Hôm nay,  

Sách Về Tự Kỷ Sẽ Ra Tháng 2, Bằng Việt Ngữ Để Giúp Cụ Thể

03/01/201400:00:00(Xem: 1972)
WESTMINSTER (VB) -- Một tác phẩm biên khảo tựa đề “Tất Cả Về... Tự Kỷ và Học Đường” dự kiến sẽ phát hàng vào tháng 2-2014, trong đó có nhiều thông tin hữu dụng cho các bậc phụ huynh có con em bệnh tự kỷ (austim).

Ông Trần Kim Quý, thiện nguyện viên của Hội Trái Tim Bác Ái, hôm Thứ Năm 2-1-2014 đã tới tòa soạn Việt Báo, cho xem bản thảo tuyển tập gồm 11 chương và dày 496 trang đánh máy, và cho biết rằng tác giả tập biên khảo là ông H. Tịnh.

Tài liệu về tự kỷ bằng Anh ngữ có nhiều, và phức tạp, nhưng tác phẩm Việt ngữ này của tác giả H. Tịnh dự kiến sẽ giúp cho rất nhiều phụ huynh Mỹ gốc Việt có con em bị tự kỷ.

Trong bản thảo, tác giả H. Tịnh tự ghi nhận là “một người thợ lao động về hưu và có con em bị khuyết tật” đã soạn thảo nhiều phương diện đấu tranh pháp lý cần thiết cho những người có con em bệnh tự kỷ -- mà các bậc phụ huynh cẩn hiểu rõ quyền lợi luật pháp cho phép để có khi các bậc phụ huynh sẽ cần phải “tranh đấu pháp lý” với học đường để bảo vệ các quyền hiến định cho con em.


Theo tự điển bách khoa Wikipedia giải thích về tự kỷ:

“Bệnh tự kỷ là sự rối loạn phức tạp trong quá trình phát triển tự nhiên của con người. Có rất nhiều nguyên nhân của bệnh được đưa ra nhưng nguyên nhân gây bệnh vẫn chưa được hiểu biết đầy đủ. Cơ chế di truyền đóng góp khoảng 90% khả năng gây bệnh tự kỷ phát triển ở trẻ em nhưng việc di truyền của bệnh tự kỷ rất phức tạp và thông thường được chỉ ra các gen tương ứng. Một số trường hợp hiếm, bệnh tự kỷ liên quan đến các tác nhân về những khiếm khuyết khi sinh. Ngoài ra, rất nhiều trường hợp cho rằng bệnh tự kỷ là do tác hại của việc tiêm vắc xin; những đề xuất này gây tranh luận và giả thiết về vắc xin không có sức thuyết phục về mặt khoa học.”

Được biết, tác giả H. Tịnh có một cháu bị tự kỷ và đã liên tục 10 năm nay phải đấu tranh bảo vệ quyền lợi cho con em mình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.