Hôm nay,  

Ứng Cử Viên Nghị Viên Thành Phố Lê Thị Cẩm Vân

21/12/201300:00:00(Xem: 2867)
Trong không tưng bừng, ấm áp, thân thiện; vào lúc 10:00am ngày thứ Bảy 14/12/2013 tại nhà hàng Flourishing Garden tại san Jose, Ứng Cử Viên Nghị Viên HĐTP San Jose đã ra mắt đông đảo đồng hương cử tri khu vực 7 và thân hữu. Có khoảng 200 quan khách hiện diện. Trong số đó theo BTC giới thiệu người ta ghi nhận có: Mayor Milpitas Ông Jose Esteves, Council member Kansen Chu district 4, Grace Mah, Board President for Santa Clara County board trustee, Frank Biehl, Board trustee of East side Union high school district, Linda Chen, Berryessa Board trustee, Aaron Resendez, President of Story Road Association also candidate of district 5, Mulugeta Habtegabriel Co-chair of African American student advocates at ESUHSD, John Zamora President cofounder National Mexican American Chamber of commerce, Bob Nunez- Vice President of Santa Clara county Republicain party, Roger Riffenburg Member of Santa Clara county Republicain party, Helen Wang Member of SC county Republicain party, William Wheat Silicon Valley Foundation, Lourdes Cortez Santee area d7.

Về phía quan khách Việt có: Cựu Đề Đốc Trần Văn Chơn, Cụ Truong Đình Sữu Hội Người Việt Cao Niên Vùng Vịnh, Ông Nguyễn ngọc Tien President of Vacnorcal (CĐVN Bắc Cali), Ông John Nhan Nguyen Vice president of Vacnorcal (CĐVN/BCA), Barry Do President of Little Saigon foundation, Ông Nguyễn Mộng Hùng Giám Sát CĐVN/BCA, Ông Ngô Tôn Lực Lưọng Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức, Ông Tom Huỳnh Hiệu Trưởng Trường Trung học Yerba Buena High School, Anh Thanh Bùi chủ tich Hoi phu huynh hoc khu East side, Chi Nguyet Dinh Administrator hoc khu east side, Bà Minh Tâm Chủ tich hội Tương Trợ Lạc Việt, Bác sĩ Trần Văn Nam Hội trưởng Cựu Học sinh Petrus Ký, Ông Đỗ Thành Công, TS Nguyễn Hồng Dũng, Ông Chinh Nguyên Văn Thơ Lạc Việt, Ông Nguyễn Hữu Lục Đền Đức Thánh Trần, và truyền thông báo chí Bắc Cali: Calitoday Media, Báo Phụ Nữ, Anh Duy Văn Báo Đời Mới, Bà Trương Gia Vy Báo Việt Tribune, Báo Tin Việt News, Anh Đinh Vinh Báo Thằng Bờm, TS Nguyễn Thiện Căn Báo Việt Nam Nhật Báo, Nàng Thế Kỷ 21 Magazine, Báo Việt list, nhà báo tự do Phạm Bằng Tường, anh Hoàng Hoa Saigon Film, anh Huỳnh Lương Thiện Báo Mõ SF, nhà báo Thư Sinh, nhà báo Trường Kỳ, nhiếp ảnh gia Trương Xuân Mẫn.

Nhà hàng nhộn nhịp với quan khách ra vào chào hỏi, có đại diện cho nhiều sắc dân, và nhiều khuynh hướng chính trị khác nhau trong cộng đồng. Nhộn nhịp ít khi thấy trong các buổi tiệc gây quỹ cho một Ứng Cử Viên.

Lễ chào cờ lúc 11:00am Quốc ca Hoa Kỳ và Quốc Ca VN Tự Do do em bé Jenny trình bày. Người điều khiển chương trình Ông Đỗ Minh Hưng giới thiệu quan khách.

