Hôm nay,  

Cột Mốc Quan Trọng Của Số Người Ghi Danh Được Phổ Biến Bởi Covered California Và Sở Dịch Vụ Chăm Sóc Sức Khỏe

23/01/201400:00:00(Xem: 3838)
Đến Ngày 31 Tháng Mười Hai Năm 2013 Hơn Một Nửa Triệu Người Dân California Ghi Danh Tham Gia Các Chương Trình Bảo Hiểm Y Tế của Covered California – Số Lượng Người Ghi Danh Vào Tháng Giêng Đẩy Số Đó Vượt Quá 625,000; Dưới Đạo Luật Bảo Hiểm Y Tế Vừa Túi Tiền Hơn 1.2 Triệu Người Ghi Danh Vào Chương Trình Medi-Cal

SACRAMENTO, Calif – Covered California™ và Sở Dịch Vụ Chăm Sóc Sức Khỏe California (California Department of Health Services, DHCS) thông báo hôm nay rằng dưới Đạo Luật Bảo Vệ Bệnh Nhân và Bảo Hiểm Y Tế Vừa Túi Tiền (Patient Protection and Affordable Care Act) 500,108 người dân California ghi danh vào chương trình bảo hiểm y tế và các chương trình tuyển chọn cho đến cuối năm 2013, trong khi 584,000 người nộp đơn đã được xác định có khả năng hợp lệ nhận bảo hiểm Medi-Cal. DHCS cũng đã chuyển tiếp 630,000 người vào chương trình Medi-Cal từ Chương Trình Bảo Hiểm Y Tế Với Lợi Tức Thấp (Low Income Health Program) của tiểu bang.

Các con số thống kê, phản ánh hoạt động ghi danh từ ngày 1 tháng mười đến ngày 31 tháng mười hai năm 2013, cho thấy rằng nhu cầu về bảo hiểm sức khỏe tại California vẫn còn mạnh. Và tổng số sơ bộ của người ghi danh vào các chương trình bảo hiểm y tế của Covered California từ ngày 1 tháng mười năm 2013 đến ngày 15 tháng giêng năm 2014 tăng lên đến hơn 625,000, chứng minh rằng sức sống mãnh liệt trong thị trường bảo hiểm y tế mới vẫn còn tiếp tục.

“Chúng tôi cảm thấy được khuyến khích bởi sự quan tâm và tham gia nhiệt tình trong chương trình trao đổi bảo hiểm y tế của tiểu bang,” ông Giám Đốc Điều Hành của Covered California, Peter V. Lee, nói. “Trong khi mục đích của chúng tôi là theo thời gian tất cả mọi người dân California hợp lệ có được bảo hiểm sức khỏe, các ước tính độc lập cho chương trình ghi danh hợp lệ để nhận trợ giúp của Covered California đến thời hạn vào ngày 31 tháng ba có khoảng từ 487,000 đến 696,000 người. Các con số ấn tượng này của suốt nửa phần đầu của thời hạn ghi danh và đà của người ghi danh tiếp tục trong tháng giêng cho chúng tôi biết rằng chúng tôi đang theo đúng mục tiêu để đạt được, nếu không vượt quá, những số ước tính ghi danh đó khi chúng tôi tiếp tục tiến tới mục tiêu.”

Ông Lee cho biết rằng trong số đã ghi danh rồi, 424,936 người hợp lệ để nhận trợ giúp.

“Chúng tôi hài lòng rằng người dân California – là lần đầu tiên cho nhiều người – có được bảo hiểm y tế có phẩm chất và vừa túi tiền để bảo vệ chính họ và gia đình của họ,” ông Lee nói thêm.

Ông Toby Douglas, giám đốc của DHCS, một cơ quan quản lý chương trình Medi-Cal, nói rằng sở dịch vụ chăm sóc sức khỏe nghĩ rằng nhu cầu cao về bảo hiểm y tế sẽ tiếp tục.

“Thật là hứng thú khi thấy nỗ lực chung của chúng tôi vẫn còn có đà và nỗ lực đó trao cho những người dân thiếu thốn tại California một cơ hội mới để có được bảo hiểm y tế trong chương trình Medi-Cal,” ông Douglas nói. “Với việc ghi danh quanh năm cho chương trình của chúng tôi, chúng tôi mong đợi được gia tăng số thành viên mới trong suốt năm 2014 và sau đó.”

