Hôm nay,  

San jose: Hội Nhân Sĩ Diên Hồng Kỷ Niệm 2 Năm Thành Lập

05/12/201300:00:00(Xem: 3032)
Một buổi họp mặt kỷ niệm Đệ Nhị Chu Niên ngày thành lập Hội Nhân Sĩ Diên Hồng đã được tổ chức tại nhà hàng Grand Fortune, San Jose vào lúc 11:00am ngày Chúa Nhật 1/12/2013. Khoảng 150 quan khách, đại diện các hội đoàn đến tham dự. Theo BTC giới thiệu người ta ghi nhân có HT Thích Giác Lượng, Cụ Võ Toàn, Cựu Đề Đốc Trần Văn Chơn, Cụ Trương Đình Sữu, LS Ngô Văn Tiệp, BS Trần Công Luyện, BS Trần Quyền, LS Nguyễn Tâm, Ông Nguyễn Thanh Lương, Ông Mai Khuyên, Ông Bảo Tố, Ông Triệu Phổ, Ông Lý Tống, Ông Nguyễn Phi, Ông Vũ Đắc Điềm, Ông Trương Thành Minh, Ông Lê Văn Lạc, Ông Lê Đình Bì, Ông Hồ Văn Khởi, Ông Thái Văn Hòa, Ông Nguyễn Ngọc Thụy, Ông Trần Đức Túc, Ông Huỳnh Lương Thiện, KS Nguyễn Tấn Thọ, GS Nguyễn Châu, Ông Nguyễn Hữu Lục, và một số nhân sĩ trong cộng đồng. Các Hội Đoàn: CĐ Người Việt Quốc Gia Bắc California, Hội Biệt Động Quân, Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Mỹ (AVVA), Hội ĐPQ&NQ, Khu Hội CTN Chính Trị, Hội Nữ Quân Nhân, Hội CSQG, Đề Thờ Đức Thánh Trần, Hội Võ Bị, Hội Tây Sơn Bình Định, Hội Thừa Thiên Huế và truyền thông báo chí.

Lễ chào cờ khai mạc do TS Nguyễn Hồng Dũng điều hợp. Ba hồi chiêng trống Bát Nhã thỉnh mời tổ tiên về chứng giám, Sau đó là lễ chào quốc kỳ Hoa Kỳ, VNCH và mặc niệm có các chiền sĩ BĐQ và Biệt đoàn Mê Linh chào kính, Cô Vivian hát quốc ca HK và VNCH. Tiếp đến, một số nhân sĩ đại diện được mời lên bàn thờ Tổ Quốc cùng niệm hương, Ông Nguyễn Hữu Lục chủ tế.
san-jose-2-nam-dien-hong-resized
Trong buổi lễ mừng 2 năm thành lập.

BS Phạm Đúc Vượng, Trưởng BTC, ngỏ lời chào mừng. Ông cho biết “Sức mạnh của đoàn kết khi tổ quốc lâm nguy của tiền nhân là Tinh Thần Diên Hồng, là sức mạnh của đoàn kết” Hội Nhân Sĩ Diên Hồng Thời Đại ra đời cách đây 2 năm tại San Jose là tiếp nối tinh thần Diên Hồng cùng toàn dân đoàn kết chống ngoại xâm và giải trừ cộng sản độc tài. Ông cũng cho biết trong 2 năm qua có thực hiện một số công việc nhằm kêu gọi bỏ qua mọi dị biệt để đoàn kết...v.v.


Cụ Võ Toàn, 104 tuổi, là Chủ Tịch, nay sức yếu vì tuổi cao nhưng vẫn hiện diện. Cụ Võ Toàn có lời phát biểu kêu gọi đoàn kết. Tuy sức khoẻ có giảm sút nhưng tinh thần của cụ Võ Toàn vẫn còn mạnh mẽ.

Nhà văn Chu Tấn Khối Liên Kết của Hội lên trình bày ý nghĩa và mục đích của Hội. Theo ông Chu Tấn thì người Việt tị nạn ở hải ngoại có xa cách nhau về không gian rộng lớn và xa cách với người Việt trong nước, có khó khăn về việc liên lạc. Mục đích hình thành “Hội Diên Hồng thành lập để thực hiện sự hợp quần”. Theo ông trong 2 năm qua có một số việc được thực hiện ở gia đoạn 1. Nay bước qua gia đoạn 2 là “Mở rộng để vận động thành lập một Ủy Ban Phối Hợp Hành Động” để đi vận động khắp nơi.” Giai đoạn 3 là nối kết thành một mang lưới Diên Hồng để đi đến tổ chức Hội Nghị Diên Hồng vào năm 2014-15. Ông trình bày khá dài và đi đến kết luận “Chúng ta không sợ những gì cộng sản làm, nên làm những gì cộng sản sợ” và cộng sản sợ gì? Ông trả lời “CS sợ sự Đoàn Kết” Hội nghi Diên Hồng sẽ phá vỡ nghị quyết 36 của cộng sản.
san-jose-2-nam-dien-hong-1-resized
Trong buổi lễ mừng 2 năm thành lập.

Sau đó BTC trình diện một Ủy Ban Phối Hợp Mở Rộng có nhiều khối, trong đó Cụ Phạm Văn Tường là Chủ tịch với 2 vị phụ tá là Ông Nguyễn Thanh Lương và Ông Trần Đức Túc. Và các khối: Vận Động Quốc Tế: KS Nguyễn Tấn Thọ, Khối Liên Kết: Ông Chu Tấn, Ông Bão Tố, Khối Vận Động Thanh Niên, Sinh Viên, Học Sinh: KS Nguyễn Minh Huy, Khối Vận Động Quân Dân Cán Chính: Ông Triệu Hà, Ông Nguyễn Văn Khanh, Khối Xã Hội: Ông Tony Đinh, Khối Diễn Đàn: TS Nguyễn Hồng Dũng...và các Khối.

Sau phần giới thiệu Ủy Ban Phối Hợp, Ông Phạm Văn Tường đọc diễn văn chào mừng. Phần quan khách phát biểu sau đó có: BS Trần Công Luyện, HT Thích Giác Lượng, Ông Nguyễn Minh Huy và LS Nguyễn Tâm.

Cuối cùng là văn nghệ và tham dự tiệc Kỷ Niệm 2 Năm Thành Lập. Buỗi tiệc chấm dứt vào lúc 2:00pm cùng ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.