Hôm nay,  

Quận Cam: Trại Hè Thân Hữu Các Trường Trung Học VN

01/08/201300:00:00(Xem: 8787)
Fountain Valley (Bình Sa) - - Trưa Chủ nhật, ngày 28.7.2013 hàng trăm cựu giáo sư và học sinh thuộc 23 trường Trung Học Việt Nam Cộng Hòa trước 1975 đã có mặt trong trại hè thân hữu, tổ chức tại Mile Square Park thuộc thành phố Fountain Valley trong một ngày hè nắng ấm.

Sân khấu được ban tổ chức dựng lên trong một góc của công viên đầy bóng mát. Đối diện sân khấu có các dãy ghế dành cho các Thầy, Cô giáo. Xung quanh khu vực có các lều trại của từng trường tham dự, trong đó gồm 23 trường Trung học như: Võ Trường Toản, Petrus Ký, Gia Long, Trưng Vương, Trần Quý Cáp Hội An Quảng Nam, Quốc Học - Đồng Khánh, Phan Thanh Giản - Đoàn Thị Điểm Cần Thơ, Nguyễn Hoàng, Nguyễn Đình Chiểu - Lê Ngọc Hân Mỹ Tho, Bưởi - Chu Văn An; Nguyễn Bá Tòng, Lê Văn Duyệt, Gia Long, Chân Phước Liêm, Nông Lâm Súc, Liên Trường Pleiku gồm các trường: (Trung Học Pleiku, Bồ Đề, Thánh Phaolo, Phạm Hồng Thái, Minh Đức, Pleime, Nông Lâm Súc Pleiku.)
trai_he_lien_truong_dsc_0369_resized
Hình ảnh Trại Hè Thân Hữu Các Trường Trung Học.
Rất đông các vị giáo sư từng dạy tại các trường nói trên có mặt tham dự. Chương trình khai mạc vào lúc 11 giờ 30 trưa với nghi thức chào Quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ và phút mặc niệm để tưởng nhớ anh linh các chiến sĩ, các đồng môn và đồng bào đã hy sinh vì lý tưởng tự do, đồng thời tưởng niệm các nhà giáo đã hy sinh cho nền giáo dục nước nhà trước 1975,
trai_he_lien_truong_dsc_0361_resized

Hình ảnh Trại Hè Thân Hữu Các Trường Trung Học.
Cựu học sinh Bưởi - Chu văn An, ông Bùi Đức Uyên, Trưởng ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn các trường tham dự, đồng thời ông cũng không quên cảm ơn các anh chị trong ban tổ chức, sau đó Trại Trưởng Lâm Mỹ Hoàng Anh lên phát biểu chào mừng các Thầy Cô và các bạn cựu học sinh Liên Trường. Ông tiếp: "Hôm nay trại Hè của chúng ta họp mặt tại đây với mục đích gặp gở nhau, để cùng nhau tìm về những kỷ niệm một thời dưới các mái trường thân yêu tại quê nhà, cùng nhau chung vui, giải trí và thể thao, trong thể thao có các trò chơi; ngoài ra không có mục đích gì khác", trong dịp nầy ông đã giới thiệu các thầy cô tham dự trong sự tôn kính theo lễ nghi "Tôn sư trọng đạo."

Sau đó ông mời các thầy cô và các cựu học sinh trong Ban tổ chức lên chụp hình lưu niệm.
trai_he_lien_truong_dsc_0358_resized
Hình ảnh Trại Hè Thân Hữu Các Trường Trung Học.
Một thành viên khác trong Ban Tổ Chức nhấn mạnh rằng, tiêu đề "Trại Hè Thân Hữu Các Trường Trung Học VNCH" đã cho thấy chúng ta là những cựu học sinh của một nền giáo dục nhân bản, khác với nền giáo dục của Việt cộng hiện nay.

Giáo sư Trịnh Xuân Vụ, tuy đã gần 90 tuổi vẫn đến tham dự và còn mang một bó hoa lên tặng cho ban tổ chức.

Ông Lâm Mỹ Hoàng Anh sau đó giới thiệu các đại diện của mỗi trường lên sân khấu để ban tổ chức ngỏ lời tri ân.
trai_he_lien_truong_dsc_0341_resized
Hình ảnh Trại Hè Thân Hữu Các Trường Trung Học.
Sau đó mọi người trở về lều của trường mình để sinh hoạt và thưởng thức các món ăn địa phương do các anh chị mỗi trường thực hiện. Trại hè vui với chương trình văn nghệ phong phú do các trường thực hiện, đặc biệt các trường trung Học Pleiku với bản sắc người dân tộc cao nguyên nên có những màn văn nghệ rất độc đáo.

Chương trình kéo dài đến buổi chiều mới kết thúc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.