Hôm nay,  

Thánh Lễ Hiệp Thông, Thắp Nến Nguyện Cầu Cho Giáo Xứ Mỹ Yên, Giáo Phận Vinh, Tại San Jose

27/09/201300:00:00(Xem: 10132)
Trong tinh thần hiệp thông với giáo xư Mỹ Yên, một thánh lễ cầu nguyện đã được tổ chức tại San Jose. Đáp ứng lời kêu gọi của LM Lưu Đình Dương, linh mục tuyên úy Hội Ái Hữu Địa Phận Vinh Bắc California, hàng trăm đồng hương và giáo dân công giáo hưởng ứng đến tham dự thánh lễ Hiệp Thông tại Trung Tâm Công Giáo Việt Nam, 2849 S. White Rd, vào lúc 6:00pm ngày thứ Sáu 20/ 9/ 2013.

Hiện diện trong thánh lễ đồng tế có Linh Mục Nguyễn Văn Thư, LM Nguyễn Đình Đệ, LM Phan Thế Lực, LM Bùi Quốc Khánh, LM Nguyễn Văn Khải, thầy sáu Hoàng Kế Thế, và các nam nữ tu sĩ.

Thánh lễ đã diễn ra trong tinh thần hiệp thông góp lời cầu nguyện cho giáo xứ Mỹ yên. LM Nguyễn Văn Thư, Giám Đốc Trung Tâm Công Giáo Việt Nam giáo phận San Jose, giới thiệu LM Lưu Đình Dương chủ tế và Ban Tổ Chức trong hội Ái Hữu Giáo Phận Vinh, và một nhân chứng trong vụ Thái Hà cũng được giới thiệu lên để tường thuật tình hình đang diễn tiến tại giáo xứ Mỹ Yện và Giáo Phận Vinh.

Chương trình gồm 3 phần: Thánh lễ, thắp nến cầu nguyện, và phần trình bày của LM Nguyễn Văn Khải, một nhân chứng về những vụ đàn áp của nhà cầm quyền VN đối với Công Giáo, và các tôn giáo khác: Tin Lành, Phật Giáo, Cao Đài, Hòa Hảo.

Sau phần thánh lễ là phần thắp nến do Hội Ái Hữu Địa Phận Vinh hướng dẫn. Ông Phan Ngọc Hòa, Hội Trưởng Hội Ái Hữu Giáo Phận Vinh, cám ơn quý linh mục, đồng hương đã hưởng ứng hiệp thông trong thánh lễ hôm nay.

Sau thánh lễ LM Nguyễn Văn Khải có cuộc nói chuyện với giáo dân và đồng hương về tình hình thực tế tại GX Mỹ Yên.

Theo Linh Mục Nguyễn Văn Khải, Dòng Chúa Cứu Thế, “Nhà cầm quyền CSVN đã vu khống, đưa một số tin tức không đúng sự thật.” LM Khải cho biết cả một hệ thống truyền thông báo đài từ ấp, xã phường...từ mỗi góc phố với hệ thống loa phát thanh,nhà cầm quyền Nghệ An đã đưa ra những thông tin sai lạc, vu khống chống lại sự đòi hỏi chính đáng của giáo dân GX Mỹ Yên.

LM cho biết “Trong cuộc đàn áp giáo dân GX Mỹ Yên vừa qua có 3 người bị thương nặng nhất..” theo LM Nguyễn Văn Khải thì “phải có 30 người rất nặng, 300 người nặng, và 3,000 người bị thương nhẹ”
hiepthong-my-yen-9-resized
Trong buổi thánh lễ.

LM Khải lên án sự đàn áp giáo dân, và ngài kêu gọi sự hiệp thông cầu nguyện. Ngoài ra LM Khải còn kêu gọi mọi người, mọi nơi nên cứu giúp Mỹ Yên vì “Hiện nay giáo dân GX Mỹ Yên đang sống trong tình trạng chiến tranh, đang bị khủng bố. Việc cứu giúp Mỹ Yên ngay lúc nầy là cần thiết...” Sau đó Ngài đã kể lại những kinh nghiệm của chính bản thân khi Ngài còn ở Thái Hà và cuộc đấu tranh của giáo dân Thái Hà “Họ cần máy chụp hình, máy quay phim, đèn pin., v.v... Và những phương tiện khác để kịp thời ghi nhận những hình ảnh đán áp của nhà cầm quyền CSVN, chứng minh cho thế giới bên ngoài biết sự gian dối, điêu ngoa của CSVN đang gây ra cho nhân dân VN.

Theo LM Khải thì giáo dân Công giáo thì luôn luôn cầu nguyện cho công lý và hòa bình. Cũng luôn luôn muốn tình hình được mỗi ngày một bình yên hơn, và trở lại cuộc sống bình thường. Nhưng rất nhiều lần “cây muốn lặng mà gió thì chẳng ngừng”.

Buổi cầu nguyện chấm dứt lúc 6:30pm cùng ngày.

Tưởng cũng nên biết thêm, theo tin tức cho biết vào ngày 16/09/2013, Đức Giám mục địa phận Vinh, Phaolô Nguyễn Thái Hợp cùng với 200 linh mục giáo phận Vinh và hơn 3,000 giáo dân đã hành hương đến Trại Gáo thuộc giáo xứ Mỹ Yên để làm lễ cầu nguyện cho các giáo dân bị đàn áp, và hiệp thông cầu nguyện cho công lý và hòa bình đích thực cho đất nước. Được biết, cùng tham dự còn có sự hiện diện của Đức Giám mục quản nhiệm cùng với hai Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Viên, Phaolô Maria Cao Đình Thuyên. Việc hành hương đến Trại Gáo trước hết là lên án hành vi đàn áp của nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An trong hai ngày 4 và 5/9/2013 vừa qua tại giáo xứ Mỹ Yên thuộc giáo phận Vinh, và tố cáo truyền thông Nhà nước xuyên tạc sự thật trong vụ Mỹ Yên, và kêu gọi mọi người tiếp tục cầu nguyện cho các nạn nhân, cầu cho đất nước sớm có được một nền công lý và hòa bình đích thực.

GM Phaolô Nguyễn Thái Hợp cho biết mục đích của cuộc hành hương và cầu nguyện “là hành động liên đới giữa các linh mục trong giáo phận. “ Việc cầu nguyện tại đền thánh Antôn, là một trung tâm hành hương của giáo phận, để liên đới với giáo xứ Mỹ Yên, và đặc biệt với những nạn nhân của vụ bạo lực ngày 4/9. Và sau đó các linh mục cũng thảo luận để trả lời một lá thư của ông Phó chủ tịch tỉnh Nghệ An Thái Văn Hằng gởi cho Đức Tổng giám mục Nguyễn Văn Nhơn, Chủ tịch Hội đồng giám mục Việt Nam, đồng thời gởi bản sao cho các linh mục trong giáo phận Vinh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.