Hôm nay,  

Hội Ái Hữu Tây Sơn Bình Định Kỷ Niệm 225 Năm Đống Đa

11/02/201400:00:00(Xem: 3860)
Westminnster (Bình Sa)- - Trưa Chủ Nhật 9 tháng 2 năm 2014 tại nhà hàng Moonlight, Hội Ái Hữu Tây Sơn Bình Định đã long trọng tổ chức kỷ niệm 225 năm chiến thắng Đống Đa, đây là lần Thứ 27 Hội Tây Sơn Bình Định đứng ra tổ chức. Khoảng 500 đồng hương tham dự, quan khách có qúy vị đại diện các tôn giáo, Hội Đồng Liên Tôn, qúy vị dân cử Tiểu Bang, Quận Hạt, các Thành Phố... ngoài ra có có sự hiện diện của qúy vị đại diện cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể, các hội đồng hương bạn, các cơ quan truyền thông.
tay-son-binh-dinh-dsc-0174-resized
Hình ảnh Tây Sơn Bình Định.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ phút mặc niệm, tiếp theo Ông Huỳnh Giai, Trưởng ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự tham dự của tất cả qúy vị cùng đồng hương thân hữu. Trong dịp nầy ông cho biết: "Hằng năm hội Hội Ái Hữu Tây Sơn Bình Định tổ chức kỷ niệm Chiến Thắng Đống Đa để tưởng nhớ đến mùa Xuân Kỷ Dậu 1784 Vua Quang Trung đại thắng Quân Thanh, đây cũng là ngày giỗ chung cho toàn thể anh hùng liệt nữ sau hơn bốn ngàn năm dựng nước, giữ nước. Đây cũng là ngày để lưu truyền cho cho con cháu chúng ta những thế hệ mai sau biết để tiếp tục bảo tồn lãnh thổ, lãnh hải và phát huy truyền thống dân tộc tại quê người..."

Tiếp theo phần cung nghinh linh vị Đại Đế Quang Trung do đoàn quân tướng trong y phục cổ truyền vào an vị trên bàn thờ, sau đó 3 hồi chuông trống được gióng lên, mọi người đều đứng trang nghiêm để ban tế lễ cữ hành lễ dâng hương theo nghi thức cổ truyền có phần đọc nghệ chúc kể về công trạng lẫy lừng của Đại Đế Quang Trung trong chiến thắng Đống Đa và xin ngài phù hộ cho đất nước sớm có tự do dân chủ, nhân quyền được tôn trọng, lãnh thổ, lãnh hải được vẹn toàn.
tay-son-binh-dinh-dsc-0158-resized
Hình ảnh Tây Sơn Bình Định.

Sau đó ban tổ chức mời mọi người lần lượt lên niệm hương trước bàn thờ với di ảnh của Đại Đế Quang Trung để tưởng niệm công đức của vị anh hùng dân tộc, một vị Tướng tài ba mà nhiều sử gia đã ví ngài như Nã Phá Luân của Pháp.


Sau đó Bác Sĩ Nguyễn Chí Vỹ, Hội Trưởng Hội Tây Sơn Bình Định lên nhắc lại tóm lược lịch sử Vua Quang Trung đại thắng quân Thanh, ông nói: "chiến thắng Đống Đa là mồ chôn của hàng vạn quân Thanh và là nơi mà Tướng Sầm Nghi Đống thất trận phải thắt cổ tự tử... Ông cũng đã chỉ trích nhà cầm quyền cộng sản đang chủ trương phi giáo dục, phản văn hóa, xuyên tạc lịch sử, đảng cộng sản Việt Nam đã độc tài, toàn trị, mù quán đàn áp dân lành, sửa đổi lịch sử dân tộc..."
tay-son-binh-dinh-dsc-0151-resized
Hình ảnh Tây Sơn Bình Định.

Tiếp theo Ban Tù Ca Xuân Điềm lên trình bày bản nhạc "Chiến Thắng Xuân Kỷ Dậu" Thơ của Nhà thơ Nguyên Dzuy, Xuân Điềm phổ nhạc. Sau đó là phần biểu diễn võ thuật Bình Định, người giới thiệu cũng đã nhắc lại câu "Ai về Bình Định mà coi, Con gái Bình Định múa roi đi quyền." Và sau đó anh giới thiệu cháu Nguyễn Hoàng Nam lên trình diễn môn võ Bình Định và màn quyền thật ngoạn mục.

Tiếp theo Nhà Văn Đặng Phú Phong lên giới thiệu về Đặc San "Tây Sơn Bình Định" Kỷ niệm 27 năm thành lập Hội Ái Hữu Tây Sơn Bình Định (1987-2014). Đặc san dày 380 trang với nhiều tài liệu và bài vở giá trị do những cây bút Bình Định và những nhà văn, nhà nghiên cứu đóng góp. Trong phần giới thiệu Nhà Văn Đặng Phú Phong đã đọc mấy câu thơ trong bài thơ Quang Trung Đại Đế Ta: "Giặc Tàu kia có nợ ta đòi, Cho dù một tất đất thôi, Quyết tâm giành lại đời đời chẳng phân..."
tay-son-binh-dinh-dsc-0131-resized
Hình ảnh Tây Sơn Bình Định.

Đặc San với nhóm chủ biên gồm: Đặng Phú Phong, Lê Cẩm Khoáng, Lê Anh Dũng, Võ Ngọc Uyển, Bùi Thúc Khán, Nguyễn Hữu Cúc, Phạm Lê Huy.

Chương trình tiếp tục với phần văn nghệ, trong dịp nầy Ban tổ chức cũng đã mời quan khách cùng đồng hương tham dự dùng bữa cơm trưa do Ban tổ chức khoản đãi.

Đồng hương muốn có Đặc San xin liên lạc về: Hội Tây Sơn Bình Định 10161 Bolsa Ave # 202C Westminster, CA 92683. Điện thoại (714) 775-2222, (714) 775-2882.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.