Hôm nay,  

Pg Hòa Hảo Thống Nhất Ra Mắt Ban Trị Sự Mới

30/12/200200:00:00(Xem: 4334)
PHOTO: Tân Ban Trị Sự Trung Ương PGHH, người ngồi giữa là Nguyễn Bá Phải, tân hội trưởng.

Westmister (Nguyễn Ngân) -- Sáng ngày 28 tháng 12 năm 2002 tại phòng sinh hoạt Nhật báo Người Việt, 2 Ban Trị Sự Trung Ương Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo cùng với đại diện của 14 Ban Trị Sự địa phương đã về họp đại hội thống nhất.
Sau một cuộc tiền hội nghị và hơn nữa ngày thảo luận rất sôi nổi, được “công nhận là hai phía đều tỏ ra tương nhượng nhau trong tinh thần đồng đạo và lục hòa.”
Sau đó đại hội đã tạm thời tìm ra được một mẫu số chung với thành phần Ban Trị Sự Trung Ương mới như sau:
Hội Trưởng; Ông Trần Bá Phải (San Jose)
Cố vấn: Ô. Nguyễn Đăng Vinh (Florida)
Phó Hội Trưởng: Ô.Nguyễn Thành Long (Nam Cali)
Ô.Hùynh Thanh Hiệp (Washington)
Chánh Thư Ký: Ô.Lê Ngọc Anh (Houston)
Ô. Lưu Phước Thiện (San Jose).
Thủ Bổn: Cô Nguyễn Thị Thành (Washington).
Và nhiều vị khác.
Đến 4 giờ chiều Tân Ban Trị Sự đã mở cuộc họp báo và chính thức trình diện các thành viên trước nhiều quan khách và báo chí, truyền thanh, truyền hình.


Đại diện Hội Đồng Liên Tôn và thay mặt các Tôn Giáo bạn đã lần lượt lên chúc mừng sự hợp nhất này.
Trong bài diễn văn chào mừng. Hòa Thượng Thích Chơn Thành đã nói: "Tiếp tục tinh thần vô úy của người tín đồ Hòa Hảo. Có gắng vượt qua mọi trở ngại, thực hiện cho được trọn vẹn lý tưởng Bồ Tát nhập thế vì Đạo cứu Đời, lý tưởng "Ước mơ thế giới lân hòa hảo, nhà Phật con tiên hé miệng cười". Không khiếp sợ cường quyền hay bạo lực cho dến khi thấy "Bá tánh thảnh thơi, khắp bốn biển liên dây hòa hảo" Tiếp tục nằm trong vòng tay dân tộc và giữ rrọn vẹn thủy chung với dân tộc."
Sau đó MS Trần Thanh Vân, Hiền Tài Phạm Văn Khảm (Cao Đài), LS Phạm Văn Pho å(Thiên Chúa Giáo), Ông Đỗ Hải Minh (Hồi Giáo) và cuối cùng là Ông Đoàn Trọng Cảo đã lên nói về cảnm nghĩ khi nhận thấy được sự hợp nhất của Giáo Hội Hòa Hảo. Tất cả đều kỳ vọng sự thống nhất này sẽ bền vững và khiến cho lực lượng của Hòa Hảo thêm vững chắc trong công cuộc đấu tranh giành quyền tự do Tôn Giáo và Nhân Quyền cho dân tộc.
Buổi ra mắt và họp báo chấm dứt lúc 5 giờ 30 sau một tuần trà thân mật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.