Hôm nay,  

Giới Thiệu Mỗi Thứ Năm Hàng Tuần Một Hội Đoàn, Hội Aùi Hữu Hay Hội Đồng Hương: Hội Đồng Hương Ngọc Cục

31/10/200200:00:00(Xem: 5843)
PHOTO: 6 vị Thánh Tử Đạo Việt Nam sinh quán xứ Ngọc Cục: Thánh Đa-minh Mạo, Đa-minh Nhi, Đa-minh Nguyên, Anrê Tương, Vinh-sơn Tường, Phêrô Đa.

Cây có cội, nước có nguồn. Hoàn cảnh lịch sử đã đẩy đưa hàng triệu người Việt Nam rời xa quê hương, lưu lạc khắp các nước trên toàn thế giới. Nhưng tận đáy lòng, hỏi ai không ngậm ngùi luyến nhớ quê hương.
Không đẹp đâu bằng quê hương…có sống nơi xứ lạ quê người mới thấm thía, cảm nghiệm được điều này. Làm sao để giữ gìn tình quê hương và những tập quán tốt lành của nơi chôn nhau cắt rốn" Làm sao để duy trì tình đoàn kết liên đới giữa những người đồng hương đang sống rải rác khắp bốn phương trời" Làm sao để mai này, con cháu còn biết đến nguồn gốc của xứ sở cha ông.
Với những ý thức đó, tất cả anh chị em công giáo làng Ngọc Cục sống nơi hải ngoại, đã mạo muội đi bước đầu trong việc thành lập Hội Đồng Hương Ngọc Cục.
Hội được thành lập ngày 17-1-1988 chiếu theo phiên họp tại nhà Ông Nguyễn Thiên Mưu, sau khi bàn thảo tất cả các vị đồng hương hiện diện đã đồng ý thành lập Hội, lấy tên là Hội Đồng Hương Ngọc Cục.
Mục đích: Qui tụ tất cả mọi người đồng hương và tương trợ lẫn nhau khi sống cũng như lúc qua đời.
Tôn chỉ: Là một tổ chức bất lợi vụ, bảo tồn và duy trì tập quán tốt đẹp, phát huy tinh thần đạo đức và tình đoàn kết giữa những người đồng hương nơi hải ngoại.


Bổn mạng: Hội nhân các Thánh tử đạo Ngọc Cục làm Quan Thầy ( 6 vị thánh là Đa Minh Đạo, Đa Minh Nhi, Đa Minh Nguyên, An-rê Tương, Vinh Sơn Tường và Phê rô Đa). Lễ kính sẽ được tổ chức cùng với lễ Đức Mẹ Hồn Xác lên Trời là Bổn Mạng Xứ Ngọc Cục.
Điều kiện gia nhập: Hội viên là những người bản thân hay ông bà, cha mẹ, nội ngoại hoặc phối ngẫu quê quán ở làng Ngọc Cục và những người có cảm tình đặc biệt với Hội.
Hàng năm Hội trích quỹ xin 3 lễ tạ ơn cầu nguyện cho hội viên.
1. Lễ Kính Quan Thầy
2. Lễ đầu năm âm lịch
3. Lễ đầu tháng 11 dương lịch cầu cho các linh hồn.
Sinh hoạt: Hàng năm Hội sẽ họp Đại hội vào ngày Lễ Kính Bổn Mạng ngoài ra các phiên họp bất thường sẽ được triệu tập tuy theo nhu cầu.
Nhiệm kỳ ban trị sự là 3 năm
Ban trị sự đương nhiệm:
1. Cố vấn: Cụ ông Trần Phương Sóc
2. Hội trưởng: Ông Nguyễn Thiên Mưu
3. Phó HT Nội vụ: Ông Phan Quang Thới
4. Phó HT ngoại vụ: Ông Trần Đình Thọ
5. Thư ký: Anh Nguyễn Mạnh Lâu
6. Thủ quỹ: Bà Trần Nguyễn Ngọc Lan
Các ủy viên:
Ông Phạm Văn Thiếp, Bà Trần Khắc Kính, ông Phan Văn Bằng, ông Nguyễn Đức Trang, bà Nguyễn Điển Mô, ông Nguyễn Văn Hân, ông Nguyễn Đức Quân, ông Phan Văn Hợp, ông Đoàn Đức Tế
Các bạn trẻ:
Anh Nguyễn Nhật Tựu, anh Nguyễn Đức Thành, anh Phan Thành Nam, anh Nguyễn Văn Đào, anh Nguyễn Mạnh Hùng, chị Đoàn Minh Thùy.
Địa chỉ Hội: 3121 Roosewelt Way, Costa Mesa, CA 92626
Điện thoại: 714-241-9629
HDHNGOCCUC@Yahoo.com
(Đặc trách liên lạc Hội Đoàn: Nguyễn Ngọc Cường, Việt Báo, Tel: (714) 693-3270, Pager: (714) 435-5581)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.