Các vị khách mời phát biểu ý kiến. Vị khách đầu tiên là Thị Trưởng Milpitas, Ông Jose Esteves rất ngắn gọn với những lời chào mừng và nói về mối quan hệ với cô Lê Thị Cẩm Vân, cuối cùng ông trình bày ước muốn của ông “Sẽ được làm việc với Nghị Viên Khu vực 7 Cầm Vân Lê trong HĐTP San Jose.” trong tiếng vỗ tay của quan khách.

Vị nữ quan khách tiếp theo là Bà Grace Mah, Board President for Santa Clara County board trustee. Bà nói về sự quen biết, cơ hội gặp gỡ và làm việc với Cẩm Vân Lê khi còn là một ủy viên Giáo dục tại học khu Eastside. Bà cho biết học khu có 17,000 gia đình với 11 trường trung học, và trong thời gian đó Cẩm Vân Lê với tài lãnh đạo đã tiết kiệm cho học khu ngân sách hàng triệu Mỹ kim...v.v. Bên cạnh đó Cẩm Vân Le rất gần gủi với học sinh và có tình thương yêu, Cẩm Vân Lê đã giải quyết được những mâu thuẩn trong gia đình, và giúp đỡ nhiều hoc sinh có khó khăn, Bà Grace kết luận “Với những kinh nghiệm trong thời gian làm việc, với tấm lòng bao dung, tình thương yêu Cẩm Vân Lê có thể thay đổi bộ mặt thành phồ, giúp giảm thiểu tội phạm và những xung đột trong gia đình... Hãy bầu cho Cẩm Vân Lê.”

Sau đó là một sinh viên năm thứ 3 tại ĐH Berkeyley, anh Shawn Sieu, phát biểu. Anh là học sinh tại EastSide High và biết Cẩm Vân Lê khi làm việc chung trong các hội Tết Trung Thu. Anh nói “Cẩm Vân Lê có nhiều kinh nghiệm với trẻ, đã cho tôi những điều học hỏi khi còn là một học sinh. Cẩm Vân Lê là người lãnh đạo gỉỏi. Tôi ủng hộ Cô.” Sau đó là ông Mulugeta Habtegabriel Co-chair of African American student Association, và tiếp tục là những quan khách thuộc các cộng đồng Mễ Tây Cơ, người Mỹ gốc Châu Phi...vv. Người Việt có Bà Cao Ánh Nguyệt lên phát biểu. Nhưng dài nhất và ý nghĩa nhất được sự theo dõi là lời phát biều của ông Nguyễn Xuân Nam, Giám đốc hệ thống Cali Today Media Network. Ông Nam cho biết ông đến đây ủng hộ cho Lê Thị Cẩm Vân và phát biểu với tư cách một người bạn của ƯCV Vân Lê trong nhóm Tình Ấm Mùa Đông. Đề tài ông Nam phát biểu có thể tóm gọn vào câu “24 giờ qua và 24 năm qua với Lê Thị Cẩm Vân” (Thực tế là ông trình bày đến 30 năm) Ông phát biểu “Hơn 30 năm qua, lần đầu tiên tôi đến San Jose sinh sống, lúc đó tôi còn là một sinh viên, một hôm tôi đưa con đến tham dự Tết Trung Thu được tổ chức tại Discovery Museum Park, tôi thật sự sung sướng khi thấy trên đất nước người mà văn hóa Việt Nam vẫn còn được bảo tồn...” sau đó ông Nam đến tìm gặp và quen với người đề xướng và tổ chức Tết Trung Thu. Người đó là Lê Thị Cẩm Vân.

