Hôm nay,  

Chợ Hoa Tết Đẹp Lặng Lẽ Trên Phố Bolsa, Quận Cam

17/01/201400:00:00(Xem: 11075)
Westminster (Bình Sa)- - Chuẩn bị đón Tết, các khu thương mại, các Chợ Việt Nam trong Quận Cam đã bày bán các loại hoa Mai, Lan Cúc Trúc, các loại cây kiểng, các loại bánh mứt, trái cây, hầu hết là những thứ mà đồng hương chúng ta cần để trưng bày trong 3 ngày Tết, tất cả đều có tại các gian hàng chợ hoa Tết. Ngoài ra chợ Hoa Tết cũng đã bày bán trong các cơ sở tôn giáo, riêng tại Chùa Phổ Đà cũng đã có chợ hoa với đầy đủ các loại hoa để phục vụ đồng hương Phật tử.
cho-hoa-tet-little-saigon-resized
Chợ Hoa Tết trước thương xá Phước Lộc Thọ, Little Saigon.

Đến đâu cũng thấy cả một rừng hoa muôn màu, muôn sắc, nơi nào số người đi xem, đi mua cũng đông.

Chợ Hoa trước Khu Thương Xá Phước Lộc Thọ mở cửa mỗi ngày từ 10 giờ sáng đến 10 giờ đêm.

Chợ hoa Tết là truyền thống của miền Nam từ nhiều năm trước 1975, lúc đó ban đầu lớn nhất là phố hoa Nguyễn Huệ -- truyền thống này về sau được nhà nước CSVN gọi là Đường hoa Nguyễn Huệ và chính thức khoanh vùng mỗi dịp Tết Nguyên Đán, dành cho khách đi bộ thưởng ngoạn, bắt đầu từ tết Giáp Thân năm 2004.
cho-hoa-tet-little-saigon-3-resized
Chợ Hoa Tết trước thương xá Phước Lộc Thọ, Little Saigon.

Riêng Chợ Hoa Xuân ở Little Saigon cũng chỉ mới mấy năm nay, nhiều năm trước chỉ có các cuộc triển lãm hoa lan hay kiểng bonsai, và dần dà thị trường hoa xuân hình thành, vượt ra khỏi các cuộc triển lãm và ra khỏi các vườn trồng hoa tại Garden Grove, Westminster, Santa Ana...


Tập trung chợ hoa xuân là trứớc thương xá Phước Lộc Thọ, thường là mấy tuần lễ trước Tết Nguyên Đán...
cho-hoa-tet-little-saigon-2-resized
Chợ Hoa Tết trước thương xá Phước Lộc Thọ, Little Saigon.

Chợ hoa Tết VN thực ra không riêng ở Sài Gòn, mà tất cả các tỉnh đều có, và các tỉnh thường là nhộn nhịp, sôi nổi hơn thành phố lớn vì truyền thống ăn Tết xưa ở miền quê sâu đậm hơn, và có nhiều lễ hội hơn.

Nhưng dịp Tết cũng là cơ hô kinh doanh.... Năm nay, báo Lao Động cho biết sẽ có 68 chợ hoa trên địa bàn TPSG ngày 3.2 (23 tháng chạp) bắt đầu khai mạc phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp tết. Thời gian những chợ hoa này kéo dài đến trưa ngày 9.2.2013 (29 tết).
cho-hoa-tet-little-saigon-1-resized
Chợ Hoa Tết trước thương xá Phước Lộc Thọ, Little Saigon.

Như thế là trễ hơn dân Mỹ gốc Việt tại Little Saigon tưng bừng chợ hoa Xuân.

Hà Nội chợ hoa Tết cũng trễ hơn ngưoòi Mỹ gốc Việt ở Quận Cam: Báo Hà Nội Mới nói rằng Hà Nội dự kiến tổ chức 47 chợ hoa Xuân Giáp Ngọ... “Thời gian hoạt động của các chợ hoa Xuân từ ngày 18-1 (ngày 18 tháng Chạp năm Quý Tỵ) đến 20h ngày 30-1 (ngày 30 tháng Chạp năm Quý Tỵ)....”

Nghĩa là, dân Mỹ gốc Việt mở chợ Hoa Tết nhiều ngày hơn, và có vẻ giữ truyền thống Tết kỹ hơn trong nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.