Hôm nay,  

Tin Vui Với Người Việt ở Vùng Dallas-Fort Worth Texas

08/11/201300:00:00(Xem: 15288)
Xin chia xẻ tin vui của người dân gốc Việt Nam vùng Liên Thành Phố Dallas-Fort Worth: Trong cuộc bầu cử Nghị Viên Hội Đồng Thành Phố Haltom (phía Tây Bắc Thành Phố Fort Worth) Hạt Tarrant ngày Thứ Ba 05 Tháng 11, 2013, chúng ta đã có thêm một dân cử gốc Việt, đó là Tiến Sĩ Trương Minh Ẩn, vừa đắc cử.

Ngoài Học Vị Tiến Sĩ về Ngành Tội Phạm Học của Trường North Central University, ông Trương Minh Ẩn còn là một nhân viên công lực quen thuộc và đã giúp đỡ rất nhiều đồng hương Việt Nam sống trong vùng Fort Worth thuộc Hạt Tarrant. Ông Trương Minh Ẩn sinh quán tại Bạc Liêu, ông gia nhập Quân Chủng Không Quân Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà. Tốt nghiệp Phi công Khu Trục A-1 Skyraider tại Hoa Kỳ, năm 1971 ông về nước phục vụ tại Phi Đoàn 530 Khu Trục, vùng Pleiku; năm 1974, ông được chuyển qua học A-37 và phục vụ tại Phi Đoàn 514 ở Đà Nẵng.

Ông Trương Minh Ẩn tốt nghiệp Học Viện Cảnh Sát Fort Worth năm 1987, làm việc với Sở Cảnh Sát Fort Worth tới năm 1992, ông được bổ nhiệm làm Thám Tử cho Văn Phòng Biện Lý Hạt Tarrant, đã và đang chuyên điều tra các án mạng và các băng đảng du đãng cho đến hiện nay. Ông Ẩn còn tham gia và giúp nhiều cuộc điều tra khác với các thành phố lân cận và cơ quan công lực Tiểu Bang/Liên Bang liên quan đến việc gian dối khi lãnh trợ cấp hay đồng hương bị ức hiếp chèn ép bởi cơ sở tư nhân hay công quyền. Tôi có làm việc với ông Ẩn trong vài hồ sơ, thấy ông Ẩn rất nhiệt tình và sốt sắng khi giúp đồng hương. Ông cũng phụ trách chương trình Trong Nhà Ngoài Ngõ với Đài SàiGòn Dallas 1600AM giải đáp hướng, dẩn đồng hương về các thắc mắc liên quan đến Pháp Luật và Cảnh Sát.


Nếu ở phương diện “Đời” ông Trương Minh Ẩn hầu như đã sống trọn vẹn thì trên phương diện “Đạo”, ông cũng thiết tha không kém. Đã thành lập Liên Đoàn Phật Tử chuà Liên Hoa Irving TX trong những năm 80 và chùa Hương Đạo Fort Worth TX những năm 90, hiện vẫn còn làm Liên Đoàn Trường Liên Đoàn Phật Tử Chuà Hương Đạo; đã góp phần kiến thiết xây dựng các chuà Liên Hoa, Hương Đạo từ lúc còn hoang sơ 34 năm về trước. Không chỉ với Đạo Phật, ông Trương Minh Ẩn còn phụ trách việc an ninh cho Đại Hội Thánh Mẫu tại Missouri trên dưới 10 năm…
dr-truong-vote-resized
Tiến Sĩ Trương Minh Ẩn, tân Nghị Viên Hội Đồng Thành Phố.

Lập gia đình với bà Thanh Hiền, ông Ẩn và bà đã có 3 người con, hai trai một gái đều trưởng thành. Trong cương vị mới là Nghị Viên Hội Đồng Thành Phố, chắc chắn ông Ẩn sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa để giúp đỡ đồng hương Việt Nam.

Xin chúc mừng Tiến Sĩ Trương Minh Ẩn và gia đình.

Cung Nhật Thành

Tháng 11, 2013

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.