Ông trình bày sau đó về câu chuyện 24 giờ qua khi có một phụ nữ, vợ của một SQ/QLVH vừa qua đời, nhưng không đủ tài chánh để lo hậu sự cho chồng và không có cả một nơi ở sau khi chồng mất. Phụ nữ đó đi kêu cứu sự giúp đỡ của nhiều nơi, nhưng thất vọng. Bà ta đã gặp Lê Thị Cẩm Vân vào ngày hôm qua, và sau đó Cẩm Vân Lê đã đưa bàn tay nhỏ bé ra “nắm lấy” người nữ bất hạnh kia. Cẩm Vân giúp $100, nhưng chưa hết, sau đó cô đã cùng với các bạn trong nhóm Tình Ấm Mùa Đông phát động một chiến dịch cứu trợ. Chỉ có một thời gian ngắn người phụ nữ bất hạnh kia có đủ số tiền lo tang ma cho chồng và có đủ tiền để tạm thời thuê chỗ ở cho con cái.

Câu chuyện 30 năm qua của ƯCV Lê Thị Cẩm Vân là động lực cho một số anh chị em bạn bè thành lập tổ chức Tình Ấm Mùa Đông gây quỹ gíúp đỡ phụ nữ, thăm viếng nhà tạm trú của phụ nữ bị bạo hành, và làm các công tác từ thiện khác. Theo nhà báo NX Nam, Lê Thị Cẩm Vân còn là người đã bơi qua eo biển San Francisco vào năm 2004 để gây quỹ cứu trợ các phụ nữ, em gái đã bị bán làm nô lệ tình dục tại VN. Ông NX Nam vẽ nên hình ảnh của UCV Cẩm Vân là “Một người Phụ Nữ có thể thay đổi số phận của một CĐ, một cá nhân, một gia đình. Là một phụ nữ có năng lực, có power làm thay một cục diện...” Ông đã kể câu chuyện 30 năm qua với các công việc mà Cẩm Vân Lê đã làm, đã thành công và còn là nguồn cảm hứng, là động cơ cho các bạn cùng tham dự vào các công việc phục vụ tha nhân. Ông Nam tặng cho cô một bó hoa, và giới thiệu ƯCV Lê Thị Cẩm Vân đến mọi người.

ƯCV Lê Thị Cẩm Vân bước lên diễn đàn, với gương mặt phúc hậu, nụ cười hiền gây cảm mến cho người đối diện, với giọng nói nhẹ nhàng, đã có lời phát biểu. Tất cả mọi đường lối, năng lực và chương trình hành động khi trở thành nghị viên được đúc kết trong bài diễn văn nầy.

“Xin kính chào Tất cả quý vị hiện diện nơi đây. Tôi xin tri ân những lời ghi nhân tốt đẹp của các vi quan khách dành cho tôi. Cảm ơn tất cả qúy vị tham dự và sựu hiện diện của quí vị là niềm khích lệ lớn lao cho cá nhân tôi. Và nhân dịp lễ sắp tới, tôi xin chúc tất cả qui vị một mùa Giáng Sinh hạnh phúc và một năm mới thịnh vượng.

Lý do tại sao chúng ta ở đây ngày hôm nay. Tôi ở đây ngày hôm nay để thuyết phục rằng tôi là ứng cử viên thích hợp và có khả năng nhất để đại diện cho lợi ích của quí vị, và lợi ích của toàn bộ khu vực 7, có nghĩa là tất cả MỌI NGƯỜI trong quận 7. Tôi sẽ đại diện cho những người trẻ, người già, người giàu, và người nghèo khổ, và tất cả cácsắc dân. Hy vọng quí vị có thể biết rõ hơn về tầm nhìn của tôi đối với quận 7 và khả năng của tôi để thực hiện tầm nhìn đó.

Chương trình hoạt đông của tôi là tạo ra hiệu quả và các chính sách có tầm nhìn đó tác động tích cực cuộc sống của người dân. Tôi sẽ sử dụng kinh nghiệm sau hơn 30 năm hoạt đông CĐ của tôi, Kinh nghiệm lãnh đạo đã được chứng minh và niềm đam mê cá nhân để phục vụ các cư dân của Quận 7.

Chúng ta đang gặp thách thức với sự an toàn đời sống, việc làm bị giảm ở quận 7. Chúng ta cũng đang cần việc hỗ trợ nhân quyền và dân chủ tại hội trường thành phố.
resized-cam-van-le-kickoff-104
Lê Thị Cẩm Vân.

