Hôm nay,  

HT Thích Minh Nguyện Trụ Trì Chùa Trúc Lâm Yên Tử : Kỷ Niệm 54 Năm Theo Chân Đức Phật Và 10 Năm Thuyết Pháp Phật

31/07/201300:00:00(Xem: 11972)
Santa Ana (Bình Sa)- - Lúc 11 giờ sáng Chủ Nhật ngày 28 tháng 7 năm 2013 tại khuôn viên Chùa Trúc Lâm Yên Tử tọa lạc số 1924 W. Second St. Santa Ana, California 92703 đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 54 năm theo chân Đức Phật và 10 năm thuyết pháp Phật của Hòa Thượng Thích Minh Nguyện, Viện Chủ Chùa Trúc Lâm Yên Tử.

Tham dự buổi lễ ngoài đồng hương Phật tử về quan khách nhận thấy có: Giám Mục Trần Thanh Vân, Giáo Sư Nguyễn Thanh Giàu thuộc Hội Đồng Liên Tôn; Giáo Sư Nguyễn Thành Long, Phật Giáo Hòa Hảo. Sư Trưởng Thích Nữ Như Hòa, Viện Chủ Chùa Dược Sư; Linh Mục Mai Khải Hoàn, Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang, Lou Correa; Thị Trưởng Thành Phố Westminster, Tạ Đức Trí và các Nghị Viên Diana Carey, Sergio Contreras; Phó Thị Trưởng Thành Phố Garden Grove Luật Sư Dina Nguyễn, và các Nghị Viên Kris Beard, Nghị Viên Chris Phan; Đại diện Dân Biểu Tiểu Bang Tom Daly, Cô Roxance Chow; Nghị Viên Thành Phố Santa Ana, Vincent Sarmiento; Hugh Nguyễn, Chánh Lục Sự Orange County Recorder; Ông Phát Bùi, Nguyên Ủy Viên Kế Hoạch Thành Phố Garden Grove; Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa, ngoài ra còn có sự hiện diện một số các cơ quan truyền thanh, truyền hình, báo chí.
chua_truc_lam_yen_tu_dsc_0388_resized
Hình ảnh lễ ở Chùa Trúc Lâm Yên Tử.
Điều hợp chương trình Ông Nguyễn Khanh Đại Sứ Thành Phố Santa Ana.

Mở đầu chương trình là phần múa Lân để chào mừng quan khách và đồng hương Phật tử tham dự.

Sau màn múa lân nghi thức khai mạc bắt đầu với phần chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, Phật Giáo Kỳ và phút mặc niệm, tiếp theo diễn văn chào mừng của của Hòa Thượng Thích Minh Nguyện, Viện Chủ Chùa Trúc Lâm Yên Tử, mở đầu HT. ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của tất cả qúy vị quan khách cùng đồng hương Phật tử đã bỏ thì giờ đến tham dự lễ kỷ niệm 54 năm theo chân Đức Phật và 10 năm thuyết pháp Phật, nhân dịp nầy HT. nguyện cầu ơn trên gia hộ cho qúy vị đại diện chính quyền các cấp được sức khỏe dồi dào, vạn sự như ý…

Sau đó đại diện Phật tử chùa Trúc Lâm Yên Tử lên trao tấm bảng chúc mừng đến HT. Viện Chủ.

Tiếp theo phần phát biểu và trao bằng tưởng lệ của qúy vị dân cử cũng như chính quyền địa phương đến Hòa Thượng Viện Chủ để ghi nhận những đóng góp của Hòa Thượng trong những năm qua đối với những sinh hoạt cộng đồng tại địa phương.

Sau đó qúy vị quan khách cùng Hòa Thượng cắt bánh mừng kỷ niệm, sau phần cắt bánh Ông Nguyễn Khanh thay mặc Ban tổ chức ngỏ lời cảm tạ đến qúy vị quan khách cùng đồng hương Phật tử tham dự, sau đó mời qúy vị quan khách cùng đồng hương Phật tử dùng bữa tiệc chay thân mật do Chùa Trúc Lâm Yên Tử khoản đải.
chua_truc_lam_yen_tu_dsc_0386_resized
Hình ảnh lễ ở Chùa Trúc Lâm Yên Tử.
Cũng nên nhắc lại Chùa Trúc Lâm Yên Tử là ngôi chùa đầu tiên được thành lập tại hải ngoại từ sau biến cố Tháng 4 năm 1975. Chùa được thành lập năm 1978 đến đầu năm 1986 chùa Trúc Lâm Yên Tử đã trải qua bốn đời trụ trì bao gồm:

Cố Đại Lão Hòa Thượng Thích Lương Sơn, Cố Đại Lão Hòa Thượng Thích Tường Vân, Hòa Thượng Thích Trí Viên và Đại Đức Thích Khế Đạo. Sau đó, cuối năm 1986 do nhu cầu Phật sự cho đồng bào, Phật tử chùa Trúc Lâm Yên Tử tại địa phương. Nên Hội Đồng Quản Trị Hội Phật Giáo tương tế miền Nam California đã chính thức cung thỉnh HT. Thích Minh Nguyện về làm trụ trì kể từ năm đó cho đến nay.

