Hôm nay,  

Tt Huấn Luyện Gđpt Làm Lễ Cầu Nguyện Cho Tự Do

13/02/200100:00:00(Xem: 4415)
San Bernadino (Nguyễn Ngân) - Ngày 11 tháng 1 Năm 2001 lúc 11 giờ sáng cùng một lúc với 42 cơ sở Tôn giáo, thánh thất, chùa và nhà thờ vùng Nam Cali, tại Trung tâm huấn luyện Gia đình Phật Tử cũng đã tổ chức lễ thượng nguơn và cầu nguyện cho tự do tôn giáo và dân chủ tại Việt Nam.

Buổi lễ quy tụ khoảng 100 đồng bào Phật tử vùng Sanbernadino cùng đại diện của Ban hương dẫn Trung ương GĐPT tại HK, dại diện BDH GĐPT Miền Quảng Đức và l số đơn vị trực thuộc.

Mở đầu HTr Lê Quang Dật đã trình bày ý nghĩa buổi lễ và lượt thuật quá trình tranh đấu cho quyền tự do nhất là quyền sinh hoạt của Giáo Hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất . Tiếp Theo Đại Đức Thích Phổ Hòa chính thức cử hành lễ cầu nguyện theo nghi thức Đại Thừa Phật Giáo.

Và sau cùng HTr Nguyên Kim đã tường thuật lại buổi lễ cầu an tại trung tâm VBC đêm 10/1/01 đồng thời cho phát thanh lại cuộc điện đàm của các vị lãnh đạo Tôn giáo tại Vietnam đặc biệt là thông điệp và các câu trả lời của Hòa Thượng Thích Thiện Hạnh Trưởng Tăng Đoàn Thừa Thiên HUẾ .

Theo một số Đông bào Phật tử thì đây là lần đầu tiên từ 25 năm qua đồng bào đã được tham dự l buổi lễ Phật và tham dự l buổi hội thảo tại ngay địa phương mình .

Được biết Trung Tâm huấn luyện và Tu học Thích Quãng Đức là công trình xây dựng quy mô do Ban hướng dẫn Trung ương Gia đình Phật Tử tại Hoa kỳ chủ trì trên một khu đất rộng 1 mẫu rưởi giữa trung tâm quận Sanbernadino. Hiện nay công trình đợt l là khu nhà truyền thống đã hoàn thành khoảng 80% và vì nhu cầu của đồng bào Phật tử địa phương nên tạm thời trong thời gian chờ xây chánh điện BHD đã thiết lập l Niệm Phật Đường cho đồng bào có nơi lễ bái .

Theo Đại Đức Thích Phổ Hòa : Nội trong năm 2001 này một đơn vị GĐPT sẽ được thành lập tại đây song song với các lớp dạy Việt ngữ cũng sẽ được hình thành. Lẽ dĩ nhiên là chương trình tu học của các Huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT cũng được thành lập.

Đồng bào có thể thăm viếng trung tâm theo địa chỉ sau đây: 1838 Baseline St San Bernadino, San Bernadino. ĐT ( 909 ) 423- 9488.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.