Hôm nay,  

Đề Nghị Cử Tri Việt Bầu Cho Các Ứng Viên, Và Dự Luật

17/10/200200:00:00(Xem: 4294)
CALIFORNIA (VB) - Hai tuần nữa là dân California sẽ đi bầu. Bạn chưa biết nên bỏ phiếu ra sao đối với các dự luật" Bạn chưa biết được dự luật nào sẽ có lợi cho cộng đồng Việt và nền kinh tế California" Bạn chưa biết nên bầu cho ứng cử viên nào để có lợi cho cộng đồng"
Dưới đây là bản đề nghị của VPAC, một tổ chức các chuyên gia trẻ Việt Nam, đưa ra sau khi nghiên cứu về lập trường các ứng cử viên và nội dung các dự luật.
Hướng Dẩn Bầu Cử Cho Cuộc Bầu Cử Ngày 5-11-2002.
- Nên bầu cho các ứng viên dân biểu liên bang sau:
Ed Royce (R) - 40th Congressional District
Loretta Sanchez (D) - 47th Congressional District
Linda T. Sanchez (D) - 39th Congressional District
Gerrie Schipske (D) - 46th Congressional District
- Nên bầu cho các ứng viên dân biểu tiểu bang California sau:
Joseph Dunn (D) - 34th State Assembly District
Lou Correa (D) - 69th State Assembly District
- Nên bầu cho các ứng viên nghị viên thị xã Westminster sau:
Stephen Navarez
Andy Quách
- Nên bầu cho ứng viên Hội Đồng Giáo Dục Học Khu Garden Grove sau:
Lan Quoc Nguyen
- Nên bỏ phiếu như sau cho các dự luật:
Propositions
Prop 46 YES
Prop 47 YES
Prop 48 No Position
Prop 49 YES
Prop 50 YES
Prop 51 YES
Prop 52 NO
Dưới đây là giaỉ thích của VPAC.
Dự Luật 46:
Cho phép tiểu bang California tạo một ngân qũy qua việc bán 2 tỷ 1 trăm triệu công trái để xây 21 chương trình xây dựng nha øcửa bao gồm chung cư, nhà cá nhân, và chung cư cho những công nhân nông trại"
Quan điểm của Ủy Ban Vận Động Chính Trị Người Mỹ Gốc Việt: Nên bỏ phiếu "YES" cho 46.
Dự Luật 47:
Là một chương trình công trái trị giá 13 tỷ 50 triệu sẽ cung cấp nguồn tài trợ cần thiết cho các cơ sở giáo dục để có thể làm giảm bớt tình trạng quá đông học sinh và sửa chữa những nhà trường qúa cũ. Nguồn tài trợ sẽ được nhắm vào vùng có nhu cầu cao nhất và ngân qũy sẽ được tiêu dùng với sự kiểm soát và những cầm buộc trách nhiệm. Ngân qũy cũng sẽ được dùng và việc nâng cấp và xây thêm các phòng học mới trong hệ thống đại học của California bao gồm hệ thống đại học cộng đồng nhằm cung cấp các cơ sở giáo dục tốt hơn để đáp ứng sự gia tăng của số học sinh. Chương trình công trái này chỉ được sử dụng cho những dự án hợp lệ.
Quan điểm của Ủy Ban Vận Động Chính Trị Người Mỹ Gốc Việt: Nên bỏ phiếu "YES" cho 47.

Dự Luật 48:
Hiến Pháp của California có nên được tu chính để xóa việc tham khảo tòa địa phương (municipal court)"
Quan điểm của Ủy Ban Vận Động Chính Trị Người Mỹ Gốc Việt: "no position"
Dự Luật 49:
Gia tăng ngân qũy cho các chương trình trước và sau giờ học" Bắt đầu từ năm 2004 đến 2005, dành nguồn tài trợ cho chương trình này từ ngân qũy chung qui định.
Quan điểm của Ủy Ban Vận Động Chính Trị Người Mỹ Gốc Việt: Nên bỏ phiếu "YES" cho 49. Chúng tôi ủng hộ sự gia tăng ngân quỹ cho các chương trình trước và sau giờ học để giúp đỡ các trẻ em.
Dự Luật 50:
Tiểu bang California sẽ gây 3 tỷ 44 triệu qua việc bán công trái để tài trợ những chương trình thủy lợi như bảo vệ ven biển, chương trình CALFED Bay - Delta, hợp nhất quản trị khu vực nước uống, và sự an toàn và chất lượng của nước uống"
Quan điểm của Ủy Ban Vận Động Chính Trị Người Mỹ Gốc Việt: Nên bỏ phiếu "YES." Sự an toàn và chất lượng của nước uống là nhu cầụ căn bản và cần thiết cho xã hội.
Dự Luật 51:
Tái phân phát 30% tiền thu nhập thuế của việc bán và thuê xe từ qũy chung đến ngân qũy của chương trình làm giảm tắc nghẽn giao thông và sự an toàn xe buýt trường học. Ngân qũy chỉ định cho chương trình giao thông bao gồm: mở rộng xa lộ, nâng cấp đường nối kết xa lộ, nâng cấp trạm giao thông đại chúng, mua xe buýt, mở rộng đường xe lửa. Đồng thời cung cấp qũy cho việc nâng cao môi sinh và chương trình làm giảm ảnh hưởng của giao thông, và các chương trìng an toàn giao thông. Chỉ định ngân qũy cho 45 dự án và những phân phát định sẵn, giới hạn cách sử dụng qũy và cung cấp phạm vi trách nhiệm.
Quan điểm của Ủy Ban Vận Động Chính Trị Người Mỹ Gốc Việt: Nên bỏ phiếu "YES." Nên ủng hộ chương trình giảm tắc nghẽn giao thông và sự an toàn xe buýt trường học.
Dự Luật 52:
Chấp thuận cho các công dân tại California được phép ghi danh và bầu cử trong ngày bầu cử khi trình diện bằng chứng là công dân tại California"
Quan điểm của Ủy Ban Vận Động Chính Trị Người Mỹ Gốc Việt: Nên bỏ phiếu "NO."
Các cử tri cần thêm lời cố vấn, có thể liên lạc với ủy ban cac1 nhà hoạt động Việt Nam tại:
Vietnamese-American Public Affairs Committee (VPAC)
P.O. Box 2113,
Saratoga, CA 95070
Tel/Fax: (408) 904-4617
Email: vpac@vpac-usa.org

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.