Hôm nay,  

Dự Báo Mưa Lớn Tại Nhiều Vùng Nam California, SCE Nhắc Nhở Khách Hàng Tránh Xa Đường Dây Điện Rớt

27/02/201400:00:00(Xem: 2824)
ROSEMEAD, Calif., Ngày. 25 Tháng Hai, 2014 — Dự báo có những trận mưa lớn cho đến hết tuần trong gần như toàn vùng Southland, công ty Southern California Edison (SCE) xin nhắc nhở khách hàng rằng cúp điện có thể xảy ra, xin quí vị đừng bao giờ lại gần hoặc sờ chạm các đường dây điện rớt.

SCE sẽ từng bước bố trí thêm nhân sự cho các đội phục hồi và sửa chữa. Trung tâm điện thoại cũng có thêm đại diện để tiếp nhận và trả lời thắc mắc của khách hàng suốt những ngày cuối tuần trong thời gian mưa bão được dự đoán.

Trung Tâm Quốc Gia Dự Báo Thời Tiết tiên đoán sẽ có 2 hướng bão riêng biệt thổi qua Nam California trong vài ngày sắp tới. Trận bão thứ nhất có thể ở lại vùng bắc Southern California, nhưng sẽ có mưa rào rải rác trong vùng lòng chảo Los Angeles ngay khuya thứ Tư.

Dự báo luồng bão thứ hai mạnh mẽ hơn nhiều, có thể quạt trực tiếp qua Southern California vào chiều tối ngày Thứ Sáu, với mưa rào kéo dài sang Thứ Bảy và có lẽ cả Chủ Nhật.

Nếu nhìn thấy dây điện rớt hoặc treo lủng lẳng – ngay cả khi dường như không còn điện – xin đừng sờ chạm hoặc lại gần đó hay bất cứ thứ gì dính với nó, và xin gọi ngay cho 911.

Khách hàng có thể báo cáo cúp điện bằng cách gọi 1-800- 611-1911, lên mạng hoặc chương trình Cúp Điện SCE.

SCE sẽ cung cấp tin cập nhật về cúp điện trên trang mạng của công ty, trên Facebook và Twitter.

An toàn cho khách hàng là ưu tiên hàng đầu của SCE. Sau đây là những hướng dẫn quan trọng cần biết:

- Coi chừng đèn hiệu giao thông có thể bị cúp. Hãy coi những ngã tư này như có bảng Stop 4-bên.

- Đừng quên chuẩn bị sẵn máy phát thanh chạy pin và đèn bấm. Xem lại pin và nhớ lắp pin mới. Dùng đèn bấm để chiếu sáng trong lúc cúp điện; Xin đừng dùng nến vì nến cháy rất có thể gây ra nguy cơ hỏa hoạn.

- Đừng dùng trong nhà bất cứ máy móc hoặc thiết bị được thiết kế để nấu nướng hoặc sưởi ấm ngoài trời. Những thiết bị đó có thể thải ra ra độc khí carbon monoxide và những thứ khí độc hại khác.

- Nếu dùng máy phát điện, xin đặt máy ngoài trời và trực tiếp gắn từng thứ máy móc vào đó với một dây nối công suất cao. Nối máy phát điện trực tiếp vào mạch điện trong nhà có thể gây ra tình trạng “nạp điện ngược”, nguy hiểm cho nhân viên đội sửa chữa.

- Đóng cửa tủ lạnh và tủ đá lại để thực phẩm được giữ tươi tối đa. Đặt nhiều đá cục vào trong để giữ lạnh cho thực phẩm. Kiểm tra thực phẩm kỹ càng xem có dấu hiệu hư thối không.

- Trông sang hàng xóm để xem mọi người có được an toàn hay không.

Có phim video và tài liệu về an toàn điện tại www.SCE.com/staysafe. Chi tiết cũng được viết bằng tiếng Tây Ban Nha.

Về Southern California Edison

Là chi nhánh của công ty Edison International (NYSE:EIX), Southern California Edison là một trong những nhà máy tiện ích điện lớn nhất trên toàn quốc, phục vụ gần 14 triệu người xuyên qua 4.9 triệu trương mục khách hàng trên địa bàn phục vụ rộng 50,000 dặm vuông ở vùng Trung Châu, Duyên Hải và Nam California.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.