Hôm nay,  

Trung Tâm Văn Hóa Phật Giáo Chùa Bảo Quang Dạ Tiệc: Kỷ Niệm 24 Năm Thành Lập, Gây Quỹ Xây Bảo Tháp...

09/01/201400:00:00(Xem: 5535)
Westminster (Bình Sa)- - Tại nhà hàng Seafood Palace 2 vào lúc 6 giờ chiều Chủ Nhật, ngày 5 tháng 1 năm 2014, Trung Tâm Văn Hóa Phật Giáo Chùa Bảo Quang đã tổ chức buổi dạ tiệc gây qũy xây Bảo Tháp và Kỷ Niệm: 24 Năm Thành Lập Trung Tâm Văn Hóa Chùa Bảo Quang - 24 năm sinh hoạt Gia Đình Phật Tử Bảo Quang - 20 năm Chùa Bảo Quang hiến tặng bữa cơm cho những người không nhà vào mỗi Thứ Ba hằng tuần - 20 năm duy trì Tạp Chí Văn Hóa Trúc Lâm - 20 năm duy trì Trường Việt Ngữ Hùng Vương, nhân dịp nầy Hòa Thượng Viện Chủ sẽ cho ra mắt DVD Karaoke "Dòng Sông Thấp Thóang Con Thuyền" thơ Thanh Trí Cao, Nhạc sĩ Hoàng Quang Huế phổ nhạc, Nhạc Sĩ Sỹ Đan hòa âm với những tiếng hát của các Ca sĩ hàng đầu hải ngoại.

Tham dự đêm dạ tiệc về Chư Tôn Đức Tăng Ni có: Hòa Thượng Thích Chơn Thành, Phó Thượng Thủ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới, Viện Chủ Chùa Liên Hoa, HT. Thích Phước Thuận, Thành Viên Hội Đồng Giáo Phẩm GHPGVNTN/HK, Viện Chủ Chùa Trí Phước, HT. Thích Nhật Quang, HT. Thích Huệ Minh, HT. Thích Minh Mẫn, Thượng Tọa Thích Đăng Pháp, TT. Thích Linh Quang, TT. Thích Tâm Thành, TT. Thích Tâm Lương, TT. Thích Nhuận Hùng và một số qúy chư tôn đức Ni, về quan khách có Thượng Nghị Sĩ Lou Correa, cựu Chánh Án Nguyễn trọng Nho và Phu Nhân, Cô Roxanne Chow, Đại diện Dân Biểu Tom Daly, Địa Hạt 69, Dược Sĩ Nguyễn Đình Thức, Đại diện Giám Sát Viên Janet Nguyễn, Ông Thị Trưởng và các Nghị Viên Thành Phố Santa Ana, Ông Thị Trưởng và các Nghị Viên Thành Phố Westminster, một số qúy vị đại diện Cộng Đồng, hội đoàn, đoàn thể, các cơ quan truyền thông và hơn 600 đồng hương.

Điều hợp chương trình MC Đỗ Thanh, sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, Phật Giáo Kỳ Thế Giới và phút mặc niệm để tưởng nhớ đến tiền nhân, chư thánh tử đạo, anh linh chiến sĩ đã vị quốc vong thân vì lý tưởng quốc gia nhất là những đồng bào đã bỏ mình trên đường vượt thoát tìm tự do.
trung-tam-van-hoa-bao-quang-dsc-0850-resized
Trong buổi lễ.

Tiếp theo Hòa Thượng Thích Quảng Thanh, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới, Viện Chủ Trung Tâm Văn Hóa Chùa Bảo Quang lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của Chư Tôn Đức cùng tất cả qúy vị, Hòa Thượng tiếp: "24 năm cả một nỗ lực để duy trì các chương trình mà qúy vị đã biết, ngoài ra còn phải lo cho công tác từ thiện, văn hóa, nhân trong dịp nầy Hòa Thượng cũng đã cho ra mắt DVD Karaoke "Dòng Sông Thấp Thoáng Con Thuyền."

nhân đây HT. xin được nói lời cảm ơn đến các cấp chính quyền Tiểu Bang, Quận Hạt và các Thành Phố, nhất là Thành Phố Santa Ana và Ông Chánh Án Nguyễn Trọng Nho và Phu Nhân cùng tất cả qúy vị mạnh thường quân, qúy cơ quan truyền thông, qúy ban văn nghệ, trai soạn cùng toàn thể đồng hương Phật tử đã luôn luôn yểm trợ để Trung Tâm Văn Hóa Phật Giáo Chùa Bảo Quang hoàn thành những công trình như qúy vị đã thấy. Hòa Thượng cũng đã cho biết Trung Tâm Văn Hóa Phật Giáo Chùa Bảo Quang là của cộng đồng người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản. "

