Hôm nay,  

CĐCGVN Giáo Phận Orange Tổ Chức Đại Lễ Chúa Kitô Vua, Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam và Bế Mạc Năm Đức Tin

26/11/201300:00:00(Xem: 4147)
Garden Grove (Bình sa)- - Sáng Chủ Nhật 24.11.2013. tại Nhà Thờ Chúa Kitô Christ Cathedral Campus ( nhà thờ kiếng) Đại lễ Chúa Kitô Vua, Các Thánh Tử Đạo Việt Nam và Bế Mạc Năm Đức Tin. Đã được Giáo phận Orange County và Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Nam California long trọng tổ chức

Đây là những lễ rất quan trọng nên toàn thể giáo phận gồm 62 giáo xứ đã cử phái đoàn đại diện đến tham dự hơn 5000 người. Trong đó chúng tôi nhận thấy giáo dân Việt Nam đông hơn các sắc dân khác, đây cũng là ngày Lễ Kính Các Thánh Tử Đạo VN, Bổn Mạng Cộng Đồng Công Giáo VN Giáo phận Orange.

Trước khi vào lễ chính thức một lễ rước kiệu Chúa Kito và xương Thánh Tử Đạo đã bắt đầu vào lúc12 giờ trưa đi xung quanh khuôn viên thánh đường với sự tham dự gần 1000 em Thiếu Nhi Thánh Thể và nhiều đoàn thể khác trong cộng đồng Công Giáo. Sau lễ rước, đoàn Vũ Trống của Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam khoảng 20 em múa trống thật sôi động, nhịp nhàng.
cong-giao-dai-le-resized
Hình ảnh trong Đạị lễ.

Tiếp theo Linh mục Nguyễn Thái đã lên nói về gương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Linh Mục cho biét: "cha ông, tổ tiên chúng ta. Nhờ máu đào các vị đã đổ ra, niềm tin vào Thiên Chúa đã thôi thúc và lưu truyền cho chúng ta đến hôm nay. Dù trải qua ba trăm năm bị bách hại, dù chịu thống khổ nhưng Kitô giáo không bị tiêu diệt, trái lại mỗi ngày một phát triển. Linh mục cũng nhắc nhở giáo dân hãy cầu nguyện cho Giáo Hội Việt Nam, vì hiện nay cũng còn đang bị bách hại bởi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam."

Thánh Lễ diễn ra dưới sự Chủ tế của Đức Giám Mục Kevin Vann và một số qúy Linh Mục Việt, Mỹ, Mễ đồng tế bằng ba thứ tiếng, Đức Cha Vann đã nhấn mạnh về Năm Đức Tin, và ngài ca ngợi tinh thần dũng cảm, niềm tin mãnh liệt của các vị Tử Đạo Việt Nam.

Sau Thánh Lễ, Đức Giám Mục đã ban Ơn Toàn Xá cho mọi người. Cuối cùng Chủ Tịch Cộng Đồng Công Giáo ông Lâm Kim Bảo đã lên ngỏ lời cám ơn Đức GM, các LM, cùng qúy tu sĩ nam nữ, qúy hội đoàn và giáo dân tham dự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.