Hôm nay,  

Hội Đồng Nghề Làm Tóc và Trang Điểm Thông Báo Về: Hành Nghề Di Động Không Môn Bài

23/11/201300:00:00(Xem: 2900)
Hội Đồng Nghề Làm Tóc và Trang Điểm vừa được cảnh báo về một khuynh hướng mới đang hình thành trong chuyên nghề của chúng ta. Trong các tạp chí chuyên nghiệp mới đây đã thúc đẩy kế hoạch đem những dịch vụ trang điểm đến tận nhà thân chủ, văn phòng, khách sạn hay những địa điểm tương tự và thu lệ phí. Hội Đồng cần nhắc nhở các chuyên viên trang điểm rằng, theo luật lệ của tiểu bang California về chuyên ngành làm tóc và trang điểm (bao gồm chuyên viên làm móng tay và dưỡng da), chuyên viên phục vụ về đốt điện, bắt buộc phải làm việc trong các địa điểm có môn bài. Vì vậy, bất cứ các dịch vụ nào thuộc quyền quy định của hội đồng mà đem phục vụ tại nhà thân chủ, khách sạn, văn phòng hay bất cứ nơi nào tương tự sẽ không được công nhận. Nếu bạn hành nghề dịch vụ nào bên ngoài các địa điểm có môn bài, tức là bạn đã hành nghề bất hợp pháp.

Đoạn 7317 của Luật Thương Mại và Chuyên Nghiệp ghi rằng:

“Bất cứ việc làm nào của cá nhân, cơ sở hay công ty, khi hành nghề hớt tóc, làm đẹp, hay đốt điện và được trả lệ phí mà không có môn bài đang có hiệu lực được cấp từ hội đồng; hay hành nghề trong các địa điểm hoặc cơ sở di động, nếu không có môn bài chiếu theo luật lệ được ấn định trong chương này đều là việc làm bất hợp pháp. Những cá nhân có văn bằng trong chương nầy cần phải tự hạn chế sự phục vụ với công chúng chỉ tại những địa điểm có môn bài mà thôi. Bất cứ sự vi phạm nào từ chương này sẽ bị buộc tội hành chánh và cũng có thể bị luôn cả những tội tiểu hình.”


Xin vui lòng nghe những lời khuyên rằng nếu bạn làm những dịch vụ về làm tóc và trang điểm trong các địa điểm không có môn bài, bạn sẽ có thể bị phạt $1,000.00. Thêm vào đó, nếu cứ tiếp tục làm việc bất hợp pháp như thế thì có thể bị thêm trát đòi từ nhân viên công lực và bị phạt về tội tiểu hình.

Thế nhưng, Hội Đồng chấp nhận một điều trong luật lệ này. Đoạn 7318 của Luật Thương Mại và Chuyên Nghiệp ghi rằng:

“Khi thân chủ nào đang bị những chứng bịnh, về thể xác hay tinh thần làm cản trở sự đi lại của họ thì khi cần thiết, luật lệ trong chương này không cấm đoán việc các chuyên viên được gởi từ các cơ sở có môn bài đến tận nơi để phục vụ cho họ.”

Xin vui lòng ghi nhớ rằng nếu bạn có thân chủ đang trong trường hợp có bịnh về thể chất hay tinh thần làm cản trở sự đi lại của họ và cần bạn đến tận nơi để làm những dịch vụ như đã kể trên, những cuộc hẹn của những thân chủ ấy phải được ghi nhận từ cơ sở làm việc có môn bài của bạn. Nếu có sự yêu cầu của nhân viên thanh tra từ Hội Đồng đến kiểm soát thì cuốn sổ hẹn ấy phải được sẵn sàng trình bày.

Thắc mắc, xin liên lạc: Board Of Barbering And Cosmetology - P (800) 952-5210 F (916) 575-7281 www.barbercosmo.ca.gov/

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.