Hôm nay,  

San Jose: Trang Nghiêm Lễ Hội Đền Đức Thánh Trần

09/01/201400:00:00(Xem: 4390)
Lúc 11:00 am ngày Thứ Bảy 4/1/2014 Hội Đức Thánh Trần San Jose cử hành Lễ Khai Đền tại 755 E. William St. San Jose, quan khách và đồng hương đến tham dự. Trong số đó người ta nhận thấy có cựu Đề đốc Trần Văn Chơn, cựu Thiếu tướng Nguyễn Văn Chức, LS Hoàng Cơ Long, cụ Lê Nhật san, cụ ông và cụ bà Phạm Văn Tường, Cụ Bùi Đăng, cụ Phan Tuấn Bạng, Ông Nguyễn Thanh Liêm, Ông Trần Nhu, cựu Đ.Tá Vũ Văn Lộc, Ông Lại Đức Hùng Liên Hội Người Việt, Ông Chu Tấn, Ông Triệu Hà và Ông Nguyễn Văn Khánh Hội ĐPQ&NQ, Ông Đồng Kim Cang, ông Trần Điềm Hội AVVA, Ông Nguyễn Thanh Lương Hội Võ Bị, Ông Trần Ngọc Luyện, Ông Bà Nguyễn Văn Giáp, Ông Bà Phạm Đức Vượng, Ông Phạm Duy An, Ông Trần Văn Thông, Ông Nguyễn Thiêm, Ông Bà Nguyễn Văn Giáp, Ông Nguyễn Văn Diệp, Ông Phạm Duy An, …và 2 khách ngoại quốc Ông Richards Garcia, và Ông Phillp Wood…v.v.
den-tran-hung-dao-san-jose-resized
Lễ Hội Đền Đức Thánh Trần ở San Jose.

Nghi thức khai mạc bắt đầu với Lễ Cáo yết tiên hiền, và cung thỉnh Tối Linh Thần Trần Triều Hiển Thánh do Cụ Lê Nhật San dâng lễ cầu xin Đức Quốc Tổ Hùng Vương, Đức Trần Triều hiển thánh về chứng giám và độ trì cho cộng đồng người Việt. Sau đó là lễ chào quốc kỳ Việt Mỹ và phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt nữ và đồng bào tử nạn.

Lễ Khai Đền diễn ra theo nghi thức cổ truyền Việt Nam do ban tế lễ của đền thực hiện. Các cụ ông và cụ bà trong y phục áo gấm đỏ, gấm xanh, gấm vàng dâng hương tế lễ. Ông Nguyễn Hữu Lục là Hội Trưởng là chủ lễ.

Tiếp theo sau phần nghi lễ khai đền, ông Nguyễn Hữu Lục Hội trưởng Hội Đền Đức Thánh Trần chào mừng quan khách và cảm tạ. LS Nguyễn Tâm, cố vấn pháp luật của Đền trình bày vấn đề pháp lý và tường trình diễn tiến xin quy chế cho hội Non-Profit, ước mong sẽ là nơi cho mọi sinh hoạt về văn hóa.
den-tran-hung-dao-san-jose-1-resized
Lễ Hội Đền Đức Thánh Trần ở San Jose.

Ông Trần Hữu Bé, Phó Hội Trưởng, sơ luợc và trình bày mục đích và ý nghĩa của việc thành lập đền. Ông và chín vị hội viên đầu tiên gốm có: Ông Nguyễn Hữu Lục, cụ Bùi Thanh Tùng, Ông Trần Hữu Bé, Bà Lê Đình Vọng, bà Ngọc Bích, bà Kim Trung, Ông Nguyễn Ngạc, ông Nguyễn Văn Phi, và Ông Hoàng Trọng Đức là những người sáng lập tạm thời thay nhau để duy trì sinh hoạt của hội. Về mục đích và tôn chỉ ông Bé cho Biết “Tôn chỉ: Văn Hóa Việt, Tâm Linh Việt, và Nhân Trung Chí Dũng. Mục đích là Bảo tồn Văn Hóa Việt và hợp tác với các hội đoàn trong các công tác duy trì văn hóa…” Ông cũng cho biết hội mở cửa đón hội viên gia nhập, và trong thời gian đầu sẽ mở cửa và các ngày cuối tuần để đồng hương đến lễ bái, và mỗi hội viên tiên khởi sẽ thay nhau đảm nhận một tháng 1 lần hội họp sinh hoạt.

Sau đó là phần phát biểu của quan khách có: Cựu Th.T Nguyễn Văn Chức, Ông Vũ Văn Lộc, Ông Lại Đức Hùng, Ông Trần Nhu, và văn sĩ Sa Giang, v.v…

Cuối cùng là phần thụ lộc và chụp hình lưu niệm.

Ông Trần Hữu Bé cho biết thêm: “Tôi gia nhập và thành lập đền Đức Thánh Trần là để báo hiếu cho gia đình và tạ ơn Đức Thánh Trần.” Ông kể gia đình ông từ mấy đời đã thờ Đức Thánh Trần tại VN, có những linh ứng mà ông đã nhận biết được. Nay đến HK có điều kiện nên ủng hộ việc thành lập Đền Thánh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.