Hôm nay,  

27 Họa Sĩ Việt Nam Triển Lãm Tranh Tình Xuân Ở Nam Cali

25/02/201400:00:00(Xem: 3654)
Westminster (Nguyễn Ninh Thuận)- Mùa Xuân năm nay ở Cali. trăm hoa đua nở, không những đầu năm 2,3 Hội Nhiếp Ảnh đã cho dân Quận Cam chiêm ngưỡng những tấm hình chụp thật nghệ thuật. Hôm nay Thứ Bảy 22 & Chủ Nhật 23 tháng 2 năm 2014 tại Hội Trường VNCR số 14861 Moran St. Westminster, CA 92683 thuộc quận Cam, trang Báo Điện Tử “hoasivietnam.com” do họa sĩ Cát Đơn Sa (Diễm Châu) và họa sĩ ViVi điều hành, đã tổ chức một buổi triển lãm tranh vẽ các loại tranh mang tên: “Sắc Màu Việt Nam # 14” chủ đề “Tình Xuân”. Buổi triển lãm có sự góp mặt của Hội Họa Sĩ Việt Nam Hải Ngoại, Hội Họa Sĩ Oregon với các khuôn mặt họa sĩ gạo cội trong trường Mỹ Thuật Sài Gòn cùng những họa sĩ thường xuyên sinh hoạt với cộng đồng Việt tại quận Cam.
sac-mau-huynh-luong-vinh
Hình ảnh triển lãm tranh 27 hoạ sĩ.

Được biết, các họa sĩ đã sinh hoạt với nhau gần mười năm nay và lần đầu ra mắt triển lãm. Ban Tổ Chức cho biết trong buổi triển lãm 27 họa sĩ góp mặt lần nầy, sẽ có sự sắp đặt nghệ thuật và chương trình khá lý thú. Những sinh hoạt như vậy cũng đã giúp các họa sĩ đơn lẻ ở khắp nơi có cơ hội đem tác phẩm của mình giới thiệu đến khán giả yêu hội họa tại thủ phủ người Việt tỵ nạn Nam Cali. MC: Họa sĩ Cát Đơn Sa (Diễm Châu) lên cám ơn quan khách có đoạn nói: “…Tôi và anh Vi vi đứng ra mời gọi một số họa sĩ ở các Tiều bang xa và quận Cam với ý niệm là việc gì làm được hôm nay thì hôm nay hãy làm…, khi làm không ngại khó khăn vì vậy có thể không hoàn hảo, mong quý vị thông cảm và thứ lỗi cho nếu có gì sai sót… Cám ơn tất cả sự có mặt của các vị đàn anh, các vị đàn chị như: Thịnh, Ngà, Quế Hương, Kim Lợi, Cẩm Tâm… ”
sac-mau-hoa-si-v
Hình ảnh triển lãm tranh 27 hoạ sĩ.

Sau nghi thức tổ chức, BTC giới thiệu quan khách gồm Ô.Bà Nguyễn Xuân Vinh, NS Lê Văn Khoa, Cựu Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu, BS Hồ Ngọc Ẩn, HS Sum và rất nhiều học sĩ khác cùng đại diện các hội đoàn, đoàn thể, đồng hương và truyền thanh báo chí…

Mở đầu Chương trình, HS Hội Trưởng Vi Vi lên cám ơn quan khách và các Họa sĩ khắp nơi về tham dự triển lãm tranh vẽ. Ông cho biết trên sân khấu có một bức tranh và xin các Họa sĩ mỗi người một nét vẽ…
sac-mau-hoa-si
Hình ảnh triển lãm tranh 27 hoạ sĩ.

Tiếp theo HS Trương Thị Thịnh lên sân khấu cho biết bà ở miền Bắc San Jose về tham dự triển lãm, bà chia sẻ: “ Tôi sang đây hơn 30 năm, nhưng chưa tự mình làm được một buổi triển lãm tranh. Tuy tôi 87 tuổi nhưng vẫn thấy khỏe mạnh và sinh hoạt thưởng xuyên với hội. Để đánh dấu sự làm việc của mình nên có in một quyển sách, nhưng không RMS vì thiếu phương tiện …”

sac-mau-hoa-si-z
Hình ảnh triển lãm tranh 27 hoạ sĩ.

Nhiều quan khách lên chia sẻ cảm tưởng như NS Lê Văn Khoa đã nói: “ …Tôi đến để xem tranh…,nghệt thuật là sự đan kết với nhau, đó là sự kết hợp như những nốt nhạc…”, Thúy Đan ao ước có được những thiên tài để vẽ những bức tranh nổi tiếng và đáng giá như tranh Picasso… HS Lê Văn Hưởng lên sân khấu cám ơn HS Vi Vi & BTC đã tổ chức buổi triển lãm hôm nay. Ông cho biết nhóm họa sĩ của ông gồm các họa sĩ: Hoàng Kym, Bảo Trâm, Hải Trí, Huỳnh Vinh (tức Huỳnh Lương Vinh), Lê Hướng khởi sự thành lập năm 1995 tại Portland, Oregon nhằm quảng bá nghệ thuật của người Mỹ gốc Việt vùng Tây Bắc Koa Kỳ và sau nhóm này đổi tên thành VAS.
sac-mau-hoa-si-m
Hình ảnh triển lãm tranh 27 hoạ sĩ.

Cuối cùng BTC hướng dẫn quan khách đi xem tranh. Chúng tôi dừng lại bên mấy bức tranh của Thúy Vinh và cô cho biết: “ Thuý Vinh là tên ông ngoại đặt cho em. Lúc nhỏ em đã thích vẽ và học riêng rất nhiều Thầy ‘ Cần cù bù khả năng thôi ! ’ Em không có khiếu lắm đâu. Qua Mỹ học chuyên ngành về Fine Art và Graphic Design, ra trường ở CSUF. Hội họa là nghề tay trái của em và em đã vẽ hàng trăm tranh. Đây là lần thứ 8 em dự triển lãm …”. Chúng tôi dừng lại trước bức tranh collaze ( dán giấy rất đẹp) của HS Tô Kiều Nhi và được biết, cô vô hội họa năm 2006, lần đầu tiên triển lãm ở khách sạn Ramada. Hôm nay là lần thứ hai với 3 tranh thể loại sơn dầu và collaze. Cô chuyên may áo dài, nhưng đam mê nghệ thuật nên dành thì giờ vẽ được trên dưới 20 bức tranh… Cạnh bên tranh của cô là những tấm tranh thật đẹp của HS Vi Vi. Ông cho biết ông vào nghiệp vẽ lúc 13 tuổi, vẽ bìa cho tờ báo Tuổi Xanh vào năm 58. Ông dùng cây cọ để sinh sống và qua đó để có phương tiện để sáng tác tiếp theo, hiện nay sinh sống ở San Diego. Sau đó chúng tôi đến bên những bức tranh vẽ trên lụa và được HS Nguyễn Vũ chia sẻ: “ Trước đây tôi vẽ tranh lụa, nhưng sau đó vẽ sơn dầu & sơn mài…” Chúng tôi đi mấy vòng quanh phòng để ngắm tất cả các bức tranh của 27 họa sĩ với niềm đam mê…

Quý vị muốn biết sinh hoạt của những họa sĩ hải ngoại, xin liên lạc với Ban Tổ Chức qua email: hoasivietnam@gmail.com, điện thoại (909) 856-7784.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.