Hôm nay,  

Cai Thuốc Để Nâng Học Vấn và Điểm Số của Con Cái; Khói Thuốc Thứ Cấp Có Thể Gây Ra Nhiều Vấn Đề Trầm Trọng Nơi Sức Khỏe Trẻ Em; Khiến Các Em Bỏ Học Nhiều Hơn, Và Sức Học Tập Suy Giảm...

10/09/201300:00:00(Xem: 9992)
SAN DIEGO, CA – Ngày tựu trường đã trở lại, nhưng một số học sinh có thể bị những trở ngại trầm trọng về sức khỏe khiến các em không thể đến lớp đều đặn được. Nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy các em lớn sống với người hút thuốc sẽ ngã bịnh thường xuyên, khiến các em phải bỏ học nhiều hơn. Phổi các em tăng trưởng kém hơn các em không phải hít thở khói thuốc thứ cấp; Các em dễ bị nám phổi hoặc sưng cuống phổi.

Bác Sĩ Joann Lee, quản trị chương trình tại Trung Tâm Cai Thuốc Á Châu, phát biểu “Chúng tôi muốn khuyến khích tất cả mọi người hút thuốc, đặc biệt khi mình là phụ huynh, nên cai thuốc không chỉ vì sức khỏe chính mình mà còn vì sức khỏe và thành công tương lai của con cái mình. Khói thuốc thứ cấp có thể gây ra những vấn đề trầm trọng về sức khỏe nơi trẻ em. Nó có thể làm cho các em lên cơn suyễn thường xuyên và ác liệt hơn, cũng như gây ra nhiễm trùng tai và đường hô hấp.”

Khói thuốc thứ cấp có thể làm hại phổi người ta, từ đó dẫn đến những trở ngại lâu dài về hô hấp. Trẻ em bị suyễn mà hít phải khói thuốc thứ cấp sẽ lên cơn suyễn nhiều hơn, dễ bị đưa đi cấp cứu vì cơn suyễn quá ác liệt; dễ bỏ học; cần phải uống thuốc suyễn; và sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong nỗ lực kềm chế bệnh suyễn nói chung.”

Theo Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Chống Bệnh Tật (CDC), khói thuốc thứ cấp là kết hợp của hơi khói xuất phát từ đầu điếu thuốc đang cháy và khói thuốc do người hút thở ra. Nó chứa hơn 7,000 thứ hóa chất, trong đó có hằng trăm thứ độc hại, và chừng 70 thứ có thể gây ra ung thư.

Cha mẹ và người chăm sóc có thể góp phần bảo vệ trẻ em và nâng cao sức khỏe các cháu. Sau đây là một vài bước đơn giản:

- Đừng cho người hút thuốc lại gần con cái của mình, nhất là trong nhà hoặc trong xe. Mở cửa sổ không bảo vệ được mình và con mình khỏi tác hại của khói thuốc đâu.

- Đừng mang con cái mình tới nhà hàng hoặc địa điểm công cộng được phép hút thuốc trong nhà.

- Dạy dỗ con em mình tránh xa khói thuốc thứ cấp.

- Nếu bản thân là người hút thuốc hoặc biết có người hút thuốc, bạn có thể nhân đôi cơ may cai thuốc thành công nếu gọi cho Trung Tâm Cai Thuốc Á Châu, đây là một chương trình miễn phí toàn quốc dành cho người Việt, Hàn, và Hoa đang muốn cai. Trung Tâm Cai Thuốc Á Châu làm việc Thứ Hai đến Thứ Sáu, từ 8 giờ sáng đến 9 giờ tối, giờ miền Tây (Pacific Time):

Nói tiếng Việt: Xin gọi 1-800-778-8440

Nói tiếng Hàn: Xin gọi 1-800-556-5564

Nói tiếng Hoa (Phổ Thông và Quảng Đông): Xin gọi 1-800-838-8917

Trung Tâm Cai Thuốc Á Châu (www.AsianSmokersQuitline.org), do Đại Học California San Diego, điều hành, nhận giúp đỡ miễn phí qua đường điện thoại toàn quốc, dành cho những người Việt, Hàn và Hoa muốn cai thuốc, đồng thời hỗ trợ cả những người đang mưu tìm sự giúp đỡ cho người hút thuốc. Ngân sách dành cho dịch vụ mới trên toàn quốc là do Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Bệnh Tật (CDC) cung cấp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.