Hôm nay,  

Lễ Kỷ Niệm Tổ Sư Minh Đăng Quang Vắng Bóng Lần Thứ 60

08/03/201400:00:00(Xem: 3189)
Santa Ana (Bình Sa) -- Sáng Chủ Nhật ngày 2 tháng 3 năm 2014, tại chánh điện Chùa Thế Giới tọa lạc số 4728W First St, Santa Ana CA 92703 do Sư Thích Giác Chúng làm Viện Chủ đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm Tổ Sư Minh Đăng Quang vắng bóng lần Thứ 60.

Tham dự buổi lễ có qúy Sư Viêt, Miên, Lào, Thái Lan…... và một số qúy Ni Sư cùng đồng hương Phật tử. Trước khi lễ chính thức Sư Giác Chúng đã ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự tham dự của chư tôn đức Tăng Ni và đồng hương Phật tử, sau đó Sư Giác Chúng cho biết: "Nối gót theo con đường Đức Phật, Tổ Thầy và các bậc cao tăng thạc đức tiền hiền xưa nay, chúng ta không thể nào xao lãng bổn phận, không thể nào quên đi công dày vô hạn của qúy ngài, đã dày công dựng lập, khai mở cho chúng ta con đường giác ngộ và giải thoát. Chúng ta không thể nào chỉ chiêm ngưởng tán thán suông mà không thực hành những lời dạy bảo, khuyên răng hữu ích đó. Vì vậy, lý tưởng thành lập "Tăng Đoàn Du Tăng Hòa Bình Thế Giới" là mục tiêu mà chúng ta cần thực hiện.

resized_TO SU MINH DANG QUANG DSC_0494
Trong buổi lễ.

Hôm nay nhân ngày kỷ niệm đức Tổ Sư Minh Đăng Quang vắng bóng lần thứ 60, chúng tôi xin được mạn phép nhân danh một người Khất Sĩ là đệ tử của ngài để nói lên những gì cần nên nói. Vì sao? Hệ phái Khất Sĩ do ngài khai sáng với tiêu đề: "Đạo Phật Khất Sĩ Nối Truyền Thích Ca Chánh Pháp," đã khẳng định một đường hướng qúa rỏ ràng, mà khi chúng tôi thực hành đã cảm nhận những sự lợi ích an lạc. Nhìn xa hơn nữa, vào thời kỳ Đức Phật cũng nhờ Tăng Đoàn mà công việc tu tập củng như hoằng pháp đều đạt những thành qủa mỹ mãn. Do đó khi chọn đạo Phật là sự đúng đắn, đeo đuổi con đường Du Tăng lại càng chính xác hơn. Vì vậy, nhân vào lễ tưởng niệm Đức Tổ Sư Minh Đăng Quang lần nầy, chúng tôi tha thiết kêu gọi qúy vị hãy tìm hiểu sự thật về vai trò người tu sĩ để có cái nhìn đúng nghĩa của nó. Đạo Phật cao qúy là ở chỗ thực hành mà du tăng đã chứng minh điều đó. Những điều chúng tôi làm đều nằm trong khuôn khổ những lời Phật dạy, tuy nhiên do ngày nay đạo Phật đã biến chuyển khác xưa rồi nên qúy vị có thể nhìn qua hình ảnh, vai trò của người du tăng có vẽ như xa lạ, mới mẽ. Chúng ta hãy vì chánh pháp, cố gắng thực hành, cố gắng duy trì, còn ai có làm gì sai trật thì trong đời đã có sẳn công lý của nó. Một lần nữa chúng tôi kêu gọi mọi người hãy tinh tấn tu tập, bằng vào trí tuệ và lòng can đảm hãy chọn cho mình con đường đúng đắn để làm chỗ nương tựa trên đường giải thoát..."

Sau đó là phần nghi lễ chính thức bắt đầu.

Sau phần lễ mọi người cùng dùng bữa cơm chay do ban tổ chức khoản đải.

Mọi chi tiết liên lạc: Email: smgich2008@gmail.com

Điện thoại (714) 722-9621blank(714) 722-9621.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.