Ông Douglas cho biết rằng các cựu thành viên của chương trình LIHP và các thành viên vừa mới được hợp lệ vì việc nới rộng Medicaid của Đạo Luật Bảo Hiểm Y Tế Vừa Túi Tiền sẽ nhận được sự chăm sóc sức khỏe có phẩm chất cao từ các chương trình bảo hiểm y tế có giám sát của Medi-Cal. Sự lựa chọn chương trình sức khỏe có thay đổi tùy theo quận và bao gồm nhiều chương trình bảo hiểm y tế được đề nghị cho những người mua bảo hiểm qua Covered California.

Từ ngày khai trương vào ngày 1 tháng mười của cổng ghi danh của Covered California cho đến ngày 31 tháng mười hai, đơn xin trực tuyến được ước tính bắt đầu cho 1,993,012 người đang tìm mua bảo hiểm. Trong tháng mười hai, 400,096 người được ghi danh vào chương trình bảo hiểm để nhận trợ cấp hoặc không được nhận trợ cấp qua Covered Californa, số lượng này vượt quá số lượng ghi danh của 78,377 người trong tháng mười một.

Chương trình Medi-Cal đạt được các số lượng tương tự trong tháng mười hai, với 405,000 người nộp đơn được xác định có thể hợp lệ để nhận bảo hiểm y tế, cao hơn nhiều số lượng 108,000 người nộp đơn trong tháng mười một. Trong thời gian ba tháng từ tháng mười đến tháng mười hai, tổng cộng 584,000 người nộp đơn được xác định có khả năng hợp lệ cho chương trình Medi-Cal qua cổng ghi danh.

Những người ghi danh vào các chương trình bảo hiểm y tế của Covered California mà đã trả phí bảo hiểm cho tháng đầu được nhận bảo hiểm sức khỏe có hiệu lực từ ngày 1 tháng giêng, nhưng thời gian ghi danh tiếp tục cho đến ngày 31 tháng ba, cho nên người tiêu dụng được thúc giục ghi danh vào chương trình bảo hiểm cho năm 2014.

“Mức quan tâm thật ấn tượng, nhưng trong lúc này người tiêu dụng cần đi tới bước quan trọng là trả phí cho chường trình bảo hiểm của họ thì bảo hiểm y tế của họ mới có hiệu lực,” ông Lee nói. “Để hỗ trợ người tiêu dụng với bước này, chúng tôi đã thêm vào một phần trên trang mạng của chúng tôi cung cấp thông tin về cách thức thanh toán phí bảo hiểm. Chúng tôi cũng cho ra mắt các quảng cáo bằng hai thứ ngôn ngữ để nhắc nhở người ghi danh thanh toán phí bảo hiểm của họ.”

Dữ liệu của tháng mười hai cho thấy một xu hướng cải tiến về số lượng người ghi danh và đơn xin của người gốc Mỹ La Tinh (Latino).

Trong số 395,614 người tiêu dụng mà đã xác nhận sắc tộc của họ, gần 20% cho biết rằng họ là người Mỹ nói tiếng Tây Ban Nha, người Mỹ gốc La Tinh hoặc người Mỹ gốc Tây Ban Nha. Ngoài ra, khoảng chừng 30 phần trăm người tiêu dụng đã nộp đơn rồi nhưng chưa chọn một chương trình bảo hiểm tự xác nhận mình là người Mỹ nói tiếng Tây Ban Nha, người Mỹ gốc La Tinh hoặc người Mỹ gốc Tây Ban Nha. Con số này được so sánh với con số ước tính rằng khoảng 46 phần trăm người dân California hợp lệ để nhận trợ giúp là người Mỹ gốc La Tinh.

