Hôm nay,  

Kết Quả Bầu Cử Santa Clara: 1 Nữ Ưùng Viên Vn Đắc Cử

07/11/200200:00:00(Xem: 4847)
PHOTO: Chị Madison P. Nguyễn chụp lúc 10:00 giờ sáng 06-11-02 tại Tòa soạn Việt Báo San Jose. Chị vừa thắng cử chức vụ Uûy Viên Học Khu chánh Franklin McKinley.

San Jose (Bài và ảnh Hạnh Dương) - Cuộc bầu cử ngày 05-11-02 tại quận hạt Santa Clara gồm thành phố San Jose và 17 thành phố phụ cận đã diễn ra hoàn toàn tốt đẹp. Các biện pháp an ninh cho ngày bầu cử đã được chuẩn bị chu đáo đề phòng khủng bố, nhưng tuyệt nhiên không có bất cứ điều gì đáng tiếc xảy ra.
Cô Thủy Tiên Bùi, phụ trách Văn Phòng Bầu Cử của quận hạt Santa Clara hồi 12:00 trưa 06-11-02 đã cho Việt Báo biết rằng, tổng số cử tri ghi danh của quận hạt Santa Clara là 731,633 người gồm đủ mọi sắc dân. Trong số đó, tổng số cử tri của người Mỹ gốc Việt chính thức là 32,301 người thay vì khoảng 35,000 như dự kiến.
Cô Thủy Tiên Bùi cho đến lúc chấm dứt bầu cử thì chỉ có 340,657 cử tri trong tổng số 731,633 ghi danh đã thực sự đi bầu mà thôi, chiếm tỷ lệ 46,561%. Theo cô Thủy Tiên Bùi thì cho đến trưa ngày Thứ Tư 06-11-02 vẫn chưa tổng kết được chính xác số cử tri người Mỹ gốc Việt đã thực sự đi bầu được bao nhiêu phần trăm. Tuy nhiên so sánh với những lần bầu cử trước nay, cử tri người Mỹ gốc Việt thường chỉ ghi danh được một vài nghìn người, chưa tới 10% so với lần bầu cử năm 2002 nầy. Một chuyên viên về bầu cử nói rằng các cử tri da màu thiểu số hầu như đã hăng hái đi bầu phiếu với tỷ lệ cao hơn các cử tri Mỹ da trắng.
Trong số 3 ứng cử viên người Mỹ gốc Việt ra tranh cử tại quận hạt Santa Clara gồm Kỹ sư Nam Nguyễn, tranh chức Hội Đồng Thành Phố Santa Clara, anh Khanh D. Trần, tranh chức Ủy Viên Ban Giám Đốc khu học chánh East Side Union High-School; và cô Madison P. Nguyễn, tranh chức Ủy viên Ban Giám Đốc khu học chánh Franklin McKinley. Kết quả chỉ có cô Madison P. Nguyễn là ứng cử viên người Mỹ gốc Việt duy nhất đắc cử trong cuộc bầu cử ngày 05-11-02 tại quận hạt Santa Clara.
Hồi 10:00 giờ sáng ngày Thứ Tư 06-11-02, với tư cách là người vừa đắc cử, cô Madison P. Nguyễn đã đến văn phòng Nhật Báo Việt Báo để cám ơn Việt Báo đã đặc biệt viết bài giới thiệu miễn phí hỗ trợ cho cô trong thời gian qua. Nhân dịp nầy, cô Madison P. Nguyễn xin cám ơn khối cử tri người Mỹ gốc Việt đã dồn phiếu cho cô thắng cử vẽ vang về đầu trong cuộc bầu cử mà theo cô thật gay go vì các đối thủ là những người chính gốc Hoa Kỳ, lớn tuổi và đầy kinh nghiệm hơn cô. Cô Madison P. Nguyễn cũng xin cám ơn đến gia đình, thân hữu đã hết lòng giúp đỡ cô trong lần tranh cử nầy.


Cô Madison P. Nguyễn tên thật là NGUYỄN PHƯƠNG, sinh ngày 10-01-1975 tại Nha Trang trong một gia đình gồm 9 anh chị em. Cô và các anh chị em đã theo Ba, Mẹ đi vượt biên qua Mỹ từ năm 1979. Lúc đó cô Nguyễn Phương chỉ vừa tròn 4 tuổi. Cô nói rằng cô đã lớn lên trong môi trường của xã hội Mỹ, ăn thực phẩm Mỹ, nói tiếng Mỹ và bị "Mỹ hóa" hoàn toàn. Cô nói : "Nhiều khi tôi cứ tưởng rằng mình là một người Mỹ bản xứ chính cống. Nhưng khi tôi vào Trường Đại Học, lúc bước ra xã hội, khi giao dịch với chính những người bạn Mỹ hay với các sắc dân khác, đi đến đâu người ta cũng hỏi tôi rằng "Are you a Vietnamese"" Câu hỏi "Cô có phải là một Người Việt Nam hay không"" đã đánh thức tôi trở về với cội nguồn của mình. Khi tôi ý thức được tôi chính là một người Việt Nam thì tôi luôn hãnh diện vì về cội nguồn của mình. Màu da của tôi đây, mái tóc của tôi đây, Ba Mẹ của tôi còn đó, họ nói tiếng Việt Nam thì làm sao tôi có thể phủ nhận cội nguồn Việt Nam của mình được. Như vậy tại sao tôi không nói cho mọi người biết rằøng tôi là người Việt Nam chứ"" Thế rồi cô Madison P. Nguyễn kể rằng cô đã quyết tâm học viết và học nói tiếng Việt Nam, tham gia vào các tổ chức từ thiện hoạt động cho cộng đồng Việt Nam. Cô hiện là giảng viên tại trường Đại Học và đang chuẩn bị giai đoạn cuối để tốt nghiệp bằng Tiến Sĩ tại Đại học California. Cô Madison P. Nguyễn mới đây đã làm Chủ Tịch chương trình Đại Nhạc Hội Rock & Vote để vận động người Mỹ gốc Việt đi ghi danh bầu cử. Cô là đồng sáng lập viên cùng với thầy Nguyễn Thế Vũ thành lập Vietnamese American Center (VAC) để dạy tiếng Việt cho trẻ em người Mỹ gốc Việt tại bắc California. Quận hạt Santa Clara đánh giá rất cao về khả năng và thiện chí của cô Madison P. Nguyễn và cô hứa sẽ làm cho chính quyền và chính giới Hoa Kỳ đồng cảm với cộng đồng người Việt định cư và tỵ nạn tại bắc California.
Muốn biết rõ tin tức về kết quả bầu cử tại Santa Clara, xin quý đọc giả xem tại Website : http://www.sccvote.org/resultsc45.htm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.