Nhân dịp nầy Hòa Thượng cho biết: qua một phần tư thế kỷ, kể từ ngày về làm Phật sự ở nơi đây, với bao thử thách, chướng duyên, nghiệt ngã, thăng trầm của ngôi chùa và bản thân tôi đã trãi qua. Nhìn lại hai mươi lăm năm với bao thay đổi, bao nhiêu lớp người đã đến rồi đi, giờ đây đa số họ đã hóa ra người thiên cổ. Và đồng thời những vị lãnh đạo tinh thần của cộng đồng Phật giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ tiểu bang California vùng Orange thủ đô của người Việt tị nạn cộng sản. Cũng đã lần lượt viên tịch, như quý trưởng lão cố Hòa Thượng Thích Lương Sơn năm 1987, cố Hòa Thượng Thích Tường Vân, cố Hòa Thượng Thích Thiện Thanh, Cố Hòa Thượng Thích Đức Niệm, Cố Hòa Thượng Thích Mãn Giác, Cố Hòa Thượng Thích Quảng Thiệp, Cố Hòa Thượng Thích Thuyền Ấn, Cố Hòa Thượng Thích Trí Chơn v.v…các ngài đã lần lượt ra đi trước, rồi một ngày nào đó sẽ đến chúng ta!
chua_truc_lam_yen_tu_dsc_0380_resized
Hình ảnh lễ ở Chùa Trúc Lâm Yên Tử.
HT. Tiếp: "Chùa Trúc Lâm Yên Tử mặc dù là ngôi chùa đầu tiên do người Việt tị nạn đóng góp và hình thành, tuy nhiên cho đến ngày hôm nay vẫn còn là ngôi chùa nhỏ bé và khiêm tốn so với những ngôi chùa khác được thành lập sau nầy ở trong vùng, nhưng đây chính là ngôi chùa cổ, ngôi chùa lịch sử của người Việt tị nạn cộng sản lần đầu tiên đã hiện diện tại miền Nam California vào ngày 01/01/1978. Hòa Thượng tiếp, với mục đích thượng báo tứ trọng ân, hạ tế tam đồ khổ và thượng cầu chánh pháp, hạ hóa chúng sanh cho nên ngoài những phật sự thông thường giống như tất cả những ngôi chùa khác. Kể từ năm 2003 noi gương Đức Phật Thích Ca và các bậc tiền đức, tôi đã bắt đầu truyền bá chánh pháp trên đài Little Saigon Tivi, đài phát thanh Hương Sen và News Sagon Radio mỗi tuần, với hoài bão mong muốn được phổ biến giáo lý của Phật đà đến với tất cả mọi người, ước mong rằng pháp âm của chư Phật, chư Bồ Tát cũng như những lời vàng, tiếng ngọc của đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Được phổ biến rộng, sâu đến tất cả mọi người, hy vọng rằng giáo lý của Đức Phật, chánh pháp của Đức Phật, tam tạng giáo điển của đạo Phật sẽ là những món ăn tinh thần đầy bổ ích cho tất cả mọi người và là những phương thuốc thần diệu sẽ chữa lành tất cả những tâm bịnh, phiền não của chúng sinh để tất cả mọi người luôn có một đời sống an lành, hạnh phúc, tự tại và giải thoát miên viễn ở hiện tại cũng như ở tương lai."

Hiện tại trên hệ thống Truyền hình Đài Little Sài Gòn TV có chương trình mỗi tuần vào ngày Thứ Ba từ 2:30 Pm đến 3:30 Pm, chương trình nầy sẽ được chiếu lại vào mỗi sáng Chủ Nhật từ 9:00 Am đến 10:00Am.

Trên làn sóng Radio đài Little Sài Gòn mỗi Thứ Tư từ 3:30Pm đến 4:00 Pm, ngoài ra Chùa có trang Web: chuatruclamyentu.org

Mọi chi tiết liên lạc xin gọi: (714) 834-0250.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.