Hôm nay,  

Hoa Thịnh Đốn: Tiệc Tạ Ơn Của CLB Văn Học Nghệ Thuật/HTĐ

30/11/201300:00:00(Xem: 3259)
Hằng năm Câu Lạc Bộ Văn Học Nghệ Thuật vùng Hoa Thịnh Đốn (CLBVHNT/HTĐ) tổ chức Dạ Tiệc để trình bày sinh hoạt của Nhà Việt Nam. Năm nay Nhà Việt Nam chọn ngày Lễ Tạ Ơn tổ chức dạ tiệc là để cảm ơn đồng hương nhất là những vị hiện diện, là những thân hữu, bạn bè của những người trong BTC, đã ủng hộ BTC rất nhiều trong việc cố gắng xây Nhà Việt Nam trong nhiều năm qua. Dạ tiệc được tổ chức vào lúc 7 giờ chiều ngày 24 Tháng 11 tại Nhà hàng Harvest Moon, Falls Church,VA.

Mặc dầu dạ tiệc tổ chức vào chiều Chủ Nhật, thời tiết vùng Đông Bắc đột nhiên trở lạnh với gió thổi mạnh, nhưng cũng có hơn bốn trăm quan khách đến tham dự. Điều này cho thấy đồng hương trong vùng Hoa Thịnh Đốn có rất nhiều cảm tình với CLBVHNT/HTĐ qua những sinh hoạt, đóng góp cho cộng đồng HTĐ.

Hiện diện trong buổi dạ tiệc Tạ Ơn này, có đông đủ dại diện các hội đoàn và hầu hết văn thi sĩ trong vùng HTĐ. Chương trình được điều hợp rất sinh động bởi MC Đèo Văn Sách và Kiều Thu.

Trong dịp này Nhà văn Hồng Thủy đại diện cho CLBVHNT/HTĐ ngỏ lời chào mừng quan khách và tường trình về việc xây dựng Nhà Việt Nam mà hội đã cố gắng nhiều năm qua. Bà cho biết, mặc dầu cố gắng hết sức nhưng CLBVHNT/HTĐ cũng không tạo dựng được một Nhà Việt Nam như ý muốn. CLBVHNT ước mong mọi người thông cảm sự cố gắng của CLBVHNT. Những người trong CLBVHNT/HTĐ mơ ước thành lập một trung tâm sinh hoạt Nhà Việt Nam tốt đẹp, nhưng với nhân lực ít ỏi nên không thể thực hiện được. Mặc dầu vậy CLBVHNT cũng mua được một căn nhà khang trang. Nhưng vì không đủ tiền mua nhà trong khu thương mãi, mua ở khu dân cư vì vậy không thể sinh hoạt được.
resized-hoa-thinh-don-thanh-vien-nha-viet-nam-btc
Trong buổi tiệc.

CLBVHNT/HTĐ đã phải bán căn nhà đó, vì mệt mỏi tiếp tục gây quỹ, và cũng thấy không có khả năng mua được một căn nhà trong khu thương mãi, nên CLBVHNT/HTĐ phải bỏ dở ý định mua Nhà Việt Nam. Hiện nay đã có những người trẻ tiếp tay một cách đắc lực như Thu Thủy, Hoàng Đức Long, Hoàng Vi Kha, Dũng Bùi, Công xuân Tùng và các thành viên trong Hội Kết Đoàn. Hy vọng một ngày nào đó mộng ước mua được một căn nhà để làm Trung tâm sinh hoạt cho Cộng Đồng Người Việt ở vùng Thủ Đô sẽ thực hiện được.

Trong lúc chờ đợi, CLBVHNT/HTĐ đã mướn đưọc một nơi rộng rãi, trong building, ở phía dưới Đài SBTN-TV để tiếp tục sinh hoạt. Phòng khá khang trang, không thua gì phòng họp của Nhà Việt Nam mà CLB đã bán đi trước đây.

Sau đó Thu Thủy, Thư Ký của Nhà Việt Nam, tường trình những sinh hoạt của Nhà Việt Nam trong năm qua. CLBVHNT/HTĐ đã tiếp nối truyền thống văn hóa dân tộc “Uống Nước Nhớ Nguồn”, Tết nhớ về quê hương và những nét văn hóa lịch sử của Việt Nam, Nhà Việt Nam đã tổ chức Lễ Hội Tết năm rồi ở NOVA, có tám trăm người tham dự. Cô mong đồng hương tham dự và hỗ trợ Hội Tết do Nhà Việt Nam tổ chức vào ngày 18 Tháng 1, 2014 cũng tại NOVA.

CLBVHNT /HTĐ đã tổ chức giải thi “Em Viết Tiếng Việt” với phần thường ít ỏi, chỉ có một ngàn thôi, đã phát cho mười hai em được trúng giải. Cô Thu Thủy cảm ơn Hội Từ ThiệnTình Thương với Bà Lê Tống Mộng Hoa, đã ủng hộ cho $500. Ngoài ra còn có sự hỗ trợ của Trường Việt ngữ VYEA, Trường Việt Ngữ Saint Micheal, Truờng Việt ngữ Thăng Long.

Nhà Việt Nam cũng như quý thầy cô mong quý vị phụ huynh khuyến khích các em học tiếng Việt để bảo tồn văn hóa Việt Nam.

Một chương trình mà Nhà Việt Nam tổ chức thành công nhất là Tinh Hoa Nước Việt, vào ngày 6 Tháng 10 năm nay tại Hội Trường NOVA. Người tham dự là các em của Hội Kết Đoàn, NOVAL và các thân hữu trong vùng như Viet Toon, Trường Việt Ngữ Thăng Long, Truờng Việt ngữ Saint Micheal, và cùng với một trăm diễn viên, đã trình diễn những nét đẹp của Tinh Hoa Nước Việt. Chương trình này sẽ tiếp tục trong năm 2014. Cô Thu Thủy ước mong sẽ được đồng hương ủng hộ.

Ngoài những sinh hoạt trên, Nhà Việt Nam còn có những lớp khí công, lớp dạy guitar, lớp kèm toán, lớp dạy làm bánh mứt, cắm hoa…. Nhà Việt Nam có phòng hội họp, vậy nếu tổ chức nào cần hội họp thì xin liên lạc để xếp chỗ.

Nhà Việt Nam đã tổ chức gây quỹ giúp nạn nhân bão Haiyan bằng cách bán thức ăn trong ba ngày 22-24/11 tại trụ sở. Số tiến thu được là $7,335, do công sức của những thân hữu của Nhà Việt Nam, của các em trong Hội Kết Đoàn, NOVAL, của những người không những chỉ ở vùng HTĐ, mà gồm cả những người từ xa đã gởi ngân phiếu về.

Sau phần trình bầy của ban tổ chức là chuơng trình văn nghệ thính phòng với tiếng hát của Ca sĩ Nguyên Khang đến từ CA và các ca sĩ nổi tiếng của vùng Thủ Đô.Tiếp theo là phần bán xổ số rất hào hứng để tiếp tục gây quỹ giúp nạn nhân bão lụt Phi Luật Tân. Sau đó đại diện của Nhà Việt Nam đã trao số tiền tổng kết gây quỹ được là $13,464 cho Ông Đoàn Hữu Định, CTCĐVNHTĐ, MD&VA và Bà Bạch Mai để chuyển đến tòa Đại Sứ Phi Luật Tân giúp nạn nhân bão Haiyan.

Chương trình đựơc chấm dứt lúc 11 giờ đêm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.