Hôm nay,  

Hđ Thị Xã Garden Grove Kể Tội Csvn Về Nhân Quyền

28/11/200200:00:00(Xem: 4501)
GARDEN GROVE- Ngày 26 tháng 11/2002 vừa qua, Hội đồng Thành phố Garden Grove, Quận Cam, California, đã ra tuyên cáo phản đối chính phủ CSVN vi phạm nhân quyền tại VN.
Phần đầu của bản tuyên cáo, Hội đồng Thành phố Garden Grove đã nêu ra những vi phạm của chính phủ CSVN tóm lược như sau:
- Chính phủ CSVN đã nhượng lại một phần lãnh thổ, lãnh hải cho Trung Quốc, không cho nhân dân VN biết và không có sự đồng thuận của họ.
- Chính phủ CSVN đã bắt bớ một số công dân VN dám tìm hiểu và lên tiếng bất đồng ý kiến về những vụ nhượng đất đai như Luật sư Lê Chí Quang, các ông Nguyễn Vũ Bình, Phạm Hồng Sơn, Linh mục Nguyễn Văn Lý và những chức sắc Phật giáo như Đại lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ.

- Những người bị bắt vì phản đối những nhượng bộ kể trên đã bị giam cầm vô hạn định, lại đem ra tòa xét xử một cách bất công, chà đạp công lý, như vụ LS Lê Chí Quang kéo dài 3 tiếng và có thể bị hành quyết một cách bí mật.
Từ những điểm nêu trên, Hội đồng Thành phố Garden Grove ra tuyên cáo cực lực phản đối chính phủ CSVN về những vi phạm nhân quyền nêu trên, nhất là việc nhượng lại đất đai mới đây cho Trung Quốc và những vụ bắt bớ giam cầm những người dân lên tiếng phản đối sự nhượng bộ đó.
Thành phố Garden Grove là nơi có mật độ đông dân gốc Việt nhất ngoài Hoa Kỳ, và là một trong ba thành phố Quận Cam có diện tích trong khu phố Little Saigon.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.