“Chúng tôi đang trong quy trình vừa tinh chỉnh cách chúng tôi đánh giá nhân khẩu ghi danh của chúng tôi và, quan trọng hơn, vừa tập trung nhiều hơn vào tiêu điểm của chúng tôi để đảm bảo thêm nhiều người Mỹ gốc La Tinh nộp đơn và ghi danh vào chương trình bảo hiểm,” ông Lee nói. “Chúng tôi có nhiều việc để làm trong ba tháng tới để xây dựng việc làm tiếp cận của chúng tôi đối với dân số quan trọng này và hỗ trợ những người đã nộp đơn để hoàn thành quy trình.”


Trong suốt ngày 31 tháng mười hai, 125,033 người tiêu dụng ở lứa tuổi 18 đến 34 ghi danh vào chương trình bảo hiểm y tế, hoặc 25% của người tiêu dụng đã ghi danh. Nhóm tuổi này đại diện khoảng 25 phần trăm dân số của tiểu bang nhưng khoảng chừng 36 phần trăm trong số đó hợp lệ để nhận trợ giúp.

Hầu hết người tiêu dụng – 303,016, hoặc khoảng 61 phần trăm – đăng ký cho chương trình Bạc (Silver), chương trình với chi phí thấp thứ hai trong các chương trình bảo hiểm bốn cấp. Khoảng 85 phần trăm người tiêu dụng trong tất cả bốn cấp kim loại được nhận một loại hỗ trợ tài chánh nào đó.

Anthem Blue Cross of California, Blue Shield of California, Kaiser Permanente và Health Net dẫn đầu trong các chương trình bảo hiểm được chọn, toàn bộ phản ánh gần 96% của tổng số người ghi danh.

Trong Chương Trình Bảo Hiểm Y Tế Dành Cho Tiểu Doanh Nghiệp (Small Business Health Options Program, SHOP) của Covered California, hơn 289 doanh nghiệp nhỏ đã nộp đơn cho bảo hiểm y tế, tất cả đều hoàn thành việc ghi danh của họ. Tổng cộng 2,155 nhân viên và người nhà của họ được người chủ cung cấp bảo hiểm y tế.

Người tiêu dụng cũng được nhắc nhở rằng có nhiều cách để ghi danh vào các chương trình bảo hiểm y tế của Covered California và Medi-Cal, bao gồm trực tiếp đến ghi danh với sự giúp đỡ của hàng ngàn Đại Lý Bảo Hiểm Được Chứng Nhận, Chuyên Gia Tư Vấn Ghi Danh Được Chứng Nhận và nhân viên thẩm định sự hợp lệ của quận đã được huấn luyện, cũng như tự mình ghi danh trực tuyến. Người tiêu dụng có thể tìm đến những người hỗ trợ trực tiếp bằng cách truy cập trang “Tìm Hỗ Trợ Tại Địa Phương” (Find Local Help) tại trang mạng CoveredCA.com.

Người tiêu dụng phản ứng khả quan về quy trình nộp đơn cho Covered California và Medi-Cal. Trong ba tháng đầu, ít nhất 60 phần trăm người hoàn thành việc ghi danh nói rằng quy trình nộp đơn là “dễ dàng.”

“Chúng tôi chứng kiến rất nhiều hoạt động của người tiêu dụng không chỉ trên trang mạng mà tại Trung Tâm Dịch Vụ của chúng tôi, và đó là dấu hiệu cho thấy có rất nhiều người quan tâm đến việc chúng tôi làm,” ông Lee nói. “Rõ ràng là dân chúng muốn có được bảo hiểm y tế để họ có được sự an tâm và cảm thấy an toàn, những điều mà họ xứng đáng được có. Trong khi nhiều ngàn người đã dễ dàng ghi danh và có được bảo hiểm y tế, chắc chắn cũng có những người dân California chưa có được trải nghiệm tốt đẹp khi mua bảo hiểm. Chúng tôi đang nghiên cứu và cải tiến quy trình khi chúng tôi tiếp tục tiến tới.”

