Hôm nay,  

Gia Đình Cựu Tù Nhân Chính Trị Bình Điền Hội Ngộ Lần Thứ 17

06/09/201300:00:00(Xem: 5914)
Westminster (Bình Sa)- - Tại nhà hàng Paracel Seafood Restaurant trưa Chủ Nhật 01 tháng 9 năm 2013 gần 400 cựu tù nhân chính trị Bình Điền và gia đình, thân hữu đã tham dự buổi họp mặt lần Thứ 17.

Như thông lệ hằng năm trong mỗi kỳ họp mặt, Ban tổ chức đã cho thiết kế một bàn Tổ Quốc thật trang nghiêm theo nghi thức cổ truyền, hai bên có hai hàng bài vị ghi tên những chiến hữu đã hy sinh trong các trại tù trước sự hà khắc của chính quyền cộng sản sau năm 1975.
cuu_tu_binh_dien_hoi_ngo_dsc_0113_resized
Trong buổi hội ngộ.
Điều hợp chương trình cựu tù Nguyễn Văn Hòa.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ và phút mặc niệm do Ban hợp ca cựu Tù Nhân Chính trị Bình Điền phụ trách.

Tiếp theo Ông Ngô Dư, Trưởng Ban Tổ Chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của qúy vị quan khách và đại gia đình cựu tù Bình Điền, ông tiếp: "… Hôm nay chúng ta qui tụ về đây để tưởng nhớ những người bạn tù của chúng ta đang yên giấc ngàn thu trong lòng đất lạnh, những người đã cùng chúng ta trải qua không biết bao nhiêu gian khổ trong chốn lao tù. Những ngày khó khăn đó đã đưa chúng ta đến với nhau gắn bó, yêu thương sau những cuộc sống vui buồn. Ngọn lữa Ái Tử -Bình Điền đã lan tỏa 17 lần khắp các Tiểu Bang Hoa Kỳ và trên thế giới, ông cho biết: Lần thứ 18 sẽ được tổ chức tại Houston TX vào khoảng tháng 5 năm 2014."
cuu_tu_binh_dien_hoi_ngo_dsc_0111_resized
Trong buổi hội ngộ.
Tiếp theo 3 hồi chuông trống được gióng lên, toàn ban tế lễ trong những bộ quốc phục tiến lên lễ đài để làm lễ niệm hương, dâng rượu, trong lúc nầy một số các niện trưởng, các vị đại diện hội đoàn, đoàn thể lên dâng hương trên bàn thờ tổ quốc và sau đó là phần đọc văn tế do cựu tù Trương Hân diễn đọc, trong phần văn tế đã nhắc lại những thảm cảnh tù đày, những hy sinh anh dũng trong các trại tù, trên các chiến trường thật cảm động.

cuu_tu_binh_dien_hoi_ngo_dsc_0107_resized
Trong buổi hội ngộ.
Sau phần nghi thức tế lễ, Ban tổ chức đã mời Bà Cựu Trung Tá Nguyễn Thị Hạnh Nhơn, Hội Trưởng Hội Cứu trợ Thương Phế Binh, Quả Phụ việt Nam Cộng Hòa lên để Ban tổ chức vinh danh bà là một quân nhân gương mẩu. Bà đã cùng một số chiến hữu đứng ra thành lập Hội Cứu Trợ Thương Phế Binh, Quả Phụ Việt Nam Cộng Hòa, đã an ủi bao nhiêu thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa bị bỏ rơi sau biến cố 30 tháng 4 năm 1975, Ban tổ chức đã mời cựu Trung Tá Nguyễn Tri Tấn đại diện Ban tổ chức lên trao tặng một bó hoa để ghi nhớ những công sức mà bà đã đóng góp. Trong phần đáp từ Bà Hạnh Nhơn đã nói: "Bà thật bất ngờ trước những ưu ái mà Ban tổ chức cũng như anh em cựu tù nhân Chính Trị Bình Điền dành cho bà hôm nay…, nhân dịp nầy Bà cũng xin cảm ơn tất cả mọi người đã giúp bà trong thời gian qua để bà có cơ hội thực hiện những mong ước chung của chúng ta."
cuu_tu_binh_dien_hoi_ngo_dsc_0121_resized
Trong buổi hội ngộ.
Sau đó Ông Nguyễn Văn Châu, Tổng Thư Ký của hội lên tường trình một số công tác trong thời gian qua mà hội đã thực hiện trong đó có những vấn đề như quan, hôn, tang, tế.

Buổi tiiệc bắt đầu, mọi người cùng ăn cùng thưởng thức chương trình văn nghệ thật xuát sắc do anh chị em nghệ sĩ thân hữu và đại gia đình Bình Điền trong đó có các em Hậu Duệ tham gia trình diễn.

Tiếp xúc với cựu tù Lê Xuân Hùng, một người đã gắn bó trong mọi lãnh vực đối với hội ngay từ phút đầu cho chúng tôi biết: "Trong sinh hoạt chúng tôi không có Hội Trưởng mà chỉ có Tổng Thư Ký điều hợp chung cùng 26 thành viên thường xuyên sinh hoạt với nhau."

Mọi chi tiết liên lạc về Bình Điền xin gọi: (714) 657-8923, (714) 383-4299.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.