Hôm nay,  

Chùa Huệ Quang: Sẽ Lễ Hội Trai Đàn Thủy Táng, Vu Lan

03/08/201300:00:00(Xem: 8129)
Santa Ana (Bình Sa)- - Theo thông lệ hằng năm nhân mùa Lễ Vu Lan, trước khi vào lễ chính thức sẽ có "Lễ Hội Trai Đàn Thủy Táng."

Trong dịp nầy phóng viên Việt Báo tiếp xúc với Hòa Thượng Thích Minh Mẫn, Viện Chủ Chùa Huệ Quang được HT. cho biết: Vu Lan ngày hội lớn, cũng là ngày cầu nguyện cho thập loại chúng sanh, cho cửu huyền thất tổ được siêu thoát, nhân dịp nầy một lễ hội "Trai Đàn Thủy Táng" trên biển Long Beach để bà con, thân nhân có dịp tham dự ngày cầu nguyện rải tro trên biển, đây cũng là dịp để những người trước đây đã tham dự vào lễ hội nầy có dịp trở lại để cầu nguyện cũng như hồi hướng công đức cho những bậc sinh thành đã qúa vãng.
chua_hue_quang_dsc_0146_resized
Tại Chùa Huệ Quang.
Lễ hội được tổ chức vào ngày Chủ Nhật 18 tháng 8 năm 2013.

Đồng hương Phật tử muốn tham dự vào Lễ Hội Trai Đàn Thủy Táng (rải tro cốt) những người qúa cố sau bao năm thờ phụng, cầu nguyện tại nhà hoặc tại chùa, để cho hương linh thảnh thơi đi về cõi Phật, Lễ Hội Trai Đàn Thủy Táng không phân biệt tôn giáo.

Sau lễ hội Trai Đàn Thủy Táng, tiếp theo sẽ là Lễ Hội Vu Lan 2013 với Nhạc Hội Bông Hồng Cài Áo sẽ được long trọng tổ chức vào sáng Chủ Nhật ngày 25 tháng 8 năm 2013 tại Chùa Huệ Quang. Đặc biệt trong ngày Lễ Hội Vu Lan có chương trình khất thực của Chư Tôn Đức Tăng Ni sẽ diễn ra vào lúc 10 giờ sáng, nhân dịp nầy Hòa Thượng Viện Chủ kêu gọi đồng hương Phật tử có lễ vật cúng dường cho đoàn khất thực đem đến trước 10 giờ sáng để Ban tổ chức tiện việc sắp xếp. Đây là hình ảnh truyền thống của Đức Phật thời còn tại thế, nhất là vào dịp rằm tháng 7 nhân mùa Tự Tứ.
vu_lan_hue_quang_dsc_0111_resized
Tại Chùa Huệ Quang.
Sau đó là lễ cúng qúa đường tại chánh điện Chùa Huệ Quang.

Lễ Vu Lan chính thức cử hành vào lúc 11 giờ 30 sáng, trước đó có thời thuyết pháp nói về ý nghĩa ngày Vu Lan, sau đó phần thọ trai và trở lại với chương trình gắn Bông Hồng Cài Áo đến Chư Tôn Đức Tăng Ni cũng như đồng hương Phật tử tham dự, Chương trình văn nghệ xuất sắc nhân mùa Vu Lan do các nghệ sĩ tên tuổi trình diễn. Sau chương trình văn nghệ là phần lễ phổ thí, chẩn thí cô hồn thập loại chúng sanh, lễ quy y, lễphóng sanh theo truyền thống cầu phước cho tai qua nạn khỏi.

Đồng hương Phật tử muốn ghi danh cầu an, cầu siêu xin liên lạc về
Chùa Huệ Quang
4918 Westminster Ave, Santa Ana, CA 92703.
Tel: (714) 530-9249, (714) 534-2525.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.