Hôm nay,  

Xá Lợi Đức Phật Tới Cali: Rosemead, Chủ Nhật 18-8

31/07/201300:00:00(Xem: 8727)
Xá Lợi Đức Phật sẽ được rước tới Nam Cali giữa tháng 8-2013. Sau đây là Thông Cáo từ Lư Sơn Tự.

Đây là lần đầu tiên trưng bày trước công chúng bộ sưu tập Xá Lợi của Đức Phật Thích Ca lớn nhất ở Mỹ, bao gồm Răng và Xá Lợi của Phật cùng những Thánh tăng khác (hơn 10.000 Xá Lợi). Cuộc triển lãm sẽ được tổ chức vào Chủ nhật ngày 18 tháng 8, 2013 tại

Lư Sơn tự
7509 Mooney Drive
Rosemead, CA 91770

Chúng tôi tin rằng đây là bộ sưu tập Xá Lợi của Đức Phật lớn nhất tại Hoa Kỳ, và hiếm có nhất là Xá Lợi răng, đây là một trong mấy ngôi Răng của Đức Phật hiện có trên thế gian.

Thời gian trưng bày từ 9:30 sáng đến 4:00 giờ chiều (tạm đóng cửa từ 12:00 đến 1:00 chiều).

Nhân tiện, kính mời quý khách cùng đến tham dự lễ Vu Lan, bắt đầu vào lúc 8 giờ sáng cùng ngày. Chiêm bái Xá Lợi và các nghi lễ khác đều miễn phí. Có thực phẩm chay của nhiều nước đã chuẫn bị sẵn cho hôm đó. Để khỏi mất thì giờ sắp hàng, quý khách có thể đăng ký trước ở trang web: www.MahaStupa.org/rsvp , hoặc gọi (626) 280-8801.

Bộ sưu tập bao gồm hàng ngàn Xá Lợi khác nhau như của Đức Phật Thích Ca, của các đệ tử thân cận nhất, và các thành viên trong Hoàng gia của Đức Phật. Xá Lợi được kết tinh hình thành từ trong các bộ phận cơ thể, là những tinh thể nhỏ được tìm thấy trong đống tro tàn sau khi hình hài của những đấng giác ngộ này được hỏa táng.


Hầu hết Xá Lợi đều được thu thập tại Việt Nam, và có nguồn gốc từ những ngôi đền ở Tây Tạng, Miến Điện và Thái Lan. Hai Phật tử Việt Nam đã cúng dường số Xá Lợi này cho Lư Sơn Tự, trong đó, một người đã xuất gia tại chùa Lư Sơn là ông Huỳnh Tám.

Lư Sơn Tự là nhà của Quốc Tế Bồ Đề Quang (QTBĐQ), một tổ chức vô vụ lợi cống hiến, biểu tượng cho truyền thống Phật giáo Tịnh Độ Đại Thừa tới hàng Phật tử quốc tế. Thầy Vĩnh Hóa, Phương trượng của Lư Sơn Tự, và cũng là người sáng lập ra QTBĐQ, nói rằng “theo niềm tin Phật pháp, sự hiện diện của Xá Lợi Phật không khác gì với sự hiện diện của đức Phật”.

Chúng tôi tin rằng bộ sưu tập Xá Lợi mang lại rất nhiều lợi ích cho chúng sanh, nên QTBĐQ đã đưa ra dự án Tháp Maha, và dự định sẽ xây bảo tháp này để phụng thờ những tinh thể thiêng liêng, tại miền nam California. Bảo tháp Maha này sẽ trở thành một nơi hành hương để công chúng chiêm bái, và sẽ là một tượng đài chính của Phật giáo Chánh Pháp tại Mỹ quốc.

Để biết thêm thông tin về Xá Lợi và Dự án Tháp Maha, xin vui lòng vào trang web: www.MahaStupa.org
Liên hệ: Thầy Hiền Trì (XianChi) (510) 717-4431; HienTri@TinhDoDaiThua.org

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.