Hôm nay,  

Có Thể Cấm Mang Cờ Đồng Tính Diễn Hành, Nhóm Đồng Tính Lo Về Nội Quy Diễn Hành Tết

07/01/201400:00:00(Xem: 3768)
LITTLE SAIGON (VB) -- Những người Việt đồng tính đã được cho phép tham dự Diễn Hành Tết, với một xe hoa... nhưng có thể sẽ không được cho mang lá cờ biểu tượng màu cầu vòng của người đồng tính.

Báo The Advocate nói rằng buổi họp hôm Thứ Bảy, ban tổ chức Diễn Hành Tết đã bỏ phiếu tỷ lệ 51-36 để cho nhóm đồng tín gốc Việt tham dự.

Sau khi bỏ phiếu xong, Chủ Tịch Diễn Hành Tết Nguyễn Xuân Nghĩa chấp thuận cho Hieu Nguyen, đồng sáng lập tổ chức người đồng tính gốc Việt tại Quận Cam (VROC), một đơn xin làm xe hoa diễn hành.

Tuy nhiên, có vẻ như ngó vậy mà chẳng phải vậy...

Hai ngày sau, các nhà hoạt động đồng tính lo ngại là lá cờ cầu vòng của người đồng tính sẽ bị cấm.

Hieu Nguyen nói với báo OC Register rằng: “Cuôc tranh đấu của chúng tôi là cần được bao dung đầy đủ và bình đẳng vẫn chưa xong. Như hiện nay, chúng tôi không được phép mang các lá cờ cầu vòng và mang thông điệp của yêu thương, tôn trọng, gia đình, đoàn kết và cộng đồng.”

Vì nội quy của Diễn Hành Tết cấm các vận động chính trị gây tranh cãi, kể cả “biểu ngữ, đồng phục, trang điểm, lá cờ, âm nhạc, kiểu dáng và hoạt động bên ngoaì mục tiêu giữ gìn, quảng bá và thăng tiến truyền thoông văn hóa nhân bản của tỵ nạn VN toàn cầu” và các cử chỉ hay hành vi “không thích nghi” và “khiêu khích” có thể không cho nhóm này mang lá cờ cầu vòng.

Nguyen nói, “Lá cờ cầu vòng không phải khiêu khích gì. Đó là lá cờ biểu tượng sự chấp nhận khắp thế giới.”

Trần Sơn Hà, Phó chủ tịch Ban Tổ Chức, nói ông chưa biết nhóm đồng tính có đươc quyền mang lá cờ của họ hay không.

Diễn Hành Tết là ngày 1 tháng 2-2014 trên phố Bolsa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.