Hôm nay,  

Tổng Hội Cư Sĩ Họp Mặt Truyền Thống Tăng Ni Trẻ PG Hằng Năm Kêu Gọi Tăng Ni Trẻ Tiếp Nối Phật Sự Của Thế Hệ Thầy Tổ

06/02/201400:00:00(Xem: 4610)
Santa Ana (Bình Sa) -- Chiều Chủ Nhật ngày 2 tháng 2 năm 2014, tại trụ sở Tổng Hội Cư Sĩ Phật Giáo Việt Nam Tại Hoa Kỳ, một buổi họp mặt truyền thống Tăng Ni trẻ Phật Giáo Hải Ngoại được tổ chức với sự tham dự của khoảng 50 Tăng Ni trẻ và một số qúy vị Cư Sĩ.

Buổi họp qui tụ qúy vị Tăng Ni Trẻ cư ngụ trong vùng Nam California, nhằm mục đích kêu gọi qúy Tăng Ni trẻ tiếp nối công tác Phật sự của qúy Thầy Tổ trên con đường hoằng dương chánh pháp.

Buổi lễ dưới sự chứng minh của Hòa Thượng Thích Nguyên Trí, Phó Chủ Tịch Nội Vụ Hội Đồng Điều Hành Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ, Viện Chủ Chùa Bát Nhã.

Mở đầu là lễ cầu an do qúy Thượng Tọa Đại Đức Tăng Ni tham dự thực hiện. Tiếp theo là phần chụp hình lưu niệm đầu Xuân.

Sau đó Tiến Sĩ Huỳnh Tấn Lê, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành Tổng Hội Cư Sĩ Phật Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ lên ngỏ lời chào mừng và chúc Tết qúy chư Thượng Tọa, Đại Đức Tăng Ni tham dự.
hop-mat-tang-ni-tre-3-resized
Trong buổi họp mặt Tăng, Ni trẻ tại Tổng Hội Cư Sĩ.

Tiếp theo là Đạo Từ đầu Xuân của HT. Thích Nguyên Trí. Mở đầu Hòa Thượng chúc qúy Tăng Ni cùng các Phật tử một năm mới an lạc, sau đó HT. cảm ơn Giáo Sư Huỳnh Tấn Lê và phu nhân trong nhiều năm qua đã hết lòng lo cho công tác Phật sự nhất là về phương diện tinh thần cũng như vật chất để công tác Phật sự được viên thành. Nói với qúy Tăng Ni trẻ HT nói: "Giáo Hội mong mỏi những đóng góp của giới trẻ từ lớp nầy sang lớp khác để tiếp nối con đường Phật sự, chúng ta hãy trăm người như một, ngàn người như một, vai sát vai, cùng bên nhau, thương yêu nhau, đoàn kết lẫn nhau thì không có gì mà chúng ta không làm được. HT. chân thành cảm ơn tất cả và rất mong được sự đóng góp nhiệt tình của giới trẻ. Trong dịp nầy Hòa Thượng cũng khuyên các vị Tăng Ni trẻ dù khó khăn đến đâu cũng phải cố gắng học hành, bỡi vì văn hóa là chìa khóa cho tất cả sự việc để mở đường cho hạnh nguyện chúng ta đang theo đuổi.

Tiếp đến là phần lì xì đầu Xuân do Tổng Hội Cư Sĩ thực hiện, Tiến Sĩ Huỳnh Tấn Lê đã đích thân trao cho những người tham dự một bao lì xì màu đỏ để mừng tuổi đầu năm.

Sau đó tất cả mọi người cùng dùng cơm chay do Tổng Hội Cư Sĩ khoản đãi và thưởng thức chương trình văn nghệ đầu Xuân, mở màn với bản "Kính Nhớ Ơn Thầy" do Phật tử Diệu Đức trình diễn thật xuất sắc đã được tán thưởng nhiều tràng pháo tay nồng nhiệt khen ngợi, theo sau là phần trình diễn của qúy vị Tăng, Ni trẻ trong các bản nhạc đón Xuân, làm cho buổi họp mặt trở nên sinh động trong không khí vui tươi của những ngày Tết Giáp Ngọ.

Trước khi chia tay nhau qúy Tăng Ni trẻ còn hẹn gặp nhau trong ngày đón Xuân Ất Mùi 2015.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.