Hôm nay,  

Phó Thị Trưởng San Jose, Madiosn Nguyễn, Tranh cử Thị Trưởng San Jose 2014

21/12/201300:00:00(Xem: 2452)
Còn hơn 6 tháng nữa mới đến ngày bầu cử các chức vụ Thị Trưởng và Nghị Viên của HĐTP San Jose, ngày 3/6/2014, nhưng các sinh hoạt tranh cử đã rầm rộ với những buổi ra mắt cộng đồng Mỹ Việt tại San Jose.

Vào cuối tuần qua, lúc 6:00pm ngày thứ Bảy 14/12/2013 tại nhà hàng sang trọng Dynasty Seafood Restaurant, đương kiêm Phó Thị Trưởng San Jose, cô Madison Nguyễn, đã ra mắt thân hữu, ủng hộ viên trong một cuộc họp mặt linh đình và ấm áp.

Quan khách tham dự khoảng hơn 500 người. Trong số đó, ngoài các nhân vật tiếng tăm trong cộng đồng người Việt tại địa phương, người ta còn nhận thấy sự hiện diện của một số quan khách ngoại quốc như: Ông Bob Kieve Giám đốc đài phát thanh KLIV và đài KRTY, và nhiều vị đạidiện các cộng đồng tại các địa phương trong thành phố.

Sau lễ chào cờ khai mạc do Lực Lượng Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức đảm trách, hai người MC của chương trình là Hoàng Quyên và Thanh Tùng bắt đầu chương trình là sự giới thiệu vị khách đầu tiên phát biểu. BS Nguyễn Xuân Ngãi lên sân khấu đầu tiên với những lời kêu gọi mọi người, thân hữu cùng vận động và bỏ ph::6À10:: cho Madison Nguyễn. Ông nói “Nhìn vào danh sách các ƯCV, Madison Nguyễn là người kinh nghiệm nhất. Và đó là lý do tại sao chúng tôi hoàn toàn ủng hộ Madison Nguyễn.” Theo BS Ngãi “Là một nghị viên làm việc lâu năm nhất trong TP san Jose, và một vị Phó TT độc nhất với 2 nhiệm kỳ. Theo tôi Madison Nguyễn là người có đủ khả năng kinh nghiệm để đưa TP San Jose vuợt qua những khó khăn…” Và từ những nhận địch đó ông kêu gọi dồn phiếu cho Madison Nguyễn.

Tiếp theo sau đó có nhiều vị đại diện các công đồng cư dân ở các khu vực trong thành phố lên tiếng ủng hộ Madison Nguyễn. Bob Kieve, Heather Lerner, Edesa Bitbadal, Marisol Escalera Durani, and Angela Tirado. Những diễn giả nầy đã trình bày lý do họ đến ủng hộ ƯCV Madison Nguyễn.

Tuy nhiên, lời phát biểu của ông Bob Keive được mọi người chú ý nhiều. Bob nói: “I want a mayor who truly represents everybody in our city-- not just those who like to side with labor. Not just those who are partisans of business and the Chamber of Commerce. But everybody who wants good things for the entire city, citizens of every ethnicity, of every political persuasion, of every economic class. I want Madison Nguyen to be the next mayor of San Jose. I will do everything I can to help her. And I know that you will, too.”

Ông Bob Kieve phát biểu: “Tôi muốn vị Thị trưởng sắp tới là Madison Nguyễn! (vỗ tay)

Tôi muốn cô làm Thị trưởng bởi vì tôi ngưỡng mộ những con người dũng cảm- và Madison đã biểu hiện sự dũng cảm trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời của cô... thí dụ như lúc cô còn nhỏ tuổi cùng với gia đình làm việc trên cánh đồng, cô đã kiên cường đứng đối chọi với người đốc công đã tấn công cha của cô trên cánh đồng ở ngoại ô thành phố Modesto.”

