Hôm nay,  

Sư Đoàn 21 Bộ Binh Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa Họp Mặt

05/09/201300:00:00(Xem: 10866)
Santa Ana (Bình Sa)- -Trưa Thứ Bảy ngày 31 tháng 8-2013, tại nhà hàng Emerald Bay, Sư Đòan 21 Bộ Binh tổ chức buổi họp mặt hằng năm để cùng nhau ôn lại những kỷ niệm một thời vào sinh ra tử trên khắp các chiến trường Khu 42 Chiến Thuật thuộc Quân Đoàn IV.

Tham dự buổi họp mặt ngoài các Niên Trưởng cùng các chiến hữu và gia đình quân nhân thuộc Sư Đoàn 21 Bộ Binh và Khu 42 Chiến Thuật, chúng tôi còn nhận thấy có Giáo Sư Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Liêm, Thứ Trưởng Bộ Giáo Việt Nam Cộng Hòa, các Bà: phu nhân Cố Thiếu Tướng Lê Trung Trực, Phu nhân Đại Tá Lê Ngọc Đây, Nghị Viên Thành Phố Garden Grove Luật Sư Chris Phan và một số đại diện các hội đoàn, đoàn thể, các cơ quan truyền thông…

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm để tưởng nhớ đến các chiến sĩ đã hy sinh trong công cuộc chiến đấu bảo vệ tự do cho Miền Nam Việt Nam chống quân cộng sản xâm lăng trong đó có những chiến sĩ Sư Đoàn 21 Bộ Binh đã một thời anh dũng chiến đấu.
su_doan_21_bb_dsc_0070_resized
GS. Nguyễn Thanh Liêm, Thiếu Tá Lê Nguyễn Thiện Truyền, Nghị Viên Chris Phan và phu nhân Cố Thiếu Tướng Lê Trung Trực.

Tiếp theo cựu Thiếu Tá Lê Nguyễn Thiện Truyền, Trưởng ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự tham dự của qúy vị quan khách, qúy niên trưởng cùng các chiến hữu, qúy vị đại diện các hội đoàn bạn, qúy cơ quan truyền thông và gia đình, thân hữu Sư Đoàn 21 Bộ Binh cũng như Khu 42 Chiến Thuật, Ông chúc mọi người một buổi họp mặt vui vẽ, thoải mái để cùng nhau trao đổi những tin tức vui buồn, kẻ còn người mất trong thời gian qua tại quê nhà cũng như khắp nơi trên thế giới.

Buổi tiệc bắt đầu, mọi người cùng ăn cùng thưởng thức văn nghệ "cây nhà lá vườn" do các thân hữu cũng như anh chị em trong Sư Đoàn 21 BB trình diễn.

Trong dịp nầy chúng tôi tiếp xúc với cựu Đại Úy Phạm Văn Tiết, Sĩ Quan Quân Báo thuộc phòng 2 Sư Đoàn 21 BB và Thiếu Tá Trần Văn Mừng, Tiểu Đoàn Trưởng Tiểu Đoàn 541 Tiểu Khu Châu Đốc, tăng cường Trung Đoàn 33 Bộ Binh để hành quân vùng Tăng Bằng, Cán Gáo, U Minh Thượng được hai ông cho biết: Sư Đoàn 21 Bộ Binh thời đó có 3 Trung Đoàn gồm: Trung Đoàn 31 đóng quân tại Cái Dồn, Trung Đoàn 32 đóng quân tại Cà Mau, Trung Đoàn 33 đóng quân tại Rạch Sỏi.
su_doan_21_bb_dsc_0072_resized
Đại Úy Phạm Văn Tiết, Thiếu Tá Trần Văn Mừng.
Địa bàn hoạt động gồm các Tỉnh và Tiểu Khu: Chương Thiện, Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng, Rạch Giá, Cần Thơ…

Hai ông cũng cho biết các chiến sĩ thuộc Sư Đoàn 21 Bộ Binh đã anh dũng chiến đấu đến giờ phút cuối cùng, mặc dù có lệnh đầu hàng ở Trung Ương nhưng Đại Tá Nguyễn Đình Dinh, Tư Lệnh Phó Lãnh Thổ Quân Đoàn IV kêu gọi chiến hữu tiếp tục chiến đấu.

Vị Tư Lệnh cuối cùng của Sư Đoàn 21 Bộ Binh là Chuẩn Tướng Mạch Văn Trường.

Ý kiến bạn đọc
25/03/202407:28:54
Khách
dạ, cháu tìm thông tin của ông nội Đại Úy Phạm Văn Nhường, sư đoàn 21 pháo binh, có thời gian là trưởng ty cảnh sát tỉnh soc trăng ah. Cô chú bác có thông tin thì cho cháu xin, cháu cảm ơn ah!
29/08/202311:48:02
Khách
Kính gửi quý cô, chú, anh, các chị, cùng tất cả mọi người
Hôm nay cháu viết tâm thư này kính mong mọi người giúp đỡ để cháu tìm được chút thông tin của Bác của cháu đã hy sinh ở chiến trường Quảng Trị 1972, gia đình cháu mong cô chú anh chị giúp đỡ gia đình cháu để ông có thể về được với quê hương. Đó là tâm nguyện lớn nhất của gia đình.
Bác cháu tên : Võ Văn Hai
Sinh năm : 1952
Quê quán : lang Hoà mỹ, xã bình ninh, quận chợ gạo, tỉnh Định tường ( TIỀN GIANG ) xưa.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.