Hôm nay,  

Phong Trào Đoàn Kết VNCH Hội Luận Về Biển Đông

04/03/201400:00:00(Xem: 2855)
Garden Grove (Nguyễn Ninh Thuận) -- Buổi hội luận diễn ra vào lúc 1:00PM -5:00 PM Chủ Nhật 2 tháng 3 năm 2014 tại Thư Viện Việt Nam số 10872 Suite 214-215, Westminster, Garden Grove Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành Phong Trào Đoàn Kết Việt Nam Cộng Hòa là Giáo Sư Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Liêm, cựu Thứ Trưởng Bộ Giáo Dục Việt Nam Cộng Hòa

Nghi thức chào cờ Việt Mỹ & phút mặc niệm do Biệt Đội Văn Nghệ của anh Vũ Hải phụ trách

Quan khách tham dự gồm các ông bà: Trần Thanh Phong, Hoàng Vy, Lê Nguyễn Thiện Truyền, Châu Văn Để, Kiều Mỹ Duyên, Nguyễn Thành Trạng, Nguyễn Phước, Trung Tâm Trương Vương, TTĐHCT & phái đoàn, Nguyễn Đính Điểu, Hạnh T Hoàng, Nguyễn Văn Cất, Trần Kim Thoại, LS Hiệp ở Pháp sang, Đỗ Tiến Đức (báo Thời Luận) Phan Đại Nam (SET) và rất nhiều quan khách và đại diện các hội đoàn, đoàn thể….

A. PHẦN THUYẾT TRÌNH (1.30 PM-3:30PM): LS Đỗ Thái Nhiên điều hợp

* Tiến Sĩ Cao Văn Hở, Cao Học Hành Chánh, nguyên Phụ Tá Tổng Trưởng Tài Chánh VNCH, thuyết trình: "Giới thiệu Tham Luận Đoàn và Lược trình các giải pháp khả thi trên bình diện quốc gia, phá tan đường Lưỡi Bò và việc lập Thành Phố Tam Sa của Trung Cộng."
hoi-luan-dan-chu
Hình ảnh trong Hội Luận.

Phân Tích và Nhận Định:

1. Trung Cộng là một quốc gia có nhu cầu năng lượng rất lớn, sách lược bành trướng nhằm đáp ứng nhu cầu năng lượng gia tăng không ngừng…

2. Chiến lược biển Đông của Trung Quốc và Thủ đoạn bành trướng

3. Phương cách thực hiện Thủ đoạn bành trướng xâm lấn của Trung Quốc

4. Làm thế nào để Ngăn Chận Chiến Lược Biển Đông của Trung Quốc?

Công Ước về Luật biển 1982 (United Nations Convention on Law of the Sea - UNCLOS) là phương cách chính yếu để phá vỡ "đường lưỡi bò" chín khúc của Trung Quốc.

5. Tính chất mơ hồ của Đường Lưỡi Bò chín đoạn đã biến mất trong năm 2012

6. Tranh chấp về Thềm lục địa mở rộng (Extended Continent Shelf)

7. Bảo vệ chủ quyền, biên giới quốc gia Việt Nam và Công Ước về Luật biển 1982.

8. Thế Trận Quốc Tế Hóa Vấn Đề Tranh Chấp Biển Đông

•Philippines kêu gọi Việt Nam cùng đưa TQ ra tòa quốc tế

Ngoài Philippines, Trung Quốc và Việt Nam, Brunei, Malaysia và Đài Loan cũng có các tuyên bố chủ quyền ở biển Đông.

•Chiến lược xoay trục Châu Á, mục tiêu tái cân bằng của Mỹ sang Châu Á Thái bình dương

•Báo Nga: Hải quân và Không quân Nga sẽ trở lại Cam Ranh
hoi-luan-dan-chu-2
Hình ảnh trong Hội Luận.

*Tiến Sĩ Luật Sư Tạ Văn Tài, Giáo Sư Đại Học Havard/Hoa Kỳ thuyềt trình về đề tài: "Bảo vê lợi ích quốc gia của Việt Nam về biển, đảo ở Biển Đông bằng luật quốc tế, cùng với các nước khác có chung quyền lợi ” với CÁC LỢI ÍCH CỦA VIỆT NAM TẠI BIỂN ĐÔNG VÀ CÁC BIỆN PHÁP HÒA BÌNH ĐỂ BẢO VỆ THEO CÔNG PHÁP QUÔC TẾ, có 3 phần:

1- Các lợi ích hay quyền lợi quốc gia về đảo và biển của Việt Nam tại Biển Đông, theo công pháp quốc tế.Chủ quyền về Đảo và chủ quyền về biển là hai đối tượng của hai phần của luật quốc tế.