Và cô đã biểu hiện một sự dũng cảm khác khi-là một người di dân làm việc trên những cánh đồng thuộc vùng thung lũng miền trung của tiểu bang chúng ta-cô đã quyết định rằng mình phải có mảnh bằng đại học-và cô thực hiện điều này theo từng bước, đầu tiên, cô học và tốt nghiệp Cử Nhân tại trường đại học UC, Santa Cruz... và sau đó là cô tốt nghiệp với mảnh bằng Cao Học tại trường đại học nổi tiếng Chicago.

Madison còn cho chúng ta một cái nhìn khác về sự dũng cảm của cô khi cô đứng lên đòi hỏi công lý cho người mẹ trẻ bị cảnh sát bắn chết vào năm 2003. (là cô Bích Câu)Và trong trách nhiệm công việc hàng ngày của cô tại Hội đồng thành phố, cô đã biểu hiện sự dũng cảm của mình trong việc ủng hộ sự phát triển lâu dài về kinh tế của thành phố chúng ta bằng cách luôn sát cánh cùng Thị Trưởng Chuck Reed trong cuộc tranh đấu để cải cách chế độ hưu bỗng.

Tôi muốn một người thị trưởng là một người gần gũi với tất cả dân chúng. Và, xin hãy tin tôi, đây là một điều rõ ràng và đầy ấn tượng đối với tôi, khi tôi nhớ lại vào năm 2005, ngay sau khi Madison Nguyễn trở thành Nghị viên đại diện Khu vực 7- cô đã cho tôi cảm nhận được điều này trong khu vực mà tôi đang làm việc. Trong lòng tôi, tôi muốn một người thị trưởng là một người phải đại diện thật sự cho tất cả mọi người dân trong thành phố chúng ta- không phải chỉ là một người thích bảo vệ quyền lợi của lực lượng công đoàn. Cũng không phải là một người phụ thuộc vào các nhóm doanh nghiệp và Phòng Thương Mại. Người thị trưởng của thành phố là một người đại diện cho tất cả mọi người cùng muốn những điều tốt đẹp cho toàn thành phố chúng ta, bảo vệ quyền lợi cho tất cả công dân thuộc mọi sắc tộc, của mọi khuynh hướng chính trị, và của mọi tầng lớp kinh tế.

Và thật tuyệt vời cho nhiều chuyện tốt đẹp trong tương lai nếu thành phố này- Thành phố San Jose của chúng ta- có thể vược qua mọi khác biệt để bầu cử người thị trưởng mới của họ...một người đã vược thoát khỏi Việt Nam trên chiếc thuyền đánh cá nhỏ bé, một người đã từng làm những công việc lao động vất vả khi cô và gia đình lần đầu đặt chân đến đất nước của chúng ta, một người đã nổ lực không mệt mỏi để học được nền giáo dục hàng đầu... và một người từng bước đón nhận được sự kính nể và tin tưởng của dân chúng khi cô phục vụ cho tất cả chúng ta với chức vụ Phó Thị Trưởng.

Cô đã đem đến một sự khác biệt đáng quý để cùng góp sức vào những điều hãnh diện đang tỏa sáng trên thành phố của chúng ta!

Tôi muốn Madison Nguyễn sẽ là vị thị trưởng sắp tới của thành phố San Jose. Tôi sẽ làm mọi điều trong khả năng cao nhất của mình để có thể giúp đỡ cô thực hiện tâm nguyện này. Và tôi biết là quý vị sẽ cùng chung mục đích như vậy.

Quý vị hãy cùng tôi nói to hơn lên. Madison Nguyễn, Thị Trưởng Thành Phố San Jose!

Và cô đang ở đây! Xin giới thiệu với quý vị! Madison Nguyễn, Thị Trưởng sắp tới của chúng ta!”

