Hôm nay,  

Nhà Văn, Nhà Báo Bích Huyền Ra Mắt CD Trở Về

08/08/201300:00:00(Xem: 6713)
Westminster (VB)- - Biển Media Arts, Nhà Văn, Nhà Báo Bích Huyền mời tham dự buổi ra mắt CD "Trở Về" của Nhà Văn Bích Huyền được tổ chức vào lúc 2:00 chiều Chủ Nhật ngày 11 tháng 8 năm 2013 tại Hội Trường Báo Người Việt 14771 Moran ST. Westminster CA 92683, điện thoại liên lạc: (714) 200-9817.

Điều hợp chương trình MC: Việt Dzũng, Mai Phương, Hồng Tước, Uyển Diễm, chương trình văn nghệ với sự góp mặt của các giọng hát: Bích Vân, Ngô Quang Minh, Vy Hà, Tạ Hùng Cường, Đại Dương, các nghệ sỹ: Hà Phương, Ngọc Nôi, Phi Loan, Thy Linh và nhóm Bến Sông Mây, Ban Nhạc: Piano, Quốc Vũ, Guitar, Đinh Trung Chính, Violin, Nguyễn Xuân Quang.

Các diễn giả: Nhà truyền thông, Đỗ Qúy Toàn, Tiến Sĩ, Đông Xuyến, Giáo Sư, Nguyễn Song Thuận.

CD Trở Về của Bích Huyền do nhóm Biển Media Arts thực hiện từ chương trình Thơ Nhạc mà Bích Huyền phụ trách trong 20 năm qua trên đài VOA.

Theo Nhà Văn Bích Huyền cho biết: Đây là câu chuyện Trở Về của nhà văn Nguyễn Thị Hàm Anh (con gái của một nhà văn trước 75 còn kẹt lại trong nước), gửi về Đài VOA từ vài năm trước, khi BH còn đang cộng tác. Bài đã được phát thanh trên VOA làm 3 kỳ. Trở Về là tâm sự của một người thiếu nữ vì biến nạn 1975 đổ xuống miềnNam, phải xa cách người yêu. Khi cô trở về tìm lại người xưa thì nơi cũ đã hoang tàn, người xưa thì mắc bịnh trầm cảm, sống như một người vô hồn. Tất cả đã tan nát … Chắc ai cũng hiểu bởi vì đâu? Nhóm Biển Media Arts tìm đến với chương trình Thơ Nhạc đúng vào khi BH làm chương trình cuối cùng trên VOA-ví lý do VOA thu ngắn giờ phát thanh nên các chương trình văn nghệ phải bỏ chỉ dành cho phần tin tức- Các em nghe các chương trình trên Net và tự chọn bài, điều đó nói lên sự cảm nhận sâu sắc của các em về những ý tưởng mà BH luôn luôn lấy làm hướng đi cho chương trình Thơ nhạc trên VOA: Phổ biến và giữ gìn nền văn học nghệ thuật Việt Nam tiền chiến và Việt Nam Cộng Hòa trước và sau 75, mà chế độ Cộng sản luôn tìm cách xóa bỏ.

bich_huyen_poster__jpg_resized
Bích chương CD Trở Về.
Cũng vì thế mà từ đó BH giữ mối giây thân tình, hướng dẫn các em, để ít ra kéo được giới trẻ đến gần với thế hệ Việt Nam Cộng Hòa đi trước. Các em thấy nội dung có giá trị về văn học nghệ thuật nên xin phép được lưu trữ những chương trình Thơ Nhạc và in ấn trong CD Thềm Xưa.

Hơn 20 năm với hàng ngàn chương trình, BH đã miệt mài để hết tâm huyết biên soạn, đền bù lại, chương trình Câu chuyện Thơ Nhạc được thính giả trong ngoài nước đón nhận đón nghe mỗi đêm thứ sáu trên làn sóng đài Tiếng Nói Hoa Kỳ.

Nhóm Biển Media Arts thuộc thế hệ thứ hai của cộng đồng Người Việt tại Hoa Kỳ. Các em gồm những người đã tốt nghiệp hay đang theo học tại các trường Đại Học danh tiếng tại Hoa Kỳ.

Nhà Văn Bích Huyền tiếp: " Có lẽ vì vấn đề nhạy cảm với hai chữ "Trở Về", lại tổ chức tại nhật báo Người Việt, nơi thường diễn ra những cuộc biểu tình chống đối cho nên đã có những góp ý, thậm chí những mạt sát rất nặng lời dành cho Bích Huyền, mặc dù vậy, Bích Huyền rất cảm ơn những sự góp ý ấy, cùng những quan tâm chỉ bảo của đồng nghiệp, thân hữu, thính giả và đồng hương, trước những thịnh tình đó Bích Huyền chỉ biết nói câu "xin thông cảm" để chương trình ra mắt CD được diễn tiến trong ng ày 11/8/2013 l úc 1.30 tại Hội trường Nhật báo Người Việt một cách hoàn hảo,êm đềm trong tinh thần văn nghệ."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.