Đây là một tiêu biểu về những gì người dân nói qua các khảo sát và phương tiện truyền thông xã hội vào tháng mười hai:

“Tôi đã nhận được thẻ ID! Tôi chỉ muốn nói cảm ơn. Trong tất cả các mối lo âu trong đời tôi, tôi không còn phải lo lắng về bảo hiểm y tế nữa. Nghề nghiệp của tôi là một ngành không ổn định – giáo dục đại học – và đây là một hồng ân vượt sự mong đợi của tôi.” – Robin (qua Facebook)

“Tôi sẽ đi gặp Bác Sĩ MỚI của tôi … Dùng bảo hiểm MỚI của tôi qua Covered California!! Cảm Ơn … TÔI THẬT BIẾT ƠN!!!” – James (qua Facebook)

“Chồng của tôi đã đăng ký và đang tiết kiệm được $200/tháng với bảo hiểm sức khỏe tốt hơn!” – Kathy (qua Twitter)

“Anh họ của tôi nói với tôi rằng anh ấy đã ghi danh vào @CoveredCA. Trong hai năm vừa qua anh ấy đã không có bảo hiểm y tế và anh ấy rất vui mừng là giờ mình đã có được bảo hiểm.” – Jenya (qua Twitter)

“Thành công rồi. Hôm qua tôi đi khám bác sĩ lần đầu tiên. Các toa thuốc đã được chuyển giao. Tôi cũng thích bác sĩ của tôi. Cảm ơn!” – Pamela (qua Twitter)

Sơ Lược về Covered California

Covered California là thị trường của tiểu bang dành cho Đạo Luật Bảo Vệ Bệnh Nhân và Bảo Hiểm Y Tế Vừa Túi Tiền của chính quyền liên bang. Covered California, với sự hợp tác của Sở Dịch Vụ Chăm Sóc Sức Khỏe California, được giao trách nhiệm thiết lập một thị trường bảo hiểm y tế mới, nơi mà các cá nhân và tiểu doanh nghiệp có thể tiếp cận các chương trình bảo hiểm y tế vừa túi tiền. Với bảo hiểm y tế bắt đầu vào năm 2014, Covered California giúp các cá nhân xác định xem họ có hợp lệ hay không để được nhân hỗ trợ bảo phí có sẵn tùy theo mức lợi tức để cắt giảm chi phí bảo hiểm hoặc họ có hợp lệ cho Medi-Cal với chi phí thấp hoặc không phí tổn hay không. Sau đó người tiêu dụng có thể so sánh các chương trình bảo hiểm y tế và chọn một chương trình tốt nhất cho nhu cầu y tế và tài chánh của họ. Các tiểu doanh nghiệp có thể mua các chương trình bảo hiểm y tế với giá cạnh tranh và cho nhân viên của họ khả năng lựa chọn từ hàng loạt chương trình bảo hiểm y tế và có thể hội đủ tiêu chuẩn để nhận các khoản tín thuế liên bang.

Covered California là một phần độc lập của chính quyền tiểu bang, đảm trách việc làm cho thị trường mới làm việc có hiệu lực cho người tiêu dụng tại California. Covered California được giám sát bởi hội đồng quản trị có năm thành viên được chỉ định bởi vị Thống Đốc và Nhà Lập Pháp. Để biết thêm thông tin về Covered California, vui lòng truy cập www.CoveredCA.com.

Sơ Lược về Sở Dịch Vụ Chăm Sóc Sức Khỏe

Sở Dịch Vụ Chăm Sóc Sức Khỏe (Department of Health Care Services, DHCS) hoạt động để duy trì và cải tiến sức khỏe về tâm thần và thể xác của tất cả các người dân California. DHCS cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho hơn 8.5 triệu người dân California qua Medi-Cal, bao gồm cả dịch vụ y tế, nha khoa, sức khỏe tâm thần, dịch vụ điều trị cho việc sử dụng ma túy và rượu và dịch vụ dài hạn và hỗ trợ. Công việc này được thực hiện qua sự đầu tư của khoảng 70 tỷ đô hàng năm từ các ngân quỹ công cộng để chăm sóc các gia đình với lợi tức thấp, trẻ em, phụ nữ mang thai, người già và người tàn tật. DHCS chú tâm vào cung cấp dịch vụ có phẩm chất và hiệu quả chủ yếu là qua các hệ thống chăm sóc có phối hợp hơn được cung cấp bởi 21 chương trình chăm sóc sức khỏe có giám sát trong tất cả 58 quận của California. Để biết thêm thông tin về DHCS, vui lòng truy cập www.dhcs.ca.gov.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.