Hôm nay,  

Cậu Việt Kiều 19 Tuổi Kình Sony, Samsung, Chế Tạo Đồng Hồ Tinh Khôn Neptune Pine, Nhiều Chức Năng Hơn Đồng Hồ Hãng Lớn, Vào Internet, Dùng Như Điện Thoại, Xem Phim, Đọc Emails...

23/11/201300:00:00(Xem: 6484)
MONTREAL, Canada (VB) -- Một thiếu niên gốc Việt tại Canada hy vọng cạnh tranh với Samsung và Sony bằng một phát minh mới của cậu: đồng hồ tinh khôn hiệu Neptune Pine có thể vào Internet, xem các băng hình video và đọc email.

Cậu Simon Trần, 19 tuổi, cư dân Montreal, tin rằng sản phẩm do cậu chế tạo -- đồng hồ Neptune Pine -- dễ dàng đánh bại các đồng hồ tinh khôn các hãng lớn.

Đồng hồ này rộng 2.4 inches, đủ màu sắc, có màn hình sử dụng bằng chạm xúc, như thế Neptune Pine lớn hơn các đồng hồ tinh khôn đang có ở thị trường.

Nhưng Trần nói như thế mới làm đủ chức năng trên Internet.

Tới giờ, Simon Trần đã gây vốn được 200,000 đôla qua mạng gây vốn có tên là Kickstarter.

Cậu đạt được mục tiêu 100,000 đôla chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ, và bây giờ cậu có thêm 30 ngày nữa để gây vốn cho công ty cậu sẽ thành lập.

Một số công ty phân tích đưa ra tiên đoán rằng thị trường kỹ thuật thiết bị tinh khôn mang trên người có thể tới hơn 12 tỷ đôla trong vài năm tới.

Riêng trong năm 2011, hơn 14 triệu thiết bị tinh khôn mang trên người được xuất xưởng, và ước tính sẽ tới 171 triệu thiết bị vào năm 2016.

Simon Trần nói rằng cậu trong tiến trình đưa sang một cơ xưởng ở Trung Quốc để gia công chế tạo kiểu đồng hồ do cậu chế tạo, và cậu tin sản phẩm của công ty của cậu có thể kình chống với saả phẩm các hãng lớn.

Lý do vì đồng hồ tinh khôn của cậu có thể hoạt động động lập, không cần đi kèm với điện thoại tinh khôn như các sản phẩm hãng khác.

Đồng hồ Neptune Pine của cậu có thể tự vào Internet qua 2G, hay 3G hay Wi-fi hay Bluetooth, và có thể dùng như điện thoại và dùng mọi chức năng ở Internet.

Đồng hồ này có gắn camera mặt trước có sắc độ hình VGA để chat qua mạng, máy ảnh mặt sau có sắc độ hình 5 megapixel -- và dùng cho các người tập thể thao, theo dõi nhịp tim.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.