Hôm nay,  

VEF Gặp Cộng Đồng, Mời Dự Buổi Nói Về Giáo Dục Mỹ-Việt

25/02/201400:00:00(Xem: 2207)
WESTMINSTER -- Cơ quan VEF - Vietnam Education Foundation sẽ tổ chức buổi gặp cộng đồng tại Quận Cam vào thứ bẩy ngày 8 tháng 3 năm 2014, để trình bày về chương trình chính phủ Mỹ hỗ trợ giáo dục VN.

Chương trình VEF có thể gây ngộ nhận từ một số người, do vậy Giáo sư Nguyễn Lâm Kim Oanh đã làm sáng tỏ qua giải thích:

“Hiện tại chương trình VEF có ba sinh hoạt chính:

1. Cấp học bổng cho sinh viên Việt Nam đạt đủ điều kiện theo đuổi chương trình Cao Học và Tiến Sĩ tại các đại học hàng đầu của Hoa kỳ

2. Tạo điều kiện cho các giáo sư Việt Nam sang Hoa Kỳ để theo học, hoàn tất công trình nghiên cứu hoặc tìm hiểu quan sát để cải tiến nền giáo dục cấp Đaị Học tại VN

3. Tạo điều kiện cho các giáo sư tại Hoa Kỳ dạy các lớp cấp đại học bằng dạy trực tiếp trong khuôn viên đại học tại VN, hoặc dạy qua các chương trình và phương thức online hoặc real-time conferencing.

Tất cả các chương trình này chú trọng vào ngành khoa học (major disciplines of sciences: natural, physical, and environmental), toán, y khoa (including public health, epidemiology, and immunology), kỹ sư, và công nghệ thông tin (including information technology).

Trong quá trình hoạt động hơn 10 năm qua của VEF, đã có lúc VEF bị những tai tiếng hoặc hiểu lầm mà chính bản thân tôi cũng từng đã nghe quạ. Là một thành viên trong Ban Quản Trị của VEF đại diện cho Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ, tôi đã có dịp hiểu rõ hơn đường lối làm việc và ảnh hưởng của chương trình này trong việc đào tạo một thế hệ giới trẻ, có kiến thức chuyên môn, có cơ hội học hỏi, quan sát, và trải nghiệm sống thực trong một xã hội dân chủ.

Chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ trong chính phủ hiện tại là qua các hình thức giáo dục, trao đổi và tiếp xúc mà họ gọi là "Soft Diplomacy" - Hoa Kỳ tin rằng những người trẻ tuổi khi có cơ hội học hỏi, tiếp xúc với xã hội tự do dân chủ không ít thì nhiều sẽ thấm nhập những ý tưởng và đường lối suy nghĩ này, và mai sau khi có cơ hội, họ có thể theo đó để cải tiến xứ sở của minh


Trong gần ba năm qua làm việc cho Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ trong văn phòng Giáo Dục Quốc Tế, tôi đã chứng kiến nhiều nỗ lực như thế và đọc được những nghiên cứu tường trình sự hữu ích của "soft diplomacy" do đó tôi tin rằng các sinh viên VN trong chương trình VEF sẽ là những người mang ảnh hưởng tốt đẹp đến cho tương lai đất nước VN.”(hết trích thư)

Cũng nên nhắc rằng, VEF đi vào hoạt động từ năm 2003 và năm 2013 vừa qua đánh dấu 10 năm hoạt động của VEF. Buổi gặp gỡ, tiếp xúc lần này là một dấu mốc quan trọng trong lịch sử VEF. Trọng tâm của buổi gặp gỡ là chia sẻ thông tin về các chương trình của VEF với các thành viên trong cộng đồng. Đây là lần đầu tiên VEF tổ chức buổi gặp gỡ, tiếp xúc như vậy tại Hoa Kỳ để giới thiệu về các chương trình và hoạt động của mình tới quý vị. Buổi gặp gỡ cũng nhằm tìm kiếm những ứng viên người Việt có tiềm năng cho Chương trình Học bổng và Chương trình Học giả VEF cũng như những giáo sư Hoa Kỳ có nguyện vọng giảng dạy tại các trường đại học Việt Nam. VEF rất vinh dự khi có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc với cộng đồng tại vùng quận Cam, một khu vực trọng tâm của VEF, nơi có cộng đồng người Mỹ gốc Việt lớn nhất tại Hoa Kỳ.

VEF trân trọng kính mời tất cả thành viên trong cộng đồng, đặc biệt là quý vị người Mỹ gốc Việt, có quan tâm tới việc tìm hiểu thêm về các chương trình, hoạt động, cũng như sứ mệnh của VEF, tới tham dự buổi gặp gỡ, tiếp xúc với các chi tiết sau:

Ngày Thứ Bảy 8 tháng 3 năm 2013

Từ 3 giờ chiều đến 5 giờ chiều

Tại Việt Báo Gallery – 14841 Moran Street – Westminster, CA

Khách tham dự miễn phí va ban tổ chức sẽ có phục vụ đồ thức ăn nhẹ và giải khát.

Mọi chi tiết, xin vui lòng liên lạc với tiến sĩ Lynne McNamara tại số điện thoại 703-351-5053

Hoặc bà Nguyễn Phúc Anh Lan qua điện thư anhlannguyen@vef.gov

Để biết thêm thông tin về VEF, xin vui lòng truy cập website: www.vef.gov.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.