Hôm nay,  

Tổ Đình Minh Đăng Quang Bế Mạc Lễ Hội Phật Ngọc

23/01/201400:00:00(Xem: 3185)
Santa Ana (Bình Sa)- - Tổ Đình Minh Đăng Quang đã long trọng tổ chức Bế mạc Lễ Hội Phật Ngọc Hòa Bình Thế Giới được tổ chức vào lúc 2 giờ chiều Chủ Nhật Ngày 19 tháng 1 năm 2014 với sự tham dự của qúy Chư Tôn Đức Tăng Ni, qúy vị quan khách, qúy vị đại diện các đoàn thể Phật giáo và hằng trăm đồng hương Phật tử.

Điều hợp chương trình Ni Sư Thích Nữ Tiến Liên.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, Phật Giáo Kỳ và phút nhập Từ Bi Quán, tiếp theo Ni Sư Tiến Liên nói: "Tượng Phật Ngọc Hòa Bình Thế Giới đã có duyên lành được dừng chân tại Tổ Đình Minh Đăng Quang, phát xuất từ tâm nguyện của Hòa Thượng Viện Chủ Tổ Đình Minh Đăng Quang cùng Chư Tôn Đức Tăng Ni và đồng hương Phật tử trong vùng Nam California có thiện duyên được chiêm bái, cầu nguyện. Tôn tượng Phật Ngọc là thông điệp hy vọng hòa bình và an lạc đến với hàng ngàn người dân Việt Nam đang sinh sống tại đây, mà trong qúa khứ vốn đã từng gánh chịu qúa nhiều khổ đau vì chiến tranh và thù hận do vô minh và dục vọng của con người. Dân tộc Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử đã trải qua biết bao đau thương khổ lụy từ những cuộc chiến tranh do ngoại xâm và nội chiến tương tàn. Chính vì lẽ đó nên người dân Việt Nam hơn ai hết thấm thía những giá trị căn bản của hòa bình càng hiểu và càng trân trọng và qúy kính những gì Phật dạy. Vui thay chúng ta sống không hận thù, bỡi vì trong thế gian nầy, chẳng phải hận thù trừ được hận thù, chỉ có từ bi mới trừ được hận thù đó là định luật từ ngàn xưa."
be-mac-phat-ngoc-dsc-1223-resized
Hình ảnh Lễ Bế Mạc Lễ Hội Phật Ngọc.

Tiếp theo Ni Sư giới thiệu chư tôn chứng minh buổi lễ có Đệ I chứng minh, Hòa Thượng Thích Giác Lượng; Đệ II chứng minh, HT. Thích Nguyên Trí; Đệ III chứng minh, HT. Thích Nhật Quang; Chủ Sám, HT. Thích Minh Tuyên, HT. Thích Minh Hồi. Ngoài ra còn có sự hiện diện của qúy HT. Thích Thông Hải và quý chư tôn đức Tăng Ni cư ngụ trong vùng Nam California.

Sau đó Ni Sư cũng đọc Thông Điệp chúc mừng gởi đến từ văn phòng Tổng Thống Obama và điện thư chúc mừng của qúy vị lãnh đạo tôn giáo bạn, qúy vị Nghị Sĩ, Dân Biểu từ các Tiểu Bang và các nơi xa không đến tham dự được.

Sau đó các em Gia Đình Phật Tử lên trình diễn lễ "Dâng Hoa Cúng Phật."

Tiếp theo qúy Chư Tôn Đức chứng minh và Sám Chủ lên niệm hương lễ Phật. Sau đó Nhóm Hương Thiền cử nhạc Trầm Hương Đốt. Cũng nên nhắc rằng, trong lễ khai mạc Phật Ngọc trước đó, Nhóm Hương thiền cũng đã hát cúng dường trong nghi thức khai mạc.

Ban tổ chức cung thỉnh Hòa Thượng Thích Giác Lượng, Đệ I Chứng Minh lên Ban Đạo Từ, HT. tán thán công đức vô lượng của Hòa Thượng Viện Chủ và chư Tôn Đức Tăng, Ni cùng qúy Phật tử đã tổ chức lễ hội Phật Ngọc Hòa Bình Thế Giới thành công viên mãn. HT. tiếp: "Hạnh phúc thay, mầu nhiệm thay đất nước Hoa Kỳ được hân hạnh đón tiếp Phật Ngọc để mọi người được chiêm ngưỡng, trưởng dưỡng công đức tu hành. Hào quang Phật ngày càng sáng chói năm châu, thế giới. Đây cũng là dịp may mắn cho Phật tử chúng ta để giải khổ trong cõi hồng trần đau khổ nầy, 20 ngày Lễ Hội Phật Ngọc là căn duyên để được chiêm ngưởng, phụng sự chúng sanh đó là cúng dường chư Phật..."

be-mac-phat-ngoc-dsc-1176-resized
Hình ảnh Lễ Bế Mạc Lễ Hội Phật Ngọc.

