Hôm nay,  

Cựu Đại Tá Lê Khắc Lý, Chủ Tịch Lâm Thời CĐVN Nam Cali: Hội Tết Xuân Giáp Ngọ Sẽ Tưởng Niệm Hoàng Sa 40 Năm

16/01/201400:00:00(Xem: 4662)
Santa Ana (Bình Sa)- - Trong buổi tiếp xúc tại phòng làm việc của Cựu Đại Tá Lê Khắc Lý, Chủ Tịch Lâm Thời Cộng Đồng Việt Nam Nam Cali được Ông cho biết, Hội Tết Cộng Đồng Xuân Giáp Ngọ 2014 khác với những lần hội chợ trước đây do Tổng Hội Sinh Viên Nam Cali đứng ra tổ chức, tại đây là một địa điểm rất thuận tiện cho đồng bào chúng ta vui Xuân, việc các em sinh viên làm trong những năm qua là điều đáng hoan nghinh.

Sau khi nghe tin chính thức Hội Đồng Thành Phố Garden Grove trả lời với Tổng Hội Sinh Viên về việc không có tổ chức Hội Tết tại Garden Grove Park như mọi năm. Vì vậy, chúng tôi nộp đơn xin phép, sau đó được Hội Đồng Thành Phố chấp thuận nên Cộng Đồng Việt Nam Nam California đứng ra tổ chức, nói chung nội dung chương trình trong đó có các lễ nghi, hội hè theo phong tục cổ truyền trong văn hóa Việt Nam.

Cựu Đại Tá Lê Khắc Lý nhấn mạnh: "Nói đến cộng đồng, chúng ta không phân biệt một tổ chức nào cả. Cộng Đồng Việt Nam Nam California đứng ra tổ chức cho cộng đồng chung vui đó là điều cần phải làm, chúng ta là những người mang căn cước tỵ nạn cộng sản, trong thời điểm lịch sử 2014 chúng ta tưởng nhớ đến trận Hải Chiến Hoàng Sa, trong trận chiến nầy vì chúng ta không được sự yểm trợ của đồng minh, hỏa lực yếu nên cuối cùng Hoàng Sa lọt vào tay giặc. Vì vậy, hội Xuân năm nay chúng ta có chủ đề "Tưởng Niệm Hoàng Sa 40 Năm Nhìn Lại" cho người Việt Nam tỵ nạn cộng sản chúng ta, nhất là các thế hệ trẻ biết về lịch sử. Đặc biệt Hội Tết do những người trẻ đứng ra tổ chức, họ lo từ sáng kiến, nội dung đến hình thức. Cộng đồng chúng tôi chỉ cố vấn, chia xẻ, trao đổi kinh nghiệm, họ là những người cùng xuất thân từ các trường Đại Học tại Hoa Kỳ.

Hội Tết còn là dịp để quảng bá văn hóa cổ truyền dân tộc gần 5,000 năm văn hiến. Có những cái mà Hoa Kỳ cũng như các sắc tộc khác cần tìm hiểu nơi chúng ta, với thời gian dài lập quốc bên một nước lớn mà chúng ta vẫn tồn tại, vẫn đứng vững không bị đồng hóa, không thể tiêu diệt được Việt Nam. Chính vì vậy mà họ muốn gần gũi, tìm hiểu. Trong hội tết là cơ hội để chúng ta quảng bá và phổ biến giá trị văn hóa Việt Nam.

Trong dịp nầy Ông cho biết đến bây giờ thì Ban tổ chức thấy lạc quan một cách tương đối, kể từ khi nhận được giấy phép 26-11, Hội Đồng Thành Phố Garden Grove cũng đã thông cảm cho sự khó khăn, thông thường họ chỉ cho 1 tháng để phân phối gian hàng, nhưng kỳ nầy họ thông cảm vì thời gian qúa gấp nên họ đã cho thêm đến hết ngày 25 tháng 12 mới đóng sổ, nhưng sau đó họ lại gia hạn thêm đến hết ngày 22 tháng 1 năm 2014, như vậy là việc phân phối gian hàng chỉ đóng sổ một tuần trước khi khai mạc hội chợ. Trong tinh thần lạc quan, Ông tin tưởng là lần tổ chức này CĐVNNC sẽ không phụ lòng bà con nhờ có được sự tham gia nhiệt tình vô vụ lợi của một số đoàn thể trẻ như Đoàn Thanh Sinh Phó Đức Chính, Nguyễn Thái Học Foundation, Tuổi Trẻ Yêu Nước Hải Ngoại, Đoàn Thanh Niên Cờ Vàng... cùng với một số lớn các đoàn thể khác vẫn từng tham gia Hội Chợ với Tổng Hội Sinh Viên."
hoi-tet-cong-dong-dsc-0871-resized
Cựu Đại Tá Lê Khắc Lý.

