Hôm nay,  

Thi sĩ Lính Trạch Gầm Ra Mắt Tập Thơ Dấu Giày Chinh Chiến’

17/10/201300:00:00(Xem: 4280)
Garden Grove (Bình Sa)- - Tại hội trường Thư Viện Việt Nam tối Thứ Bảy ngày 12 tháng 10 năm 2013 khoảng 300 người tham dự đêm ra mắt "Dấu Giày Chinh Chiến." Vì hội trường giới hạn nên một số người phải đứng ngoài hàng hiên Thư Viên để nghe những bài thơ, những bản nhạc được các nhạc sĩ phổ thơ qua giọng hát của các ca sĩ thân hữu trình diễn. Phần đông là những người bạn tù, bạn lính và đồng hương thân hữu của Nhà Thơ Trạch Gầm, quan khách có Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali; Bà cựu Trung Tá Hạnh Nhơn, Hội Trưởng Hội HO. Cứu Trợ Thương Phế Binh và gia đình Cô Nhi Qủa Phụ Việt Nam Cộng Hòa; Ông Phan Kỳ Nhơn, Chủ Tịch Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai, Ông Phát Bùi, nguyên Ủy Viên Kế Hoạch Thành Phố Garden Grove và một số qúy vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể, qúy niên trưởng thuộc các quân binh chủng, qúy cơ quan truyền thông...

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ và phút mặc niệm do cựu tù Vũ Long Sơn Hải điều khiển.

Tiếp theo Nhà Báo Du Miên một trong những người sáng lập Thư Viên Việt Nam, thay mặt ban tổ chức đêm ra mắt thơ Trạch Gầm lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của tất cả mọi người, trong dịp nầy ông cũng cho biết về việc hình thành hội trường của Thư Viện, theo ông thì để cho qúy hội đoàn, đoàn thể có nơi hội họp, mặc dù không đủ tiện nghi nhưng ít ra cũng đáp ứng được phần nào trong những sinh hoạt chung của cộng đồng, mọi người, mọi đoàn thể đến sinh hoạt tại đây muốn ủng hộ bao nhiêu cũng được, tất cả khoảng tiền thu được đều dồn vào việc trả tiền thuê của Thư Viện, ông tiếp: "Công trình 15 năm, thư viện đã gom góp rất nhiều sách vở, tài liệu, bảo vật Việt Nam Cộng Hòa với 15 ngàn cuốn sách, ông hy vọng khi nào Cộng Đồng Việt Nam có trụ sở Thư Viện sẽ giao để cộng đồng quản lý và một khi có điều kiện sẽ dịch sang tiếng Anh cho con cháu chúng ta biết." Cuối cùng ông mong đồng hương quan tâm ủng hộ để Thư Viện có điều kiện duy trì sinh hoạt.

Chương trình ra mắt "Dấu Giày Chinh Chiến" tổ chức đơn giản, không có diễn giả giới thiệu tác phẩm, tác giả mà chỉ có những ca sĩ hát những bài thơ của Trạch Gầm được các Nhạc Sĩ phổ nhạc và nghe Trạch Gầm đọc những bài thơ do anh sáng tác.


Điều khiển chương trình văn nghệ do MC. Vũ Hùng, mở đầu với bản "Đêm Qua Ta Mơ" thơ Trạch Gầm do Vũ Hùng phổ nhạc qua 3 giọng hát Lệ Ngọc, Vũ Hùng và Yên Ly.
trach-gam-ra-mat-sach-py-resized
Trong buổi ra mắt thơ Trạch Gầm.

Tiếp theo Nhà Thơ Trạch Gầm lên chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của tất cả qúy vị quan khách, cùng đồng hương thân hữu đã đến tham dự đêm ra mắt "Dấu Giày Chinh Chiến" của anh.

Trong dịp nầy anh giới thiệu đứa con gái của anh lên đọc bài thơ "Ngày Ba Đưa Con Vào Đại Học" với giọng tiếng Việt "lớ lớ thật dễ thương."

Sau đó Ca, Nhạc Sĩ Quốc Anh lên hát bản nhạc do anh phổ từ thơ Trạch Gầm.

Nhạc Sĩ Quang Lãng lên hát bài "Bất Chợt" do anh phổ từ thơ Trạch Gầm. Đặc biệt có phần ngâm thơ của Ca Sĩ Yến Ly qua bài thơ "Có Bao Giờ Em Khóc Cho Quê Hương" của Trạch Gầm.

Tiếp theo Nhà Văn Lê Anh Dũng, thay mặt nhóm bạn tù lên tặng Trạch Gầm bức "chân dung Trạch Gầm trong đó có ghi những câu thơ chửi thề cộng sản của Trạch Gầm" đã làm hội trường cười vang.

Chương trình văn nghệ tiếp tục, qua những giọng hát của Lệ Ngọc, Vũ Hùng, Yến Ly, Minh Hạnh, Ngọc Dung, Trần Đắc, Mỹ Dung, Thùy Châu và một số thân hữu trình diễn phần nhiều là những ca khúc phổ từ thơ Trạch Gầm. Trong lúc nầy Ban tổ chức đã mời mọi người cùng dùng bữa cơm tối do sự đóng góp của các mạnh thường quân và thân hữu khoản đãi.

Buổi ra mắt thơ trong tình thân thương của những chàng trai đã một thời theo tiếng gọi quê hương, hàng hàng lớp lớp lên đường làm bổn phận người trai thời loạn, mọi nguời đều cầm trên tay một tập "Dấu Giày Chinh Chiến" của Trạch Gầm để thấy bàng bạt đâu đó có những kỷ niệm khó quên trong đời lính.

Trước khi chia tay Nhà Thơ Trạch Gầm nhờ chuyển lời cảm ơn đến qúy niên trưởng, qúy huynh đệ, cùng qúy đồng hương thân hữu, nhất là các cơ quan truyền thanh, truyền hình, báo chí đã giúp cho Trạch Gầm để có một đêm ra mắt đông vui.

Qúy vị muốn có "Dấu Giày Chinh Chiến" để đọc những câu thơ Trạch Gầm như: "... Tóc đã hóa tro ôm người xa xứ, Cúi xuống đi em hôn những lời thề, Như con phố chiều nghiêng mình hôn bóng, Hôn dấu chân xưa đi mãi không về...' xin liên lạc: (714) 224-8406. Ngoài "Dấu Giày Chinh Chiến" trước đây Trạch Gầm cũng đã in và phát hành: Vụn Vặt (2007) Ráng Chịu (2009.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.