Hôm nay,  

Rượu Cô Nhắc Frapin: Rượu Cô Nhắc Sang Trọng Hàng Đầu

31/08/201300:00:00(Xem: 6307)
Gia đình Pierre Frapin sở hữu một trong rất hiếm những tên tuổi hàng đầu thế giới về loại rượu cô nhắc với vườn nho danh tiếng của mình. Không như những nhà sản xuất khác, Frapin không nhờ vào những nguồn nho sản xuất bên ngoài mà vẫn áp dụng chính xác những tiêu chuẩn về quản lý chất lượng trong tất cả quy trình sản xuất nho. Nhờ vậy mà rượu cô nhắc Frapin chính là hình ảnh của sự kết tinh tuyệt vời.

Gia đình Frapin đã gắn liền với tên tuổi rượu cô nhắc tại Pháp, truyền qua hơn 20 thế hệ và mở rộng danh tiếng kể từ năm 1270. Ngày nay, công ty tên tuổi này đang được điều hàng bởi nhà quản lý đầy sáng tạo Genevieve Frapin, với chồng bà Max Cointreau và người con Jean-Pierre Cointreau.

Rượu cô nhắc bắt nguồn từ một vùng trồng nho tại Charentes, trải dài gần 285 dặm vuông, chia làm 6 khu trồng nho đa dạng: Grande Champangne, Patite Champagne, Borderies, Fins Bois, Bons Bois và Bois Ordinaries. Mỗi khu trồng nho tượng trưng cho chất lượng khác nhau bởi thành phần của đất. Gia đình Flapin sở hữu 741 mẫu đất ở Cognac, trong đó có hơn 500 mẫu vườn nho cô nhắc với loại nho thượng hạng tại khu Grande Cham. Vườn trồng nho này chiếm phần lớn khu trung tâm trồng nho danh tiếng của khu vực.
resized_vip_xo___2_verres
Hình chai rượu Cognac.

Chất lượng rượu cô nhắc được ưu tiên hàng đầu trong toàn bộ quy trình sản xuất. Gia đình Frapin tôn trọng quy tắc "Agriculture raisonnee", tức kỹ thuật nông nghiệp cẩn trọng và bồi dưỡng đất đai. Ví dụ cây nho nhỏ theo lệ sẽ được bón phân mùn, còn những cây nho già sẽ được nhổ rễ khi trồng được 30 năm. Đất trồng được tái dinh dưỡng ít nhất trong bảy năm để loại bỏ những côn trùng ăn rễ và các loại vi rút. Ngoài ra, nho được thu hoạch vào đầu tháng mười, sớm hơn ít nhất một tuần so với các nhà sản xuất khác, để duy trì nồng độ a xít cao cho chất lượng của rượu cô nhắc, và không được phép quá hai tiếng trong lúc hái nho và xới đất. Để giữ độ tươi của rượu nho, nho không được lọc mà được chưng cất trong chỗ khuất, đặc biệt là kỹ thuật chưng cất kép trong trong ống đồng chuyên dụng Charentes.

Olivier Paultes là bậc thầy về hầm rượu cô nhắc Frapin và phòng pha trộn của ông được đặt trụ sở tại văn phòng chính của công ty tại thị trấn nhỏ và lịch sử Segonzac, trung tâm của khu trồng nho Grande Champagne danh tiếng. Ông được truyền nghề từ cha và các bậc tổ tiên, các bậc thầy về pha trộn rượu, tất cả đã mài dũa kỹ năng để ông từ công việc đầu tiên tại BNIC (Cục Quốc Gia Về Nghề Rượu Cô Nhắc) và các hãng rượu cô nhắc dang tiếng khác đã chuyển về làm việc cho Frapin vào năm 1987. Để duy trì danh tiếng cho loại rượu cô nhắc đẳng cấp thế giới, Frapin không ngần ngại hủy bỏ toàn bộ mùa nho thu hoạch, như ông đã từng hủy bỏ tất cả các loại rượu nho được thu hoạch vào năm 1980 khi mà chất lượng nho bị sút giảm vì đông lạnh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.