Hôm nay,  

Hội Chợ Tết SV Giáp Ngọ 2014: Thành Công Lớn, Quá Đông

11/02/201400:00:00(Xem: 5967)
Costa Mesa (Bình Sa)- -Thành công lớn, thành công tuyệt vời, thành công bất ngờ... Đó là lời đánh giá từ nhiều người sau Hội Tết Sinh Viên, trong khi dự đoán trước đó khó có thể thành công như mọi năm vì năm nay Hội Tết SV làm ở xa hơn (tận Fair Ground ở gần trước O.C.C.), đậu xe phức tạp hơn và đắt hơn (nếu không đậu chỗ miễn phí, phải trả tới 7 đôla), và trễ ngày tháng (sau Tết Nguyên Đán tới 8 ngày)...
hoi-tet-sv-2014-1-resized
Hình ảnh Hội Tết Sinh Viên.

Vậy mà cũng thành công lớn, dù chuẩn bị chỉ có 1 tháng.

Hội Tết Sinh Viên 2014 Bắt Đầu Mở Cửa Vào Lúc 3 Giờ Chiều Thứ Sáu Ngày 7 Tháng 2 năm 2014, tại OC Fair & Event Center số 88 Fair DR Costa Mesa, và kéo dài đến 9 giờ tối Chủ Nhật ngày 9 tháng 2 năm 2014, khi hội chợ bắt đầu mở cửa hàng ngàn đồng hương đã vào tham dự, đông nhất là các khu bán thực phẩm và Làng Việt Nam, Chợ Bến Thành, cùng các khu giải trí. Ngay từ lúc đầu các em sinh viên trong Ban tổ chức rất vui mừng khi nhìn thấy sự thương mến của đồng hương dành cho các em.
hoi-tet-sv-2014-2-resized
Hình ảnh Hội Tết Sinh Viên.

Lễ khai mạc được tổ chức vào lúc 12 giờ trưa Thứ Bảy ngày 8 tháng 2 năm 2014 tại hội trường chính, trước khi vào hội trường, tại cổng chính Anh Billy Lê, Trưởng Ban Tổ Chức Hội Chợ Tết cùng Cô Nina Trần Phương Châu, Chủ Tịch Tổng Hội Sinh Viên và một số quan khách và các thành viên trong Ban tổ chức cắt băng khai mạc, sau đó đoàn rước lá Đại Kỳ Việt Nam Cộng Hòa dẫn đầu có toán quốc quân kỳ do Liên Hội Cựu Chiến Sĩ phụ trách theo lễ nghi quân cách, lần lược tiến vào hội trường, tiếp đến đoàn Lân Gío Nam biểu diễn chào mừng quan khách và đồng hương, theo sau là các thành viên trong ban tổ chức và qúy vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể, trong khi đó tại hội trường hàng ngàn đồng hương đã ngồi sẵn, một số phải đứng chung quanh hội trường.
hoi-tet-sv-2014-3-resized
Hình ảnh Hội Tết Sinh Viên.

Mở đầu nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ và phút mặc niệm do Mũ đỏ Nguyễn Văn Hùng điều khiển. Tiếp theo sau 3 hồi chiêng trống, Ban tế lễ Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt do Giáo Sư Song Thuận hướng dẫn lên lễ đài để tế lễ tổ tiên theo nghi thức cổ truyền.
hoi-tet-sv-2014-4-resized
Hình ảnh Hội Tết Sinh Viên.