Tiếp theo Ban Hợp Ca Hải Triều Âm lên trình bày bản Phật Ngọc Hòa Bình Thế Giới.

Sau đó Hòa Thượng Viện Chủ cũng là Trưởng Ban Tổ Chức Lễ Hội Phật Ngọc lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn qúy Chư Tôn Đức Tăng Ni, qúy vị mạnh thường quân, qúy anh chị em Phật tử qúy cơ quan truyền thông và đồng hương Phật tử đã đóng góp công sức cho Lễ Hội Phật Ngọc thành công, HT. nói: "Xin được qùy đảnh lễ qúy ngài một ngàn lạy, qúy ngài đã không ngại tuổi già sức yếu đã quang lâm tham dự lễ khai mạc và bế mạc. HT. cho biết, ròng rã gần 4 tháng ngày đêm vất vã cực nhọc không làm sao kể hết xin chân thành cảm ơn tất cả. HT.nói: "Tuy là tượng nhưng rất linh thiêng mầu nhiệm, ai cũng biết trong tâm mỗi người chúng ta ai cũng có Ông Phật, thấy bên ngòai để nhớ lại bên trong để mình làm những việc làm như Phật dạy sống đúng phẩm giá con người và người Phật tử. "Mỗi người mỗi nước mỗi non, Bước vào cửa Phật như con một nhà." Tiếp theo HT. mời Ông Ian Green là chủ nhân tượng Phật Ngọc Hòa Binh Thế Giới lên để nhận món qùa tạ ơn của Ban tổ chức, Sau đó, HT. Viện Chủ cũng đã mời Ông Giám Đốc Bảo Tàng Viện, một cơ sở đối diện với Tổ Đình Minh Đăng Quang, một người đã giúp đở rất nhiều cho Lễ Hội Phật Ngọc, ông đã dành ưu tiên những khu đậu xe cho đồng hương Phật tử có chỗ đậu vào tham dự lễ. Trong dịp nầy Ông cũng đã đem trái cây trồng tại Bảo Tàng Viện đến để cúng Phật. HT. Viện chủ cũng đã trao qùa lưu niệm đến ông để tỏ lòng biết ơn.

Trong phần phát biểu của quan khách, Bác Sĩ Võ Đình Hữu, Chủ Tịch Hội Đồng Chấp Hành, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ lên chúc mừng sự thành công và tán dương công đức của Hòa Thượng Viện Chủ Thích Minh Tuyên trong việc tổ chức Lễ Hội Phật Ngọc để phục vụ cộng đồng. Chương trình văn nghệ xen kẻ do Ban hợp ca Hải triều Âm, Ban Hương Thiền và Gia Đình Phật Tử Liên Hoa trình diễn.

Lễ bế mạc chấm dứt, Ban tổ chức mời Chư Tôn Đức Tăng, Ni và đồng hương Phật tử lên chụp hình lưu niệm, sau đó cùng dùng cơm chay và thưởng thức chương trình văn nghệ do các nghệ sĩ thân hữu, Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ và Ban Hương Thiền trình diễn.

Trước khi lễ bế mạc Phật Ngọc một buổi hội thảo về Phật Giáo và Hòa Bình đã diễn ra vào sáng Thứ Bảy 18 tháng 1 năm 2014 với sự tham dự của nhiều vị nhân sĩ trí thức Phật giáo, qúy vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể và qúy vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo bạn qua những đề tài thuyết trình thật giá trị.

Trong dịp nầy Ban tổ chức cũng đã thông báo đến đồng hương biết: Phật Ngọc Hòa Bình Thế Giới sẽ được đưa về Như Lai Thiền Tự San Diego. Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 10 giờ sáng 25 tháng 1 năm 2014, và bế mạc vào lúc 1 giờ chiều ngày 4 tháng 2 năm 2014.

Mọi chi tiết liên lạc (619) 563-5817.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.