Hôm nay,  

Ban Hoa Hậu Áo Dài Bắc Cali Ung Hộ Madison Nguyễn Tranh Cử Thị Trưởng San Jose; Madison Nguyễn Về Nhì Bảng Thăm Dò

07/03/201400:00:00(Xem: 3416)
San Jose (Yên Lê) - Trong bầu không khí hào hứng của mùa bầu cử 2014, có một người Việt Nam đầy hi vọng tranh cử chức Thị Trưởng San Jose là đương kim Phó Thị Trưởng Madison Nguyễn tạo nên sự chú ý của cộng đồng Việt Nam khắp nơi, không riêng gì tại San Jose, thành phố lớn thứ 10 Hoa Kỳ với 1 triệu cư dân và hơn 100 ngàn người Mỹ gốc Việt.

Trưa Chủ nhật 2 tháng 3, 2014 khoảng 50 tình nguyện viên đã đến văn phòng vận động tranh cử của Madison Nguyễn trong đó có Ban Hoa Hậu Áo Dài Bắc Cali và Hoa Hậu năm 2014 là Chung Ngọc Như Thy và Á Hậu Jeannie Nguyễn.

Được biết Chung Ngọc Như Thy đã trích 1100 Mỹ Kim từ giải thưởng hoa hậu của cô để ủng hộ cho ứng cử viên Madison Nguyễn. Cô nói rằng cô rất phấn khởi vì Madison Nguyễn là người Việt Nam mà cũng là một người phụ nữ và chương trình hoạt động của vị dân cử gốc Việt này rất hữu ích cho thành phố và đồng hương Việt Nam.

Á hậu Jeannie Nguyễn cho biết Phó Thị Trưởng Madison Nguyễn đã có những chương trình hỗ trợ cho những người trẻ như là công tác quyên tặng Prom Dress- Y phục Lễ tiệc Tốt nghiệp- cho các nữ sinh trung học trong nhiều năm qua.

Hoa hậu và á hậu áo dài 2014 đã cùng các tình nguyện viên gọi điện thoại đến các cử tri để vận động cho ứng cử viên thị trưởng Madison Nguyễn, trong ngày chủ nhật này họ đã thực hiện khoảng 3 ngàn lần cuộc gọi.

SAN JOSE_Hoa Hau 1
Á hậu Jeannie Nguyễn, Madison Nguyễn, Hoa hậu Chung Ngọc Như Thy (Ảnh Lâm Trương).
Phó Thị Trưởng Madison Nguyễn phát biểu rằng rất hãnh diện được sự ủng hộ của Ban Hoa Hậu Áo Dài Bắc Cali. Những cô gái này không những xinh đẹp mà còn đại diện cho cộng đồng Việt Nam trong những sinh hoạt tích cực, họ là những người lãnh đạo trẻ trung đã tham gia vào những công tác xã hội và từ thiện.

Những người muốn làm tình nguyện viên cho văn phòng tranh cử thị trưởng của Madison Nguyễn, xin gọi số 408- 207-6667.

Theo bản thăm dò ban đầu mà tờ báo San Jose Mercury News đã công bố tuần trước thì tỉ lệ ủng hộ dành cho 5 ứng cử viên chức thị trưởng San Jose như sau: Dave Cortese 19%, Madison Nguyễn 15%, Sam Liccardo 10%, Pierluigie Oliverio 8% và Rose Herrera 6%. Số còn lại chưa có quyết định ủng hộ ai.

Trong một bản báo cáo gây quỹ của các ứng cử viên vào cuối tháng 1, 2014 thì Sam Liccardo về đầu với hơn 500 ngàn mỹ kim; tuy nhiên báo chí loan tin là ban vận động của Liccardo đã vi phạm luật bầu cử khi thông báo gây quỹ sớm hơn thời gian luật định là ngày 5 tháng 12, 2013.

Cuộc bầu cử vòng đầu sẽ diễn ra vào Thứ Ba 3 tháng 6, 2014, nếu không có ai được hơn 50% tổng số phiếu bầu thì hai ứng cử viên về nhất và về nhì sẽ vào vòng chung kết vào ngày tổng tuyễn cử 4 tháng 11, 2014.

SAN JOSE_Hoa Hau 3
Ban Hoa hậu Áo dài Bắc Cali, những tình nguyện viên cùng Madison Nguyễn trước văn phòng tranh cử (ảnh Lâm Trương).
Chiếc ghế thị trưởng San Jose sắp tới lọt vào tay ai, câu hỏi chưa có câu trả lời rõ ràng. Dân số người Mỹ gốc Việt Nam chiếm 10% thành phố San Jose. Tuy nhiên với sự tham gia bầu phiếu hăng hái của đồng hương, nhất là vào ngày 3 tháng 6, 2014, thì những lá phiếu cử tri gốc Việt Nam trong vòng đầu rất quan trọng, quyết định hai ứng cử viên vòng chung kết. Mọi cử tri trong thành phố San Jose đều có thể tham gia bầu phiếu chức thị trưởng. Hạn chót ghi danh bầu cử là ngày 19-5-2014.

Tin tức Madison Nguyễn đứng hạng nhì trong cuộc thăm dò vào tháng 2, 2014 dành cho các ứng cử viên thị trưởng San Jose làm cho những đồng hương muốn có một thị trưởng gốc Việt Nam của thành phố lớn thứ 10 Hoa Kỳ phấn khởi.

Một tin tốt khác là Dân biểu Liên bang Loretta Sanchez, thuộc Nam Cali, một vị dân cử gốc Mễ từng ủng hộ cuộc đấu tranh đòi hỏi nhân quyền và dân chủ cho Việt Nam đã chính thức ủng hộ Madison Nguyễn tranh cử chức thị trưởng San Jose.

Là một thành viên của cộng đồng tị nạn còn trẻ chưa tới 40 năm so với nhiều sắc dân khác trên nước Mỹ hùng mạnh này, là một người tị nạn thuộc sắc dân thiểu số gốc Á châu không thể sánh với các cường quốc như Tàu, Nhật, Nam Hàn, Ấn Độ, nhưng Madison Nguyễn đã vươn lên trong dòng sinh hoạt chính trị của Hoa Kỳ, đang là ứng cử viên thị trưởng San Jose đầy triển vọng.

Góp sức cho sự hãnh diện của sắc dân gốc Việt Nam, dĩ nhiên, rất cần những lá phiếu của cử tri đồng hương. Một vị lớn tuổi phát biểu rằng nếu ông có thể nói chuyện bằng tiếng Việt Nam với vị thị trưởng thành phố lớn thứ 10 Hoa Kỳ, thì quả thật là một điều thú vị và tuyệt vời. Và đây là lý do ông ủng hộ Madison Nguyễn trong chức thị trưởng San Jose.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.