Với sự cương quyết và mang tính khẳng định, ông Bob Keive đã cùng mọi người hô to “Madison Nguyễn, Thị Trưởng Thành Phố San Jose!” Cả nhà hàng dường như lắng đọng trong khoảng khắc, và ngay sau đó có nhiều bàn ở hàng đầu đã cùng đứng lên vỗ tay khi ông Bob đưa tay giới thiệu về phía ƯCV Madison Nguyễn. Cô Madison Nguyễn đã bước lên sân khấu cúi đầu chào mọi người.

Được biết Ông Bob Kieve là giám đốc công ty Empire Broadcasting, điều hành đài phát thanh KLIV và đài KRTY. Ông ở vùng thung lũng điện tử hơn 45 năm và tham gia nhiều hoạt động trong các tổ chức cộng đồng cũng như ủng hộ các sinh hoạt chính trị. Ông đã từng giữ chức Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị của San Jose Silicon Valley Chamber Board of Directors.

Thêm vào đó, ông Kieve đã hỗ trợ phát thanh cho nhiều hội thiện nguyện trong nhiều năm qua và ủng hộ các cơ sở kinh doanh trên làn sóng. Những bài nhận định nổi tiếng của ông luôn kết thúc với câu nói: " Đây là Robert Kieve. Và đó chỉ là ý kiến cá nhân." Ông Kieve đã hỗ trợ tài chánh trong nhiều năm cho các hội thiện nguyện bao gồm

Rotary, Hội Hướng Đạo và Phòng Thương Mại. Trong thời chính quyền của Tổng Thống Eisenhower, ông Bob Kieve là người viết diễn văn cho Tổng Thống. Ông tốt nghiệp đại học Havard University.

Dáng người nhỏ nhắn, gương mặt xúc động, UCV Madison Nguyễn nhìn khắp luợt toàn thể nhà hàng. Và, bằng giọng nói cứng cõi, rõ ràng, tự tin. Madison Nguyễn phát biểu “Xin cám ơn quý vị đã đến tham dự buổi tiệc gây quỹ tranh cử chức vụ Thị trưởng thành phố San Jose cua Madison. Truoc khi chia xẻ lời phát bieu, Madison muốn cảm ơn đến gia đình của Madison đã đến từ những nơi xa để ủng hộ cho Madison.

resized-madison-nguyen
Hình ảnh buổi Madison Nguyễn ra tranh cử.

Kính thưa quý vị,

Tám năm trước Madison đã có quyết định ra tranh cử vào Hội Đồng Thành Phố San Jose trong sự tham dự đông đảo của tám ứng cử viên. Với sự giúp đỡ và ủng hộ của hàng ngàn người, cùng với một chiến dịch vận động hiệu quả, cử tri trong Khu vực 7 đã đặt niềm tin vào Madison và bầu phiếu cho Madison trở thành người Nghị viên trong thành phố để phục vụ cho họ. Gần ba năm trước, tất cả các nghị viên trong Hội Đồng Thành phố ủng hộ sự đề cử của Thị Trưởng Chuck Reed và bầu cho Madison làm Phó Thị Trưởng. Và trong năm vừa qua, họ lại chỉ định Madison vào chức vụ Phó Thị Trưởng thêm một lần nữa để đại diện cho tất cả cư dân của Thành Phố San Jose.

Vào năm ngoái, sau khi trao đổi ý kiến với gia đình, bạn bè, và những thành viên trong cộng đồng, Madison đã quyết định ra tranh cử chức Thị Trưởng thành phố San Jose. Madison đang bước vào một cuộc hành trình đánh dấu nhiều sự thay đổi lớn lao trong cuộc đời của mình và có lẽ điều này cũng sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của nhiều người qua cuộc bầu sẽ diễn ra vào ngày 3 tháng 6 năm 2014. Vì vậy, Madison muốn mượn đôi phút để trình bày cùng quý vị lý do tại sao Madison ra tranh cử chức vụ Thị Trưởng thành phố San Jose.

