Hôm nay,  

Liên Đoàn Hướng Đạo Hoàng Sa

24/01/201400:00:00(Xem: 3533)
Tin:Nguyễn Trí Tuệ

Ảnh: Hồ Đăng

Đúng 40 năm sau ngày hải chiến Hoàng Sa 19/01/1974, vào sáng Chủ Nhật ngày 19 tháng 1 năm 2014 vừa qua, tại công viên Magnolia thuộc thành phố Garden Grove, Liên Đoàn Hướng Đạo Hoàng Sa, thuộc Miền Tây Nam Hoa Kỳ đã tổ chức lễ tưởng niệm 40 năm trận hải chiến Hoàng Sa.

Thành phần tham dự gồm có quý Trưởng trong Ban Thường Vụ Hội Đồng Trung Ương – Hướng Đạo Việt Nam:

_Trưởng Trần Xuân Đức –Phó Chủ Tịch

_Trưởng Nguyễn Trí Tuệ -Tổng Thư Ký

_Trưởng Hồ Đăng -Ủy Viên Liên Lạc và Phát Triển Hướng Đạo Trưởng Niên

_Trưởng Nguyễn Tư Nhân –Đại Diện Miền Tây Nam Hoa Kỳ và quý Trưởng thuộc các Liên Đoàn trong Miền là Lam Sơn, Hoa Lư, Hùng Vương, Chí Linh, và Làng Bách Hợp Quảng Tế.

Sau nghi thức chào cờ, 2 em Hướng Đạo Sinh đã đọc sơ lược tiểu sử Cố Trung Tá Ngụy văn Thà bằng song ngữ, sau đó, Thiếu Trưởng Thiếu Đoàn Ngụy văn Thà là Tr. Tuấn đã trình bày về quần đảo cùng hải chiến Hoàng Sa bằng Anh ngữ để các em hiểu rõ về chủ quyền và lịch sử Việt Nam. Chương trình được nối tiếp là phần dâng hương trước bàn thờ Tổ Quốc của tất cả quan khách, các Trưởng, các Phụ huynh và toàn thể Hướng Đạo Sinh.
huong-dao-pc1f-vb1-resized
Thật xúc động với phần phát biểu những lời rất chân tình của các Trưởng đại diện HĐTƯ/HĐVN.


Buổi lể chấm dứt với cái vị chát của Trà, và ngọt ngào của bánh, trong thông điệp chính thức của Liên Đoàn Hoàng Sa đã gửi đến các em, các phụ huynh, và tất cả mọi người có mặt

"Đất nước Việt Nam có khi thịnh khi suy, lịch sử Việt Nam có khi hưng khi phế, thế hệ trước không giữ được Hoàng Sa nhưng không phải vì thế mà Hoàng Sa trở thành đất của Trung Quốc hay của bất cứ một quốc gia nào khác. Dân tộc Việt Nam, các thế hệ Việt Nam hôm nay và mai sau phải nhớ rằng: Bất cứ khi nào các điều kiện kinh tế, chính trị và quân sự cho phép, một trong những việc đầu tiên là phải lấy lại Hoàng Sa.".

Liên Đoàn Trưởng, Trưởng Nhan Thiện Hùng cho biết trong mỗi buổi sinh hoạt, các em đoàn sinh ngoài việc học hỏi các kỹ năng hướng đạo, sẽ được học thêm về lịch sử và văn hóa Việt Nam.

Được biết Liên Đoàn Hướng Đạo Hoàng Sa thuộc Miền Tây Nam Hoa Kỳ, Hội Đồng Trung Ương – Hướng Đạo Việt Nam mới thành lập và đang sinh hoạt hàng tuần, mỗi Chủ Nhật từ 9:00 giờ sáng đến 12 giờ trưa tại công viên Magnolia, góc đường Magnolia và Orangewood. Quý vị phụ huynh nào muốn đưa con em đến sinh hoạt, xin ghé đến đây để tận mắt nhìn thấy các em sinh hoạt.

L/L: Trưởng Nhan Thiện Hùng

(714)230-5362

Liendoanhoangsa@yahoo.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.