Thành phần ban tổ chức Hội Tết là những người trẻ rất quen thuộc trong cộng đồng chúng ta nhất là qua các cuộc tổ chức tranh đấu cho tự do, dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam, trong đó có: Cô Ngọc Phương Nam, Cô Trương Nam Yến, Nha Sĩ Quỳnh Châu, Anh Trương Ngãi Vinh, Anh Nguyễn Quốc Bảo và Trưởng Ban Tổ Chức Anh Nguyễn Văn Hòa cùng một số đông anh chị em trẻ thuộc các hội đoàn, đoàn thể trẻ.


Hội Tết sẽ được tổ chức tại Garden Grove Park vào các ngày Mồng Một, Mồng Hai và Mồng Ba tháng Giêng năm Giáp Ngọ -- nhằm vào các ngày Thứ Sáu 31 tháng 1, Thứ Bảy ngày 1 tháng 2 và Chủ Nhật ngày 2 tháng 2 năm 2014.

Đến nay mọi công tác chuẩn bị đã và đang tiến hành đúng như dự tính. năm nay CĐ và Ban Tổ Chức Hội Tết sẽ có cố gắng thực hiện nhiều tiết mục thật đặc sắc ngoài những tiết mục thông thường mà bà con vẫn thường thấy trong các kỳ hội chợ. Đặc biệt kỳ này sẽ có cuộc triển lãm trận hải chiến Hoàng Sa 1974 giữa hải quân VNCH và Trung Cộng để nói lên lòng quả cảm của QLVNCH trước mọi âm mưu xâm chiếm Việt Nam của Tàu Cộng, theo Ông Phan Thanh Châu cho biết với chủ đề "Hoàng Sa 40 Năm Nhìn Lại" sẽ được triển lãm tại khu hội Tết vơi những chiến hạm của Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa, trong đó có HQ.10 của cố Trung Tá Ngụy Văn Thà. Một cuộc triển lãm đáng kể nữa, mang một ý nghĩa không kém phần quan trọng là cuộc triển lãm của Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân và Việt Nam Cộng Hòa với các hình ảnh, di vật trị giá lên đến hàng triệu đô la được chở xuống từ San Jose. Viện Bảo Tàng này mang thông điệp kể lại một cách trung thực những chuyện gì đã xảy ra sau khi Việt Nam Cộng Hòa rơi vào tay Cộng Sản, sự thống khổ của hàng triệu thuyền nhân vượt biển trên con đường tìm tự do và cuộc chiến vì Tự Do của miền Nam Việt Nam. Viện Bảo Tàng này còn mang ý nghĩa nhắc nhở nguồn gốc của sự hiện diện của người Việt tỵ nạn Cộng Sản trên xứ sở Hoa Kỳ này, nhắc nhở các thế hệ mai sau hiểu được các thế hệ đi trước đã chiến đấu và hy sinh như thế nào để các con cháu được sống trong một chế độ thực sự Tự Do Dân Chủ.

Ngoài ra được biết là ban tổ chức sẽ thực hiện một cổng chào mừng quan khách thật lộng lẫy, phỏng theo mô hình Lầu Khuê Văn Các dẫn vào Quốc Tử Giám, được mệnh danh là Viện Đại Học đầu tiên của Việt Nam xây dựng vào đầu thế kỷ thứ 10 đời vua Lý Thánh Tông. Mục đích của công trình này để nhằm giới thiệu một trong những nét độc đáo về văn hóa Việt Nam, đã từng có những công trình kiến trúc và văn học cao cấp, đi trước cả văn hóa của một số lớn các quốc gia tiên tiến trên thế giới, chẳng hạn như Âu Châu vào thế kỷ thứ 10 được coi là Thời Đại Tăm Tối (Dark Ages) nhất của thời Trung Cổ. Ngoài ra trong Hội Tết còn có thi múa Lân của nhiều đoàn Lân trong cộng đồng Nam Cali, có phần Tế lễ cổ truyền do đoàn Việt Cầm phụ trách, có phần đốt pháo do một công ty Mỹ phụ trách, có phần biểu diễn võ thuật do một số các võ đường Nam Cali biểu diễn, chương trình Ca Vũ Nhạc Kịch đặc sắc, có phần thi Cổ Nhạc, Nail, Hoa Hậu và phần thi quốc phục trẻ em. Có phần lì xì đầu năm cho các em dưới 4 f vào cửa không mua vé ngày Thứ Bảy, qúy vị sinh từ năm 1944 mặc quốc phục vào cửa không mua vé cho ngày Chủ Nhật.

Theo Đại Tá Lê Khắc Lý thì Cộng Đồng Việt Nam Nam Cali và Ban Tổ Chức Hội Lễ Hội Tết sãn sàng mời các Hội Đoàn, Đoàn Thể kể cả Cộng Đồng Luật Sư Nghĩa và Tổng Hội Sinh Viên tham gia vào Hội Chợ Tết năm 2014.

Ban tổ chức trân trọng kính mời các doanh gia, các mạnh thường quân tại Nam California yểm trợ và kính mời đồng hương tham dự Lễ Hội Tết năm nay...

Mọi chi tiết xin vào website của Hội Chợ Tết Cộng Đồng 2014 tại www.hoitetcongdong.orghoặc gọi điện thoại về: (800) 404-6616 hay (714) 892-7672.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.