Hôm nay,  

Hội Nghị Diên Hồng Hải Ngoại Họp Về Bảo Toàn Đất Tổ

30/12/200200:00:00(Xem: 4597)
PHOTO: Một góc nhỏ của ngày khai mạc Hội Nghị Diên Hồng Hải Ngoại ở Anaheim, Quận Cam.

Anaheim (Nguyễn Ngân) -- Đúng 8:45 giờ, Ông Đoàn Thế Cường thay mặt ban tổ chức gởi lời chào mừng các đại biểu từ các nơi về phó hội. Tiếp đến là lễ chào cờ Việt Mỹ, phút mặc niệm và lễ dâng hương do Hội Đồng Liên Tôn thực hiện.
Diễn tiến nghi thức khai mạc rất đơn giản nhưng trang nghiêm để mở đầu cho 2 ngày hội thảo về vấn đề đấu tranh vận động bảo vệ sự toàn vẹn Tổ quốc của người Việt Quốc gia tại hải ngoại.
Gần 270 đại biểu của khoảng 70 Hội Đoàn, Đoàn Thể Tôn Giáo, Văn Hoá, Đấu Tranh Chính Trị lớn nhỏ trên khắp thế giới đã về tham dự lễ khai mạc Hội Nghị Diên Hồng Hải Ngoại Bảo Toàn Đất Tổ do Ủy Ban Phối Hợp Hành Động Bảo Toàn Đất Tổ điều hợp được tổ chức tại Đại sảnh khách sạn West Coast Anaheim miền Nam Cali.
Hai Ông Nguyễn Tấn Lạc và Nguyễn Trọng Việt đã thay phiên nhau giới thiệu thành phần tham dự. Ngoài các phóng viên của nhiều hệ thống truyền thanh, truyền hình và báo chí Quận Cam người ta nghe được tên cá nhân và nhiều Hội đoàn đã đến từ các nơi trên khắp lãnh thổ Hoa Kỳ cũng như một số nước khác như Ý Đại Lợi, Pháp, Đức, Canada, Úc, Na Uy, Hoà Lan ..v..v..
Sau phần trình chiếu dương bản các hoạt động tranh đấu Bảo Vệ Đất Tổ do Mạng Lưới Tuổi Trẻ Lên Đường thực hiện là lời chào mừng của Giáo sư Vũ Quốc Thúc gọi điện thoại từ Pháp qua để bày tỏ sự đồng tình và gởi lời chào mừng Hội nghị.


Ban tổ chức nhân buổi khai mạc này đã cho phát lại cuộc phỏng vấn của phái viên Nguyễn Hoàng Thanh Tâm Tổng Hội SV Úc Châu thuộc Mạng Lưới Tuổi Trẻ Lên Đường cùng với một số nhà trí thức phản kháng trong nuớc như các ông Hoàng Minh Chính, Phạm Quế Dương, Trần Khuê, Nguyễn Thanh Giang và Linh mục Phan Văn Lợi.
Cuộc phỏng vấn được thâu lại và phát ra rất rõ ràng. Các vị này đều đồng loạt lên án về những hành động phản bội Tổ quốc và Đồng bào của Chính Quyền, Đảng Cộng Sản Việt Nam trong hiệp ước biên giới chẳng những trên đất liền và cả trên phần lãnh hải.
Sau khi nghe phát lại cuộc phỏng vấn này. Hội nghị đã bắt đầu đi vào phiên họp khoáng đại đầu tiên với chủ đề: "Quan Điểm Của Hội Nghị Trước Vấn Đề Hiệp Ước Biên Giới."
Chúng tôi cũng được biết trong buổi thảo luận này sẽ có các diễn giả: TS Nguyễn Học Tập (Ilaty) Nhà văn Vũ Thư Hiên (Pháp), LS Nguyễn Hữu Thống (San Jose HK), Cô Nguyễn Bảo Trâm (Úc), một đại diện của Ủy Ban Bảo Vệ Bờ Cõi VN Úc Châu), Đề Đốc Đinh Mạnh Hùng (Virginia, HK), LS Trần Thái Văn (Garden Grove, HK) và ông Lý Thái Hùng (San Jose, HK).
Hội nghị đã kéo dài đến chiều chủ nhật 29 tháng 12 năm 2002 với nhiều cuộc thảo luận khác nhau liên quan đến kế hoạch đẩy mạnh phong trào phản kháng chuyện "Bán Đất, Dâng Biển" của Chính Quyền và Đảng CS Hà Nội.
Quan trọng nhất là thảo luận để thống nhất về nguyên tắc, hình thức phối hợp hành động.
Hội nghị sẽ chấm dứt bằng một bản tường trình, họp báo, tiếp xúc với đồng bào, phát giải thưởng văn thơ "Trả Ta Sông Núi TừngTrang Sư"û và một chương trình văn nghệ cho đến hết 17 giờ ngày 29 tháng 12.
Đây là một sinh hoạt của cộng đồng nguời Việt được xem như cuối cùng của năm 2002. Trừ các buổi họp mặt nhỏ để chào đón giao thừa dương lịch.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.