Hôm nay,  

Tịnh Xá Giác Lý Đại Lễ Vu Lan và Đại Lễ Dâng Y Casa

13/08/201300:00:00(Xem: 8651)
Westminster (Bình Sa)- - Lúc 10 giờ sáng Chủ Nhật trong khuôn viên Tịnh Xá Giác Lý tọa lạc: 14471 Titus St. Westminster CA.92683 đã long trọng tổ chức Đại Lễ Pháp Hội Vu Lan PL.2557-2013 với sự tham dự của hằng trăm Chư tôn đức Tăng, Ni và đồng hương Phật tử, về quan khách nhận thấy có một số qúy vị đại diện hội đoàn, qúy cơ quan truyền thông, chứng minh buổi lễ có Hòa Thượng Thích Nguyên Trí, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành Giáo Hội PGVNTN/HK, Viện Chủ Chùa Bát Nhã; HT. Thích Giác Lượng, Trưởng Đoàn Du Tăng Khất Sĩ Thế Giới; HT. Thích Minh Tuyên, Phó Chủ Tịch HĐĐHGHPGVNTN/HK, Viện Chủ Tổ Đình Minh Đăng Quang; HT. Thích Từ Diệu, Chứng Minh Trung Tâm Huấn Luyện Gia Đình Phật Tử Miền Quảng Đức; HT. Thích Minh Mẫn, Viện Chủ Chùa Huệ Quang; HT. Thích Giác Sĩ, Viện Chủ Tịnh Xá Giác Lý; HT. Thích Huệ Minh; Ni Trưởng Thích Nữ Như Chi, Ni Sư Thích Nữ Như Bình, Ni Sư Thích Nữ Như Ngọc…

Trong không khí trang nghiêm, hội trường đã trang hoàng những câu như: "Tiết Vu Lan Buâng Khuâng Nhớ Mẹ Nghĩa Sinh Thành - Mùa Báo Hiếu Thưởng Thức Thương Cha Công Dưởng Dục."
vu_lan_tinh_xa_giac_ly_dsc_0108_resized
Đại lễ ở Tịnh Xá Giác Lý.
Điều hợp chương trình thiết Lễ Dâng Y Casa do Đại Đức Thích Minh Hạnh. Mở đầu Đại Đức cho biết: "Vu Lan lại trở về với bao người con Phật, nhớ đến công sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, chúng ta noi theo gương hiếu hạnh của Chư Phật, đặc biệt gương hiếu hạnh của Đức Mục Kiền Liên Bồ Tát. Theo thông lệ sau mùa an cư kiết hạ của Chư Tăng Ni, hàng Phật tử thiết lễ cúng dường dâng Y Casa và Tứ Sự đến với các vị tỳ khưu trong mười phương, để nhờ oai lực của qúy ngài chú nguyện và hồi hướng công đức đến cha mẹ nhiều đời được thoát hóa siêu thăng, cha mẹ hiện tiền và gia quyến Phật tử được tăng phúc, tăng thọ, muôn điều sở nguyện. Do vậy, nên mùa Vu Lan năm nay Chư Tăng Ni và Phật tử Tịnh Xá Giác Lý long trọng tổ chức Lễ Dâng Y Cà Sa đến cùng Chư Tôn Đức tham dự hôm nay…"

Sau đó lễ bắt đầu vời phần tát bạch, sau phần tác bạch là lễ dâng hoa của các em Gia Đình Phật Tử, tiếp theo là lễ dâng Y Casa do các Phật tử Tịnh Xá Giác Lý thực hiện, trong không khí trang nghiêm tất cả đều mặc đồng phục với mâm lễ vật từng bước nhẹ nhàng để đến dâng Y tận tay các chư tôn đức Tăng Ni, hai bên đồng hương Phật tử cùng niệm Phật trong không khí trang nghiệm.

Sau lễ dâng Y, Ban tổ chức cung thỉnh Chư Tôn Đức Tăng Ni và mời đồng hương Phật tử quang lâm lễ đài để tham dự Đại Lễ Pháp Hội Vu Lan 2013.
vu_lan_tinh_xa_giac_ly_dsc_0103_resized
Đại lễ ở Tịnh Xá Giác Lý.
Điều hợp chương trình Lễ Vu Lan do Đại Đức Thích Đồng Trực, sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, Phật Giáo Kỳ và phút nhập Từ Bi Quán do các em Gia Đình Phật Tử thực hiện. Tiếp theo Đại Đức Thích Đồng trực nói qua lý do Lễ Hội Vu Lan, mở đầu Đại Đức nói: "Một lần nữa, Vu Lan Mùa Hiếu Hạnh lai trở về trong niềm hân hoan và bồi hồi xúc cảm với những người con Phật. Lễ Vu lan là một trong ba ngày Lễ trọng đại của Phật giáo, mà Tăng ni và Phật tử chúng ta, hằng năm long trọng tổ chức. Vu Lan là dịp mà người con Phật tôn vinh ân cha nghĩa mẹ, và đề cao tinh thần Hiếu đạo, nhắc nhở nhau hai chữ 'tri ân' để tìm về nguồn cội tâm linh và duy trì hơi ấm tình người trong kiếp sống nhân sinh…

Trong giáo lý Phật đà dạy rằng: tất cả chúng sanh, kể cả những 'hồn ma phách quỷ' đều có thể trở thành bậc giác ngộ, nếu họ biết lắng trong ba nghiệp, tích công bồi đức, trang nghiêm đạo đức bằng Thánh giới, Thiền định và Trí Tuệ. Cho nên, đạo Hiếu được coi là cao cả tức là khi ta tạo nhân duyên tốt để cha mẹ quy hướng Tam Bảo và thực hành Chánh pháp, để chính mỗi người có thể dần dần cất bước vào Thánh đạo.