Thưa quý vị, trong những dịp Madison gặp và nói chuyện với hàng ngàn cư dân, nhiều người thường hỏi, “Madison, điều gì làm cho cô trở nên khác biệt so với các ứng cử viên khác trong cuộc tranh cử Thị Trưởng lần này?” Câu trả lời của Madison là dựa trên những kinh nghiệm cuộc sống mà mình đã trải qua. Madison là đứa con của một gia đình tị nạn, sau một chuyến ra đi đầy gian nan, cuối cùng gia đình của Madison đã đến đất nước Hoa Kỳ này. Cha mẹ Madison là những người đầy nghị lực. Ông bà đã dạy dỗ chín đứa con của mình về sự quyết tâm thành đạt và luôn luôn phải phấn đấu để đền đáp lai cho quốc gia này. Hoa Kỳ đã cho chúng tôi nhiều hơn điều mà chúng tôi từng hy vong khi rời khỏi Việt Nam.

Cuộc hành trình từ chiếc thuyền đánh cá chất đầy người lênh đênh giữa biển Thái Bình Dương cho đến khoảng thời gian tuổi thơ của Madison trải qua những mùa hè đi hái trái cây trên những cánh đồng của vùng Central Valley, rồi tốt nghiệp trường Đại học UC Santa Cruz va trường Đại học University of Chicago, sau do trở thành Phó Thị Trưởng, đã cho Madison một quan điểm quý giá đó là với lòng can đảm và sự quyết tâm thì chuyện gì cũng có thể đạt được dù gặp bất cu hoàn cảnh khó khăn nào. Những thời khắc lịch sử này nhắc nhở Madison hàng ngày, là phải hết sức quý trọng những gì mà mình đang có, và đền đáp ơn trên bằng cách phục vụ hết sức mình cho tất cả cư dân trong thành phố San Jose.

Thưa quý vị, thành phố chúng ta đã đi đến một ngã đường quan trọng. Lần đầu tiên trong 10 năm, chúng ta có thể tập trung vào những điều ưu tiên bằng cách giữ lại các dịch vụ thay vì cắt bỏ các nhung chương trình. Trong khi những thành phố khác vẫn còn đang vật lộn với chi phí hưu bổng, nguy cơ phá sản và những cắt giảm nặng nề các dịch vụ công cộng thì ngược lại thành phố San Jose bây giờ đang bước vào vị trí phát triển. Công việc quan trọng mà chúng ta đã cùng thực hiện để cải cách hệ thống hưu bổng bây giờ cho phép chúng ta có thể tạo nên một tương lai sáng hơn và bền vững hơn cho thành phố San Jose.

Nếu được đắc cử Thị Trưởng thành phố San Jose, Madison sẽ làm việc hết sức mình để thực hiện Năm mục tiêu sau đây:

Điều thứ Nhất: Làm cho San Jose trở nên thành phố lớn an toàn nhất của Hoa Kỳ;

Điều thứ Nhì: Thúc đẩy kinh tế phát triển và tạo thêm nhiều công việc làm được trả lương cao;

Điều thứ Ba: Sửa sang hạ tầng cơ sở giao thông bao gồm lấp các ổ gà, sửa chữa đường xá, và cải thiện các lối đi bộ để giúp cho sự di chuyển tốt hơn;

Điều thứ Tư: Hợp tác với các doanh nghiệp và các tổ chức tư nhân để đầu tư vào những công trình huấn luyện và giáo dục cho con em chúng ta với chất lượng cao; và

Điều sau cùng: Cải thiện và tăng cường các dịch vụ của thành phố như mở cửa các thư viện thêm nhiều ngày hơn, tăng thêm nhiều chương trình dịch vụ dành cho quý vị cao niên và giới trẻ.

Thưa quý vị, sự thật là thành phố San Jose sẽ luôn tồn tại. Nhưng sự quyết định đặt ra là quý vị muốn San Jose phát triển theo đường hướng nào? Madison mong muốn một thành phố có cuộc sống tốt đẹp hơn tất cả những nơi khác. Một thành phố an toàn cho đứa con gái của mình cũng như cho tất cả các trẻ em khác. Một thành phố không phải chỉ dành rieng cho một số ít người chọn lọc, nhưng là nơi dành cho tất cả mọi người đã chọn nơi này để sinh sống. Đây là một thành phố mà tất cả mọi người từ mọi thành phần trong xã hội có thể nói rằng, “ý kiến của một công dân như tôi được lắng nghe và đón nhận” và là nơi mà các giá trị của chúng ta cùng chia xẻ được quan tâm và đáp ứng.