Sau đó phần phát biểu và trao bằng tưởng lục của qúy vị dân cử, qúy vị đại diện dân cử, chính quyền địa phương. Mở đầu Thượng Nghị Sĩ Lou Correa cùng qúy vị đại diện Dân Biểu, Giám Sát Viên và Thị Trưởng các Thành Phố lên ca ngợi những đóng góp gía trị của Hòa Thượng Quảng Thanh trong việc bảo tồn và phát huy văn hóa góp phần vào những sinh hoạt chung của cộng đồng các sắc tộc bạn tại địa phương.
trung-tam-van-hoa-bao-quang-dsc-0841-resized
Trong buổi lễ.

Trong phần phát biểu, và trao bằng tưởng lục Dược Sĩ Nguyễn Đình Thức, đại diện Giám Sát Viên Janet Nguyễn, đã xin một phút riêng tư để nói lời chân thành cảm tạ Hòa Thượng Quảng Thanh về trường hợp rất đặc biệt đối với gia đình ông, đó là khi vợ của ông bị bệnh nặng, HT. Thích Quảng Thanh đã đích thân đến bên gường bệnh cầu nguyện cho bà và sau đó bà đã được bình phục, điều làm cho ông không thể nào quên đựợc, nhân dịp nầy ông xin được nói lời cảm ơn chân thành nhất đến với HT.

Tiếp theo cựu Chánh Án Nguyễn Trọng Nho trong lời tâm tình ông cho biết: "nhìn Hòa Thượng Thích Quảng Thanh khi cầu nguyện cho những người qua đời ông mới thấy đươc tấm lòng thiết tha của Hòa Thượng. Đến chùa lúc nào cũng thấy HT. làm việc dù nắng hay mưa, từ việc nặng đến việc nhẹ, từ trong chùa đến ngoài sân chùa, là một vị cao tăng mà HT. đã làm việc không ngừng nghỉ, thật là tấm gương cho Phật tử chúng ta noi theo."

Sau đó Hòa Thượng Thích Chơn Thành, Phó Thượng Thủ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Tê Giới, đại diện Chư Tôn Đức Tăng Ni lên phát biểu cảm tưởng, trong phần phát biểu HT. đã ca ngợi những đóng góp giá trị của HT. Thích Quảng Thanh trong công việc hoằng dương chánh pháp, góp phần phục vụ đạo pháp và dân tộc, xây dựng cộng đồng Phật giáo mỗi ngày thêm phát triển.HT. Tiếp: "24 năm ròng rã, HT Quảng Thanh đã bỏ ra công sức qúa lớn cho công trình Chùa Bảo Quang, không có vị HT. nào mà có để can đảm để làm cái công trình vĩ đại như thế nầy..."
trung-tam-van-hoa-bao-quang-dsc-0834-resized
Trong buổi lễ.

Tiếp tục chương trình một số qúy Chư Tôn Đức, qúy vị quan khách cùng Hòa Thượng Viện Chủ lên cùng cắt bánh sinh nhật mừng phần Cắt Bánh Sinh Nhật mừng Trung Tâm Văn Hóa Phật Giáo Chùa Bảo Quang tròn 24 năm. Sau đó HT. Viện Chủ cũng đã tặng qùa lưu niệm cho một số qúy mạnh thường quân đã đóng gòp cho công trình nầy.

Buổi dạ tiệc bắt đầu, mọi người cùng ăn cùng thưởng thức chương trình văn nghệ dưới sự điều hợp của MC. Đỗ Thanh và Thùy Linh qua các bản nhạc như: Thiền Trà, Mẹ Là Phật, Hoa Biển Cài Tim Đá, Tiếng Thu Vang Vọng, Tình Cha Như Đại Dương, Lạy Đấng Mẹ Hiền... Đặc biệt Hòa Thượng Thích Quảng Thanh qua nhạc phẩm "Dòng Sông Thấp Thoáng Con Thuyền".

Xen lẫn chương trình văn nghệ có phần xổ số với nhiều lô trúng giá trị, đặc biệt lô độc đắc 1 TV Sam Sung 55 in do Công Ty Good Day Insuran tặng, Giải Nhì 1 iPad trị giá $700 do Phật tử Phương Anh bảo trợ, Giải Ba 1 iPhone 5s trị giá $700 do Cali Professional Cabinet bảo trợ và nhiều lô an ủi...

Liên lạc:Trung Tâm Văn Hóa Phật Giáo Chùa Bảo Quang, điện thoại số (714)360-9250.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.