Hôm nay,  

Hoàng Hạc Khí Công Xuân: Văn Nghệ Vui, Khỏe, Đẹp; Táo lên trời kể ‘Doctor Pham’ không mê tiền, chỉ ưa dạy khí công

26/02/201400:00:00(Xem: 4613)
WESTMINSTER (VB) – Hoàng Hạc Khí Công luôn luôn có những bất ngờ trong mỗi lần họp mặt. Trong đêm họp mặt Xuân Giáp Ngọ tại Westminster, một cụ bà ca sĩ trên 80 tuổi đã lên sân khấu hát bài “Không Còn Mùa Thu,” với giọng ca vút cao, khỏe, và ngân vẫn tuyệt vời như giọng hát trung niên...

Đó là Giáo sư Ngọc Mai của Trường Lê Văn Duyệt. Sau khi hát xong, GS Ngọc Mai giải thích, giữ được sức khỏe và giọng ca khỏe mạnh như thế là nhờ tập Hoàng Hạc Khí Công, một phương pháp dưỡng sinh sáng lập bởi Bác sĩ Võ sư Phạm Gia Cổn.

Tưng bừng, vui nhộn, trẻ, khỏe, đẹp, văn nghệ tuyệt vời... Đó là những gì người ta thấy trong buổi ngày mừng xuân Giáp Ngọ của Nhóm Thể Dục Khí Công Hoàng Hạc.
hoang-hac-kim-anh-pgc-gs-lvd-hk-hieu
Từ trái: cô Kim Anh đánh trống giữ nhịp đọc cho Táo quân, BS Phạm Gia Cổn thồi kèn saxophone, GS Ngọc Mai hát “Không Còn Mùa Thu” và ca sĩ Hồ Kim Hiếu.

Một đặc điểm trong đêm hội ngộ còn là vũ khúc đậm nét hào hùng, yêu nước có tê n là “Dòng Máu Lạc Hồng” do đoàn lân Kim Giám Hộ trình diễn. Con rồng xuất hiện trong vũ khúc là tượng trưng cho dân tộc Việt Nam, các thanh thiếu niên múa võ, đao, kiếm, quyền cước đi đồng hành với những bước tiến bay lượn của con rồng – trông như con rồng đang phóng ra giữ Biển Đông. Giám đốc và là người hướng dẫn đoàn lân Kim Giám Hộ là nữ ca sĩ Kim Anh, một huấn luyện viên của Hoàng Hạc Khí Công.

Cô Kim Anh cũng đã đích thân cầm tay trống đánh nhịp cho màn Táo quân chầu trời, trong đó Táo bà và 2 Táo ông lên đọc về tường trình một năm của Hoàng Hạc và đủ thứ cơ sự vui như Tết. Đặc biệt, các Táo đã tường trình với Ngọc Hoàng Thượng Đế rằng dưới trần gian có ông “Doctor Pham không mê tiền, chỉ ưa ngồi quán cà phê và say mê dạy Hoàng Hạc Khí Công để giúp mọi người giữ sức khỏe.”

Các Táo không chú thích nhưng ai cũng hiểu đó là Bác si Phạm Gia Cổn, người dày công nghĩ ra phương pháp thể dục thích hợp cho mọi lứa tuổi.
hoang-hac-mua-rong
Múa rồng.

Sau lời chúc xuân cuả Gia trưởng Hoàng Hạc Trần Khắc Lục: “Tâm niệm mùa Xuân trong tôi là Xuân Hạ Thu Đông đều là mùa xuân, sức khỏe ưu tiên...” Bác sĩ Phạm Gia Cổn lên nói vài lời rằng Hoàng Hạc Khí Công là y võ học kết hợp nhuần nhuyễn để trở thành tự nhiên, thoải mái trong sinh hoạt của người tập.


Một điểm hết sức lạ có thể nhận ra dễ dàng nơi người tập Hoàng Hạc Khí Công trong đêm văn nghệ xuân này: bất kể mọi lứa tuổi, già trẻ lớn bé nam nữ, trông ai cũng đi đứng nhanh nhẹn, khỏe mạnh, tươi vui, đẹp tuyệt sắc... Phải chăng đây là kết quả môn khí công này?

Một chương trình nổi bật nữa là trình diễn thời trang áo dài, do các cựu nữ sinh Lê Văn Duyệt thực hiện. Mỗi vạt áo dài có những hoa văn độc đáo riêng, và mỗi bước đi của người mẫu Hoàng Hạc đều rất nhịp nhàng như bước chân hạc.
hoang-hac-hop-ca
Hợp ca.

Trong đêm hội ngộ Xuân cũng nổi bậc giọng ca của nữ ca sĩ Hồ Kim Hiếu -- một giọng ca hiếm hoi, xuất sắc như trời cho.

Tham dự buổi tiệc xuân Hoàng Hạc có nhiều nhân sĩ và văn nghệ sĩ nổi tiếng, như cựu đại tá Lê Bá Khiếu, LS Đoàn Thanh Liêm, nữ tài tử Kiều Chinh, nhà văn Nhã Ca, nhà báo Trần Dạ Từ, cũng như một số bác sĩ từ Đức quốc và Canada tới tham dự.

Môn phái Hoàng Hạc Khí Công do BS Phạm Gia Cổn sáng lập từ năm 2006, và tới nay đã có các lớp dạy Hoàng Hạc Khí Công tại San Jose, Portland (Oregon), Houston (Texas), Arlington (Virginia), Toronto và Montreal (Canada), Đan Mạch, Đức, Pháp, Úc, và một số nơi khác.
hoang-hac-thoi-trang-ao-dai
Thời trang áo dài.

Trong cuộc phỏng vấn trước đây của Việt Báo, BS Phạm Gia Cổn đã giải thích rằng nguyên khởi Hoàng Hạc Khí Công là do ông thấy nhiều bạn hữu cao niên vương bệnh, đau không nơi này cũng nơi kia, nên mới nghĩ là cần môn thể dục động tác nhẹ nhàng nhưng hữu ích, thích ứng cho giới cao niên, nghĩa là thích ứng mọi lứa tuổi.

Việt Báo đã phỏng vấn nhiều môn sinh Hoàng Hạc trong buổi lễ kỷ niệm 7 năm thành lập tháng 7-2013, và nhiều cụ cao niên trên 70 tuổi nói rằng tập Hoàng Hạc đã giúp dứt trừ nhiều bệnh, và cũng là cách giảm đau hiệu quả.

Độc giả quan tâm có thể vào xem thêm ở http://www.hoanghackhicong.org/hay email: theduckhiconghoanghac@gmail.comhay tới trực tiếp địa chỉ tập khí công ở Võ Đường Hapkido, 9032 Hazard Avenue, Westminster, CA 92683, nơi đây dạy Hoàng Hạc Khí Công miễn phí.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.