Làm cho cộng đồng của chúng ta an toàn cho tất cả mọi người bằng cách:

• Thuê nhân viên cảnh sát nhiều hơn để giữ cho đường phố, trường học của chúng ta, và khu phố an toàn;

• Tăng cường cảnh sát chống băng đảng và trộm cắp để làm cho quận 7 là cộng đồng an toàn nhất trong thành phố;

• Tận dụng các phương tiên có được để liên kết các hiệp hội cộng đồng và khu vực lân cận có thể tập trung vào việc chống tội phạm với nhạu

Thúc đẩy phát triển kinh tế và tạo việc làm lương cao bằng cách:

• Làm việc với Ủy ban Kế hoạch thành phố, giấy phép thành phố, doanh nghiệp địa phương, các phòng thương mại địa phương để giảm bớt thu tuc hành chánh với tăng trưởng kinh doanh;

• Cung cấp hỗ trợ tài chính như quỹ khuyến khích, và cắt giảm chi phí của chính phủ khi có thể

• Tạo một môi trường kinh tế tốt hơn để khuyến khích các doanh nghiệp hiện có và mới phát triển tại quận 7 và tạo cơ hội việc làm cho thanh thiếu niên.

Giải quyết vấn đề người vô gia cư và cung cấp các dịch vụ bổ sung cho người cao niên và thanh niên như: Cung cấp nhà ở tạm và dịch vụ xã hội cho người vô gia cư Khu vực 7, loại bỏ vĩnh viễn các ngôi lều, vô gia cư, và cung cấp nhà ở giá cả phải chăng.

• Thiết lập lại và cải thiện dịch vụ tại các trung tâm cộng đồng tập trung vào các chương trình sau giờ tan trường cho học sinh và chương trình y tế và hoạt động đối với các vị cao niên và nâng cao chất lượng cuộc sống - sửa chữa đường xá, loại bỏ graffiti, tăng giờ mở thư viện và công viên.

Vì sao tôi là ứng cử viên tốt nhất có thể Tạo thêm công việc làm?

Giải quyết những thách thức về an toàn công cộng, tạo việc làm mới bằng cách tăng phát triển kinh tế, giải quyết vô gia cư của chúng tôi và phục vụ nhu cầu của thanh thiếu niên và người già không phải là nhiệm vụ dễ dàng mà cần phải có kinh nghiệm, tài lãnh đạo và một niềm đam mê cho công việc mà các ứng cử viên khác không có.

1. Tôi có kinh nghiệm.

Tôi đã làm việc trong lãnh vực tư nhân và công cộng trong hơn 30 năm. Tôi có nhiều năm kinh nghiệm làm việc với các cơ quan chính phủ, xây dựng. Là 1 ủy viên học khu, tôi có kinh nghiêm làm việc tại hội trường thành phố !

2. Tôi là một nhà lãnh đạo.

Từng là Phó chủ tịch hội đồng quản trị của học khu East Side, tôi đã hướng dẫn các dự án để cắt chi phi ở học đường, là người bênh vực quyền lơi cho các học sinh

3. Tôi đam mê

Thật khó để tìm ra những người để có thể tin tưởng cho tương lai tốt đẹp của cộng đồng của chúng ta. Tất cả các chính trị gia dường như thường hứa hẹn những điều giống nhạu Vì vậy, làm thế nào qúy vị có thể chắc chắn ai là người phải chọn để phục vụ lợi ích của qúy vị?

Mọi người có thể tìm biết về các nỗ lực hoạt động cùng thành tích và những đóng góp của tôi cho ộng đồng trong trang web của tôi

4. Tôi cần sự giúp đỡ của qui vi.

Tôi cần sự giúp đỡ của quí vị. Chúng ta biết những thử thách trước mắt, chúng ta biết chúng ta có thể giải quyết chúng, chỉ cần chúng ta bắt tay vào việc.

