Hôm nay,  

Làm Sao Để Có Ngày Lễ Nghỉ Vui Vẻ Không Căng Thẳng Không Khói Thuốc

03/12/201300:00:00(Xem: 2655)
SAN DIEGO, CA – Những ngày lễ nghỉ lẽ ra phải là một thời gian vui vẻ với gia đình và bạn bè xum họp, ăn uống bên nhau, nhưng cũng có thể là lúc đầy căng thẳng khi chúng ta phải vội vã di chuyển nơi này nơi khác. Một điếu thuốc lá xem ra thích hợp để nới giãn căng thẳng, nhất là trong mùa lễ bận rộn, thế nhưng các cố vấn cai thuốc tại Trung Tâm Cai Thuốc Á Châu có nhiều chỉ dẫn cũng như khích lệ giúp những người đang muốn bỏ thuốc, hoặc muốn tiếp tục bỏ thuốc trong cả mùa lễ.

Bác Sĩ Joann Lee, giám đốc chương trình tại Trung Tâm Cai Thuốc Á Châu, phát biểu, “Nhiều áp lực xã hội có thể khiến người ta hút thuốc trong những buổi xum họp với gia đình và bạn hữu, vì thế quan trọng là phải biết những yếu tố tác động và phải được hỗ trợ đúng mức. Một điều cần làm là cho người khác biết bạn đang cố bỏ thuốc và cần sự giúp đỡ của gia đình và bạn hữu.”

Sau đây là một số hướng dẫn tổng quát do các cố vấn cai thuốc đưa ra giúp bạn tránh những yếu tố tác động và giữ quyết tâm bỏ thuốc trong những ngày lễ nghỉ:

1) Cần nghỉ ngơi đầy đủ giữa những tấp nập bận rộn của ngày lễ.

2) Tránh ăn đồ ngọt, nhiều gia vị, và tránh rượu. Lễ nghỉ thường là dịp ăn uống vui chơi, nhưng hãy tránh những thực phẩm làm cho mình thèm hút thêm. Chọn ăn trái cây hoặc ăn đồ tráng miệng ít ngọt. Về rượu, hãy tránh xa và thay vào đó, uống các thứ nước ga không có đường như seltzer, club soda hoặc rượu táo apple cider.

3) Ra ngoài đi dạo nếu thời tiết cho phép. Để tránh nhập vào một thói quen xấu mới như ăn bất cứ thứ gì có được để tránh hút thuốc, hãy vận động và tập thể dục đều đặn.

4) Giao du với những người không hút thuốc. Nếu tất cả bạn bè của mình đều hút thuốc, thì có thể đã đến lúc phải tìm thêm bạn mới rồi đó. Giữ khoảng cách với người hút thuốc và tạo ra một cộng đồng bao gồm những người đã bỏ thuốc hoặc không hút thuốc để giúp mình bận rộn và tránh xa hút thuốc.

5) Có một cộng đồng hỗ trợ, đó là điều quan trọng trên lộ trình này. Xin gọi Trung Tâm Cai Thuốc!

Đừng ngần ngại liên lạc Trung Tâm Cai Thuốc Á Châu, một chương trình giúp đỡ miễn phí qua điện thoại toàn quốc dành cho người nói tiếng Việt, tiếng Hàn, tiếng Hoa đang muốn bỏ thuốc. Khi gọi, bạn sẽ gặp được một nhân viên thân thiện giúp đỡ nhiều phương diện: Tài liệu tự cai thuốc, danh sách các chương trình giúp đỡ khác, tư vấn cá nhân qua điện thoại, và một bộ cao dán nicotine khởi sự, đủ dùng 2 tuần lễ. Trung Tâm Cai Thuốc thường xuyên có mặt từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, 8 giờ sáng đến 9 giờ tối, giờ miền Tây (Pacific Time):

- Tiếng Việt: 1-800-778-8440

- Tiếng Hàn: 1-800-556-5564

- Tiếng Phổ Thông và Quảng Đông: 1-800-838-8917

Ngày 24 và 31 tháng Mười Hai làm việc từ 8 giờ sáng tới 5 giờ chiều, ngày 25 tháng Mười Hai và 1 tháng Giêng: Không làm việc.

6) Vào Facebook và đánh dấu “Like” cho Trung Tâm Cai Thuốc (Quitline): Trung Tâm có hướng dẫn và nhiều chi tiết khác tại www.Facebook.com/AsianSmokersQuitline.

7) Sau cùng, đừng bỏ dở việc cai thuốc. Bạn có thể thành công mà!

Trung Tâm Cai Thuốc Á Châu (www.AsianSmokersQuitline.org), do Đại Học California San Diego điều hành, nhận giúp đỡ miễn phí qua đường điện thoại toàn quốc, dành cho những người Việt, Hàn và Hoa muốn cai thuốc, đồng thời hỗ trợ cả những ai đang muốn giúp người hút thuốc. Ngân sách dành cho dịch vụ mới trên toàn quốc là do Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Bệnh Tật (CDC) cung cấp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.