2- Các biện pháp hòa bình trong công pháp quốc tế về thủ tục để bảo vệ quyền và lợi ích của Việt Nam.


3- Có thể viện dẫn luật quốc nội của Việt Nam để củng cố nội lực quốc dân, chống lại áp lực của Trung quốc.

*Tiến Sĩ Phạm Kim Long, cựu Ủy Viên Giáo Dục Quận Cam, Ứng cử viên Quốc Hội Tiểu Bang California, thuyết trình về đề tài: "Những gì thực tế mà người Mỹ gốc Việt có thể làm được để tranh đấu cho Hoàng Sa-Trường Sa." Người Mỹ gốc Việt làm được gì cho Việt Nam trong tình thế hiện tại? -Câu hỏi này được đặt ra nhiều lần và nhiều đồng hương chúng ta cũng có những suy tư lẫn lộn. Người thì cho là việc lấy lại chủ quyền các quần đảo là chuyện của nhà cầm quyền VN và người Mỹ gốc Việt chúng ta không thể nhân danh họ để đòi chủ quyền. Người khác thì cho là chúng ta phải tích cực lên tiếng đòi chủ quyền vì nếu chúng ta tại hải ngoại mà không làm việc này thì chẳng lẽ không có ai làm gì và cứ để đất và biển của mình sẽ mãi mãi mất về tay giặc phương Bắc hay sao … Quyền lợi của chính phủ Hoa Kỳ thì được lèo lái bởi các dân cử trong quốc hội liên bang và tiểu bang. Các vị dân cử đó thì lại lắng nghe ý kiến từ cử tri của họ để hy vọng lần bầu cử sau đó họ vẫn còn nhận được lá phiếu của cử tri… Người Do Thái đã bảo vệ được quốc gia của họ chỉ vì họ biết xử dung cái vũ khí lợi hại của họ là lá phiếu cử tri mà người Mỹ gốc Do Thái đang có. Ông kêu gọi: Hãy SIGN AND VOTE NO đối với dự luật SCA5, một dự luật vô cùng bất công và kỳ thị qua việc tìm cách giảm bớt các học sinh Á Châu được nhận vào hệ thống đại học tại California - và gián tiếp tăng tỉ lệ người Mễ và Người Da Đen. Theo dự luật bất công này thì tỉ lệ học sinh Á Châu được nhận vào hệ thống đại học ở California sẽ từ hiện nay là 36% xuống còn 13%...
hoi-luan-dan-chu-1
Hình ảnh trong Hội Luận.

*Đốc Sự Hoa Thế Nhân, thuyết trình về đề tài: "Đề nghị giải pháp cho Việt Nam trong việc tranh chấp Biển Đông." Ngày 7-9-1951 tại thành phố San Francisco, LHQ đã tổ chức có 51 quốc gia tham dự và sau đó Hiệp ước San Francisco ra đời. Trong hội nghị, Thủ tướng kiêm Ngoại Trưởng Trần Văn Hữu đại diện Chánh phủ Quốc gia VN do Quốc Trưởng Bảo Đại lãnh đạo đã hiện diện và tuyên bố trong hội nghị rằng Hoàng Sa & Trường Sa là lãnh thổ của VN…Không có một phái đoàn nào trong số 51 quốc gia hiện diện phản đối hay bác bỏ lời tuyên bố này…Là những người Việt đang sinh sống ở hải ngoại phải đòi hỏi tập đoàn CSVN phải sáng suốt nhanh chóng thực hiện chế độ đa dân chủ đa đảng để cởi ách nô lệ với Trung Quốc, đồng thời đưa VN bắt kịp nhịp độ phát triển của nhân loại…

Phần Thảo Luận diễn ra sôi nổi. với nhiều người tham dự nêu ra những câu hỏi và góp ý rất sôi nổi xoay quanh bài thuyết trình Luật Sư Tạ Văn Tài đã phản pháo những ý tưởng của GS Cao Văn Hở… LS Đỗ Thái Nhiên thay mặt BTC cám ơn LS Tài về ý kiến và bài thuyết trình về sự hiểu biết về luật biển theo chuyên môn.

Cuối cùng là văn nghệ đấu tranh của Biệt Đội Văn nghệ của Vũ Hải rồi bế mạc.

Quý vị muốn biết mọi chi tiết của Phong Trào xin gọi phone (714) 660-8030.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.