Tôi đã hành động bằng cách quyết định ra tranh cử để trở thành nghị viên tương lai của quí vị ở Khu vực 7. Quí vị giúp tôi đạt được mục tiêu này.

Chúng ta biết rằng nếu không có nhiều kinh nghiệm, đã được chứng minh tài lãnh đạo và niềm đam mê cho cộng đồng, chúng ta không bao giờ có thể giải quyết những vấn đề khó khăn như trong đơn vị 7

Tôi rất cần sự trợ giúp của tất cả mọi người để đạt được những mục tiêu này. Xin qúi vị hãy đóng góp những hỗ trợ của qúi vị cho tôi hôm nay để tôi có thể đạt được cơ hội phục vu quí vị.

Xin cảm ơn tất cả quí vị.”

Sau bài diễn văn tranh cử, và qua những lời trình bày của những quan khách, những thân hữu dưới mọi khía cạnh, nhiều góc nhìn về ƯCV Lê Thị Cẩm Vân thì mọi người đã nhìn thấy được con người và khả năng thật sự của ƯCV Lê Thị Cẩm Vân. Nhiều tràng pháo tay vang dội nói lên sự ủng hộ của cử toạ đang tham dự.

Sau phần nghi thức, những bài phát biểu. Phần còn lại của chương trình là văn nghệ giúp vui và phần bán các tặng vật để gây quỹ. Nhiều chai rượu vang có chữ ký của ƯCV được mọi người vui vẽ mang về. Lê Thị Cẩm Vân đi đến từng bàn, chào từng người và chụp hình lưu niệm.

Nhiều ý kiến từ từng nhóm nhỏ cho thấy UCV Cầm Vân Lê được sự ưu ái của nhiều sắc dân. Một thân hữu cho biết “Hôm nay có nhiều cộng đồng các sắc dân khác. Có cả sinh viên, có học sinh, nhất là các bạn trẻ. Chứng tỏ cô Vân Lê có nhiều mối giao hảo tốt với mọi ngưòi.” Một bạn người Mễ Tây Cơ cho biết “Tôi đã biết cô Vân Lê khi cô làm việc ở học khu, vùng Đông San Jose. Cô ấy rất quan tâm đến học sinh và gia đình của chúng tôi.” Một nhà báo nói: “Tổ chức như thế nầy mới thật sự là tranh cử. Hãy trình bày về khả năng của bản thân mình, đừng nên nói về người nào khác; tập họp được nhiều khuynh hướng xã hội thì mới có thể làm việc được.”

Nhìn chung nhiều người đồng ý với nhau một điểm là tiệc ra mắt tranh cử hôm nay là đúng “bài bản” và “trong sáng” đúng “dòng chính”. Một phụ nữ cho biết cảm tưởng của chị “Cứ như là tiệc cưới. Thì ra làm nghị viên không phải làm dâu trăm họ à? Có nhiều sắc dân nào là Tàu, Tây, Mỹ, Mễ, Đại hàn, Phi châu...khó khăn lắm.” Rồi chị kết luận “Cô nầy được. Nghe người ta phát biểu về thành tích làm việc của cô ta, tôi thấy được. Gia đình tôi có 4 phiếu dành cho cô.” Một người bạn của Vân Le, cô Amy Dương còn tiết lộ thêm “Ai cũng cho rằng chị Cẩm Vân là quá hiền lành, là chỉ biết làm việc xã hội không vào nghị trường được. Không phải vậy đâu. Nếu cần, trong công việc chị ấy cũng cứng rắn và có power lắm.”

ỨCV Lê Thị Cẩm Vân hiện nay là một Ủy Viên Giáo Dục tại Học Khu East Side. Cô là người tổ chức và điều hành Hội Tết Trung Thu hàng năm tại san Jose, là cựu Phó Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam Bắc California, và từng giữ các chức vụ lãnh đạo của nhiều hội đoàn thiện nguyện Việt Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.