Hôm nay,  

Đại sư Tây Tạng Hoằng Pháp: Cầu Siêu, Hồi Hướng, Hỏa Tịnh

15/08/201300:00:00(Xem: 4749)
WESTMINSTER (VB) -- Đại sư Geshe Lobsang Choepel đã hoằng pháp 2 ngày tại Little Saigon với các buổi thuyết pháp, giảỉ thích về cách thức cầu siêu, hồi hướng cho người quá cố.

Đại sư Geshe Lobsang Choepel hôm Thứ Bảy 10-8-2013 đã cho một thời pháp thoại tại Hội Trường Việt Báo, với buổi sáng giải thích và trả lời thắc mắc, và buổi chiều là Lễ Cầu Siêu và Hồi Hướng Jangwa cho Người Quá Cố.

Hôm Chủ Nhật 11-8-2013 thực hiện ở Miles Square Park, làm nghi thức Lễ Hỏa Tịnh để tiêu trừ các ác nghiệp và chướng ngại cho gia đình và những người đã Quá Cố.

Trong buổi pháp thoại, sau khi Đại sư Geshe Lobsang Choepel nói bằng tiếng Anh, một viên chức Viet Nalanda Foundation (cô Phụng) đã dịch sang tiếng Việt -- và những câu hỏi tiếng Việt được dịch sang tiếng Anh cho Đại sư trả lời.

Bên cạnh sự hiện diện của các Phật Tử trong Viet Nalanda Foundation -- như các dịch giả Tâm Bảo Đàn, Vô Huệ Nguyên, Mai Thy... -- còn có tham dự của nhà văn Nhã Ca, Cư sĩ Nguyên Giác, nhà nghiên cứu Phật học Đào Ngọc Phong...

Nhiều câu hỏi đã đươc Đại sư Geshe Lobsang Choepel trả lời sáng tỏ, như về trường hợp bào thai chưa có tên nhưng bị xảy thai thì làm sao gọi tên vong linh để cầu siêu, hay câu hỏi về đạo lực của vị sư làm nghi thức cầu siêu cần phải có, hay câu hỏi làm sao biết người thân của mình tái sanh vào cõi dữ nào hay không để làm lễ cầu siêu...

viet_nalanda_1_py_resized
Đại sư Geshe Lobsang Choepel hoằng pháp.
Đặc biệt, anh Bình Đào kể chuyện về bà ngoại khi còn sống làm nhiều điều dữ, thế rồi khi chết bình an, nhưng nhiều năm sau anh nằm mơ mới biết bà ngoại xin kêu cứu, mấy lần như thế... Và rồi anh nói xin mọi nợ nần giận hờn bỏ qua hết đi, rồi anh cầu nguyện, cụ bà mới thoát cõi dữ.

Được biết, Đại sư Geshe Choepel đã xuất gia tại viện Ganden Shartse từ năm lên bảy tuổi. Năm 1998, Geshe-la đã nhận bằng Lharampa (cấp bậc cao nhất trong Phật Giáo Tây Tạng, tương đương với Tiến Sĩ Đại Học). Đến năm 2010, Geshe-la cũng đạt được bằng Ngarampa (cấp bậc chuyên môn về Mật Tông) tại Tu Viện Đại Học Mật Tông Gyuto. Hiện nay, Geshe Choepel đang giảng dạy tại Tu Viện Ganden Shartse, và có rất nhiều đệ tử xuất sắc. Ngoài việc giảng huấn, Geshe-la gánh vác rất nhiều trách nhiệm khó khăn để chăm lo cho tăng chúng trong Tu Viện vì tình trạng thiếu dinh dưỡng cũng như vệ sinh thiếu kém luôn là một mối đe dọa.

Phật Tử quan tâm về Phật Giáo Tây Tạng có thể tìm hiểu thêm ở web:

Viet Nalanda, www.vietnalanda.org trong phần “Thông Báo”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.