Là một người Nghị viên và Phó Thị Trưởng, Madison quyết tâm để mọi người có thể tiếp xúc với mình. Đó là một người Thị Trưởng mà Madison muốn trở thành. Quan trọng trên hết, Madison sẽ là người Thị Trưởng luôn luôn đặt quyền lợi người dân lên trên quyền lợi chính trị và tạo những cơ hội tốt cho tất cả mọi người đã chọn San Jose là thành phố của họ.

Trong vai trò ứng cử viên Thị Trưởng thành phố San Jose, Madison thiết tha mong mỏi và trân trọng đón nhận sự ủng hộ của tất cả quý vị. Madison rất hứng khởi về chiến dịch vận động tranh cử lần này.

Quý vị có sẵn lòng hợp lực làm việc với Madison để biến đổi thành phố San Jose của chúng ta trở nên THÀNH PHỐ ĐẦY CƠ HỘI không? mọi người trả lời “YES

Quý vị có sẵn lòng đứng cùng với Madison không? mọi người trả lời “YES

Quý vị có sẵn lòng làm việc với Madison không? mọi người trả lời “YES

Quý vị có thể mở vòng tay ủng hộ cho Madison không? mọi người trả lời “YES

Công việc của chúng ta sẽ bắt đầu từ ngày hôm nay!

Xin cám ơn quý vị rất nhiều. “

Những tiếng vỗ tay thật lâu của hơn 500 quan khách âm vang khắp nhà hàng.

Sau những giây phút phấn khích, chương trình trở lại với những phần bán đấu giá, văn nghệ giúp vui. Nghệ sĩ Đông Đào mở màn cho đêm văn nghệ với nhạc phẩm mang nặng tình tự quê hương. Tiếp sau đó là những Hoa Hậu áo dài trình diễn, các bạn trẻ sinh viên múa hát..v.v. Đặc biệt, quan khách yểm trợ bằng cách mua rượu vang có hình và chữ ký của ƯCV Madison với giá từ $20 đến $1,100. Có những khách tham dự yểm trợ bằng tiền mặt với luật định tối đa là $99.00. Những chai rượu được bán hết, Khách tham dự yểm trợ bằng tiền, và chụp hình lưu niệm.

Nhiều người nhận xét rằng “Đây là lần đầu tiên có một người Việt Nam tị nạn ra ứng cử và chức vụ TT và được đồng đảo đồng hương yểm trợ.” Có những nhận xét khác cho rằng “Madison Nguyễn xứng đáng được bầu vào chức vụ Thị trưởng.” Lý do người ta cho biết “Người phụ nữ nầy xứng đáng. Và thành phố của chúng ta nên có sự thay đổi. Đây là cơ hội tốt để người Việt đưa được một người tị nạn và HĐTP. Nhất là người

đó là phái nữ. Ngoài ra cô ta là người có năng lực.” Có người còn thêm “Nếu kỳ bầu cử nầy, cử tri Việt có cương quyết thì chúng ta sẽ có Nữ thị trưởng người Việt và nữ NV khu vực 7 cũng người Việt luôn. Thật tuyệt vời.” Một ý kiến khác “Nhìn vào số người đến tham dự có đủ thành phần, thanh niên, sinh viên, các nhà kinh doanh, hoạt động cộng đồng cả Mỹ và Việt cho thấy cô Madison có nhiều mối quan hệ tốt.”

Những yểm trợ về tài chánh với kết quả được hơn $75,000.

Buồi tiệc chấm dứt lúc 10:00pm cùng ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.