Sau phần tế lễ, Anh Billy Lê và Cô Nina Phương Châu lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự ủng hộ nhiệt tình của Công đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ, Tập Thể Chiến Sĩ, qúy Hội đoàn, Đoàn thể và đồng hương cùng qúy cơ quan truyền thông đã tích cực hổ trợ cho Tổng Hội Sinh Viên để hội Tết năm nay thành công trong một thời gian ngắn chuẩn bị, anh cũng nhắc lại, dù trải qua rất nhiều những khó khăn gặp phải, nhưng nhờ vào sự thương mến của đồng hương nên anh rất vui mừng để thấy được thành qủa như ngày hôm nay. Sau đó Ban tổ chức đã mời qúy vị đại diện Cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể qúy mạnh thường quân lên khán đài, trong lúc nầy Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa, đại diện cộng đồng và chiến hữu Phan Ngoc Lượng đại diện Liên Hội phát biểu, trong lời phát biểu hai ông đã ca ngợi tinh thần dấn thân phục vụ của giới trẻ đối với cộng đồng, rất vui mừng được nhìn thấy sự thành công như ngày hôm nay.

hoi-tet-sv-2014-5-resized
Hình ảnh Hội Tết Sinh Viên.

Tiếp theo đoàn rước kiệu linh vị Vua Hùng tiến vào hội trường, kiệu được quân lính thời vua Hùng khiêng, theo sau đoàn quân với lọng che Hoàng Hậu cùng các quần thần và hàng trăm các em sinh viên mặc áo bà ba, áo dài tứ thân tiến lên khán đài, khi kiệu được an vị Vua và Hoàng Hậu đến trước bàn thờ tiên tổ làm lễ, sau đó đoàn kiệu trở lại Làng Việt Nam để trình diễn cho đồng hương xem.

Tham dự lễ khai mạc về phía quan khách nhận thấy có Thị Trưởng và các Nghị Viên các Thành Phố Costa Mesa, Westminster, Santa Ana, Foutain Valley, Nghị Viên Chris Phan Thành Phố Garden Grove, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa, Giám Sát Viên Jannet Nguyễn, một số qúy vị dân biểu, Nghị Sĩ Tiểu Bang, Liên Bang, qúy cộng đồng San Diego, Los Angerles...
hoi-tet-sv-2014-6-resized
Hình ảnh Hội Tết Sinh Viên.

Theo một số đồng hương tham dự hội chợ Tết năm nay cho biết, đây là một hội chợ lần đầu tiên qui tụ rất nhiều các sắc dân địa phương tham dự, mặc dù địa điểm xa hơn nhưng khu đậu xe thoải mái, mọi người đều hy vọng Hội Tết sang năm nếu còn tổ chức tại khu vực nầy thì số người tham dự sẽ đông hơn.

Trong một thời gian rất ngắn, anh chị em trong Tổng Hội Sinh Viên đã tổ chức một hội chợ thành công như thế nầy là một điểm son cho những người trẻ ý thức được việc dấn thân phục vụ cộng đồng, nhất là trong công cuộc bảo tồn và phát huy văn hóa cổ truyền của dân tộc tại quê người.
hoi-tet-sv-2014-7-resized
Hình ảnh Hội Tết Sinh Viên.

Nhiều gian hàng thực phẩm cho biết khách đông tới nỗi khoảng 2 tới 3 giờ chiều Chủ Nhật là hết thịt để nước trong ngày. Trong các gian hàng nhìn thấy có rộng chỗ nhất là Hướng Đạo Việt Nam, chiếm tới 6 gian hàng, và cũng nhờ Hướng Đaạ nên trang trí Hội Tết thống nhất truyền thống dân tộc đặc sắc, với công dựng lều, dưng Làng Việt Nam, dựng cổng, dựng sân khấu và các dãy ghế rơm... Thánh thất Cao Đài nằm kế bên Đảng Việt Tân với cả 2 nơi đều nhiều hình ảnh nói về hoạt động của họ.
hoi-tet-sv-2014-12-resized
Hình ảnh Hội Tết Sinh Viên.

Gian hàng Việt Báo với tập Báo Xuân 2014 và các tuyển tập Viết Về Nước Mỹ, và các tác phẩm của nhà văn Nhã Ca -- nơi cho biết Báo Xuân vẫn được nhiều người tìm mua dù không bao giờ hạ giá.

Đông nhất là gian hàng của Hội sinh viên Dược khoa USC, nơi thử đường trong máú miễn phí và cũng có nhiều thử nghiệm y khoa khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.