vu_lan_tinh_xa_giac_ly_dsc_0093_resized
Đại lễ ở Tịnh Xá Giác Lý.
Với tinh thần này, trong Tăng Chi bộ kinh, tập I, trang 75, đức Phật dạy:

"Những ai đền ơn bằng cách nuôi dưỡng, cúng dường Cha Mẹ với của cải vật chất, tiền bạc thời không bao giờ đủ để trả ơn Cha Mẹ. Nhưng này các Tỳ kheo, ai đối với Cha Mẹ không có lòng tin, thì khuyến khích, hướng dẫn, an trú vào lòng tin; đối với Cha Mẹ theo ác giới thì khuyến khích, hướng dẫn an trú vào thiện giới; đối với Cha Mẹ tham lam, thì khuyến khích, hướng dẫn an trú vào bố thí; đối với Cha Mẹ theo ác trí tuệ, thì khuyến khích, an trú vào trí tuệ, cho đến như vậy, này các Tỳ kheo, là làm đủ và trả ơn đủ cho Mẹ và Cha."

Nhân ngày Vu Lan, chúng tôi xin cầu nguyện hồng ân Tam bảo gia bị chư Tôn đức và chư Phật tử được nhiều an lạc trên bước đường tiến tu đạo nghiệp, gặp nhiều thắng duyên trên đường hoằng dương Đạo pháp. Đồng thời, cũng cầu nguyện cho thân bằng quyến thuộc đã quá vãng của tất cả được sanh về cảnh giới an lành. Kính chúc mọi người tham dự lễ hội Vu Lan được tròn đầy hiếu đạo."
vu_lan_tinh_xa_giac_ly_dsc_0087_resized
Đại lễ ở Tịnh Xá Giác Lý.
Tiếp theo Đại Đức Thích Minh Nhân, thay mặc Ban tổ chức lên đọc Diễn văn khai mạc, mở đầu Đại Đức ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự tham dự của Chư Tôn Đức Tăng Ni cùng đồng hương Phật tử, Đại Đức tiếp: "Vu Lan là một trong 3 ngày lễ lớn mà người Phật tử đã long trọng tổ chức, Vu Lan là dịp để chúng ta nhớ về ơn Cha, nghĩa Me để tìm về cội nguồn, tâm linh nhất là chữ hiếu đối với ông bà cha mẹ, Đại Đức cũng đã nhắc lại "Tâm Hiếu là Tâm Phật, Hạnh Hiếu là Hạnh Phật…"

Tiếp theo phần Đạo Từ của Hòa Thượng Thích Nguyên Trí có đoạn HT. nhắc lại: "Công Cha như núi Thái Sơn - Nghĩa Mẹ như nước trong Nguồn chảy ra" HT. khuyên những người còn mẹ còn cha đừng làm cho cha mẹ buồn và sau đó HT. cũng đã tán thán công đức của Chư Tăng Ni và Phật tử Tịnh Xá Giác Lỳ đã tổ chức Lễ Hội Vu Lan cũng như dâng Y Casa hôm nay, ca ngợi những đóng góp tích cực của Hòa Thượng Thích Giác Sĩ trong công cuộc hoằng dương chánh pháp. Nhân dịp nầy HT. cũng đã thông báo vào ngày 21 tháng 9 năm 2013, các chùa Nam Cali sẽ tổ chức một ngày nhớ ơn Cha Mẹ cho những người từ 80 tuổi trở lên (sẽ có thông báo chính thức sau.)
vu_lan_tinh_xa_giac_ly_dsc_0065_resized
Đại lễ ở Tịnh Xá Giác Lý.
Sau đó Hòa Thượng Thích Giác Sĩ, Trưởng ban tổ chức lên chào mừng và cảm ơn Chư Tôn Đức Tăng Ni và đồng hương Phật tử tham dự. HT. tiếp: "Ngày Vu Lan ngoài việc nhớ ơn Cha Mẹ còn phải nhớ đến những người mà mình đã mang ơn, rong đó HT. cảm ơn Hòa Thượng Thích Giác Lượng là một người đã đồng tu, đồng học, đã hết lòng giúp đở, tiếp đến là HT. Thích Nguyên Trí lúc nào cũng gắn liền bên nhau, bất cứ tổ chức một công tác Phật sự nào có HT. Nguyên trí là có HT. Giác Sĩ, đặc biệt HT. cảm ơn Sư Cô Liên Chi đã giúp đỡ và khuyến khích trong những lúc HT. gặp khó khăn, ngoài ra HT. không quên cảm ơn Ban trai soạn của Tịnh Xá Giác Lý, những ân đức, ân tình đó mãi mãi ghi ơn. Trong dịp nầy HT cho biết đã mua được một cơ sở mới để làm nơi tu học cho đồng hương Phật tử, hy vọng trong tương lai sẽ không bị cảnh chật chội như hôm nay. Cơ sở mới tọa lạc tại góc đường Eulicd và đường Lampsion. Hòa Thượng cũng đã cảm ơn HT. Giác Lượng, HT. Nguyên Trí và qúy chư Tôn Đức Tăng Ni cũng đồng hương Phật tử đã phát tâm ủng hộ cho bước đầu hình thành ngôi Tổ Đình Giác Lý nầy.

Tiếp theo chương trình lễ Vu Lan chính thức bắt đầu, sau đó đồng hương Phật tử cùng thọ trai và thưởng thức chương trình văn nghệ do các em Gia Đình Phật Tử và đồng hương Phật tử trình diễn.

Mọi chi tiết liên lạc xin gọi về số: (714) 891-8527, (714) 414-8360.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.