Hôm nay,  

Mừng Nền Điện Ảnh Việt Nam Trên Toàn Thế Giới: Wells Fargo Tiếp Tục Làm Nhà Tài Trợ Chính

11/03/201400:00:00(Xem: 2511)
Từ ngày 10 đến ngày 13 tháng Tư năm 2014 Viet Film Fest (tên cũ là Vietnamese international Film Festival-ViFF) sẽ diễn ra ngay tại Quận Cam, California. Đại Hội Điện Ảnh Việt Nam Quốc Tế được Hội Văn Học Nghệ Thuật Việt Mỹ (VAALA) thành lập vào năm 2003 và đã diễn ra cách mỗi năm một lần, nay sẽ được tổ chức gần trung tâm Little Saigon hơn, tại UltraLuxeCinemas, Anaheim Gardenwalk. Đại hội điện ảnh sẽ bắt đầu bán vé vào ngày 8 tháng 3 tại phòng vé của rạp UltraLuxe và trên mạng ultrastarmovies.com.

Năm nay Viet Film Fest tuyển chọn 29 phim, gồm 8 phim dài và 21 phim ngắn đến từ khắp nơi trên thế giới như Việt Nam, Hoa Kỳ, Úc, Canada, Anh, Pháp, Đức, Nhật, và (lần đầu tiên) Hàn Quốc. Trong đêm khai mạc, đại hội điện ảnh sẽ trình chiếu phim Âm Mưu Giày Gót Nhọn (How to Fight in Six Inch Heels) của đạo diễn Hàm Trần, một phim hài lãng mạn đầy quyến rũ với nội dung về thế giới thời trang cao cấp của New York và Sài Gòn. Phim đoạt Giải Trống Đồng năm nay là phim dài đầu tiên của đạo diễn Thiện Đỗ, tựa đề Tiền Chùa, một phim trào phúng châm biếm đời sống vật chất trên thế giới hiện đại.

Đêm Spotlight của đại hội sẽ khởi chiếu một cuốn phim sản xuất vào thập niên 1970 và mới được phát hành trong thời gian gần đây, Number 10 Blues/Goodbye Saigon của đạo diễn Norio Osada. Nữ diễn viên ca sĩ được nhiều người yêu quý, Thanh Lan, là ngôi sao chính của phim. Cuốn phim này sẽ đưa khán trở lại không gian của miền Nam Việt Nam trước năm 1975. Trong đêm bế mạc, đại hội điện ảnh sẽ trình chiếu phim của đạo diễn kỳ cựu Charlie Nguyễn,Tèo Em, một phim hài đã làm “cháy vé” tại Việt Nam trong thời gian gần đây. Viet Film Fest năm nay sẽ cho khán giả thấy sự trưởng thành và đa dạng của nền điện ảnh Việt Nam trên toàn thế giới.


Trong đêm bế mạc, Viet Film Fest sẽ khai trương Viet Film Fest Channel để chiếu trên mạng một số phim được tuyển chọn qua những kỳ Đại Hội Điện Ảnh Việt Nam Quốc Tế trước. Đây là một cách quảng bá phim Việt Nam rộng rãi hơn để khán giả ở nhiều nước trên thế giới có thể chia sẻ và thưởng thức những câu chuyện của người Việt. Để tiếp tục liên kết cộng đồng qua phim, Viet Film Fest sẽ một lần nữa tổ chức ngày Community Day, với hai suất chiếu miễn phí cho sinh viên học sinh và quý vị cao niên vào ngày 11 tháng Tư tại Bowers Museum. Phim nổi bật của những suất chiếu này gồm dự án của các em thanh thiếu niên qua chương trình Youth in Motion, một khoá học điện ảnh của VAALA nhằm mục đích tạo điều kiện cho giới trẻ kể chuyện, tìm tiếng nói riêng của mình, và chia sẻ tầm nhìn qua phim. Để biết thêm chi tiết về Viet Film Fest cũng như toàn bộ thời khoá biểu chiếu phim, xin vào thăm trang nhà VietFilmFest.com.

Ngày và Địa Điểm tổ chức Viet Film Fest:

- Ngày 10 đến ngày 13 tháng 4:

UltraLuxe Cinemas tại Anaheim Gardenwalk

321 West Katella Avenue

Anaheim, CA 92802

- Ngày 11 tháng 4:

Bowers Museum

2002 North Main Street

Santa Ana, CA 92706

* Miễn phí cho quý vị cao niên và sinh viên học sinh có mang theo ID

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.