Hôm nay,  

Giới Trẻ Công Giáo và Chương Trình Bữa Ăn Cho Người Vô Gia Cư

18/12/201300:00:00(Xem: 4677)
(Santa Ana, Calif.) – Trong không khí vui mừng đón Giáng Sinh, gần 50 bạn trẻ từ Văn Phòng Giới Trẻ và nhiều đoàn thể bạn đã phân phát gần 300 phần ăn cho người vô gia cư tại khu vực Tòa Thị Chính Santa Ana vào trưa ngày Chủ Nhật, 15 tháng 12. Bữa ăn trưa có các món ăn Mỹ Việt như spaghetty, salad, gà nướng, thịt xay nướng, chả giò, bánh và nước ngọt. Bữa ăn trưa còn có thêm cả ban nhạc để hát nhạc Noel, bốc thăm phát quà Noel, và hớt tóc miễn phí cho những người vô gia cư.

Xen lẫn trong số các thiện nguyện viên là các em thiếu niên tuổi mới lớn và cả người lớn tuổi ngoài 70. Ngoài ra, một số các nhân viên từ Công Ty Tài Chánh Địa Ốc Coldwell Banker dưới sự hướng dẫn của hai chị em Dương Mỹ Anh và Dương Mỹ Hoàng, cố vấn tài chánh về dịch vụ tài trợ địa ốc trong khu Little Saigon, cũng đã tình nguyện đến tiếp tay với các bạn trẻ Công Giáo.
gioi-tre-feedinghomeless-resized
Bữa ăn cho người vô gia cư.

Vào tuần tới, 22 tháng 12, các bạn trẻ Công giáo này sẽ phục vụ một bữa ăn khác cho khoảng 800 người vô gia cư tại khu phố Los Angeles. Trong suốt mùa đông năm nay, các bạn trẻ sẽ tổ chức bữa ăn miễn phí cho khoảng 200 người vô gia cư tại Mercy House (Nhà Tình Thương) tại Fullerton vào mỗi tối thứ tư, từ 7 giờ tối. Chương trình bữa ăn thường xuyên hằng tuần này đã bắt đầu từ hai năm nay.

Vào tuần trước, 8 tháng 12, các bạn Giới Trẻ Công Giáo đã tổ chức bữa ăn tối cho khoảng 100 trẻ em đang cư ngụ tạm thời tại Orangewood Family & Children Care Center. Đây là các trẻ em từ các gia đình gặp rắc rối và đang ở tạm với gia đình chăm nuôi tạm thời (foster parents). Vào tuần lễ Tạ Ơn vừa qua, các bạn trẻ này cũng đã đến khu Phố Los Angeles để phục vụ bữa ăn miễn phí cho khoảng 630 người vô gia cư.
gioi-tre-feedinghomeless-2-resized
Bữa ăn cho người vô gia cư.

Chương trình phục vụ bữa ăn cho người homeless đã được thực hiện liên tục từ hơn 23 năm qua, với sự khởi xướng và điều hành bền bĩ của Bác Trần Quang Tuyến, hiện nay đã hơn 70 tuổi. Trong nhiều năm qua, trung bình tổ chức đã phục vụ khoảng 2,000 phần ăn mỗi tháng hay 20,000 phần ăn mỗi năm. Liên tục trong nhiều năm, chương trình phục vụ các bữa ăn hằng tuần vào tối ngày thứ ba hay ba lần một năm tại khu Phố Los Angeles.

Nguồn tài trợ chính đến từ các thiện nguyện viên vừa bỏ công và tiền túi để mua thực phẩm, nấu ăn và đem đến nơi phục vụ với tràn đầy sự trân trọng. Ngân Hàng Thực Phẩm (Orange County Food Bank) cũng hỗ trợ cung cấp một phần thực phẩm miễn phí hay giá rẻ. Ban Điều Hành Chương Trình rất mong được sự trợ giúp của các nhà hàng trong khu vực để hỗ trợ trong các công tác căn bản như tặng các món thực phẩm thặng dự, đông lạnh, cất giữ hay hâm nóng các số lượng thực phẩm lớn. Mọi thắc mắc hay đóng góp xin liên lạc về Nga My ở địa chỉ e-mail ngamyn@hotmail.com hay ông Trần Quang Tuyến ở địa chỉ e-mail t_qtran@gmail.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.